Arteta: 'Arsenal chưa đạt đến đẳng cấp Man City'

25/05/2023 03:13

AnhSau khi vuột ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, HLV Mikel Arteta thừa nhận Arsenal sẽ cần nhiều thời gian để bắt kịp đẳng cấp của Man City.

"Cuối cùng thì mọi thứ vẫn chưa đủ, và tôi biết rằng Arsenal chưa đạt đến đẳng cấp của Man City", Arteta nói ngày 22/5. "Điều đó sẽ không thay đổi trong ba tháng tới, nhưng chúng tôi phải tìm cách khác để thực hiện điều đó. Đây là công việc của tôi và là những gì CLB xứng đáng".

HLV Arteta quan sát cầu thủ Arsenal thi đấu trong trận thua Nottingham 0-1 trên sân City Ground ngày 20/5. Ảnh: arsenal.com

HLV Arteta quan sát cầu thủ Arsenal thi đấu trong trận thua Nottingham 0-1 trên sân City Ground ngày 20/5. Ảnh: arsenal.com

Arsenal dẫn đầu Ngoại hạng Anh tới 93% thời gian mùa này và thậm chí tạo khoảng cách tám điểm với Man City đầu tháng 4. Nhưng họ thua ba trong năm trận gần nhất - thành tích bằng cả 32 vòng trước đó và mất ngôi đầu. Trong đó, trận Arsenal trên sân Nottingham ở vòng 37 ngày 20/5 giúp Man City đăng quang sớm ba trận.

"Chúng tôi buồn vì đánh mất chức vô địch", Arteta bày tỏ. "Trong gần 11 tháng qua, chúng tôi chiến đấu mỗi ngày và cố gắng đạt được ước mơ, nhưng đánh mất ở giai đoạn cuối. Arsenal lẽ ra phải đạt phong độ cao nhất, thể trạng tốt nhất trong sáu trận gần nhất để tận dụng những khoảnh khắc và duy trì động lực. Nhưng chúng tôi không làm được điều đó".

Theo Arteta, Arsenal dần đánh mất lợi thế từ hai trận hòa liên tiếp trước Liverpool và West Ham, dù dẫn 2-0 ở cả hai trận. Sau đó, "Pháo thủ" còn rơi điểm thêm bốn trận - thua Brighton 0-3, Nottingham 0-1, Man City 1-4 và hòa Southampton 3-3. Ông cũng xem việc vuột danh hiệu mùa này là động lực để trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa 2023-2024.

HLV Tây Ban Nha cho biết còn quá sớm để đánh giá toàn bộ mùa giải và muốn tập trung cho mục tiêu chiến thắng khi tiếp Wolves ở vòng cuối trên sân Emirates ngày 28/5. Arteta nói: "Chúng tôi có trách nhiệm to lớn là trình diễn tốt nhất có thể trước khán giả nhà, vì sự hỗ trợ và cổ vũ của họ dành cho toàn đội xuyên suốt mùa giải".

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Arteta: 'Arsenal chưa đạt đến đẳng cấp Man City'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833