Arsenal được khuyên mua Lukaku

23/05/2023 22:09

AnhDanh thủ Anh Paul Merson khuyên CLB cũ Arsenal tuyển mộ Romelu Lukaku để cải thiện hàng công, sau khi hụt hơi và lỡ chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Arsenal dẫn đầu Ngoại hạng Anh tới 93% thời gian mùa này và thậm chí tạo khoảng cách tám điểm với Man City đầu tháng 4. Tuy nhiên, đoàn quân dưới trướng Mikel Arteta hụt hơi ở giai đoạn quyết định, chỉ thắng hai trong tám trận gần nhất, qua đó mất ngôi đầu và chức vô địch vào tay Man City.

Theo Merson - người từng đoạt hai chức vô địch Anh, một Cup FA, một Cup Liên đoàn và một Siêu Cup Anh cùng Arsenal, vấn đề của Arteta là chiêu sâu lực lượng, đặc biệt ở vị trí tiền đạo cắm. "Đội hình của Arsenal không đủ mạnh để vô địch và cần phải tăng cường những cầu thủ chất lượng", Merson nói ngày 22/5 trên GiveMeSport. "Man City vượt trội so với phần còn lại, và Arsenal phải trở nên mạnh mẽ hơn để cạnh tranh. Họ cần trung phong, người có thể ghi 25 bàn mỗi mùa".

Lukaku tung hoành giữa hàng thủ Milan trong trận bán kết lượt đi Champions League ngày 10/5. Ảnh: Reuters

Lukaku tung hoành giữa hàng thủ Milan trong trận bán kết lượt đi Champions League ngày 10/5. Ảnh: Reuters

Cựu tiền vệ 55 tuổi nhấn mạnh không có ý thiếu tôn trọng Gabriel Jesus, khi ca ngợi tiền đạo Brazil là cầu thủ giỏi và là bản hợp đồng xuất sắc của Arsenal. Tuy nhiên, Merson cho rằng Jesus "không phải mẫu tiền đạo có khả năng thi đấu độc lập và ghi nhiều bàn".

Hè 2022, Arsenal vượt mặt Tottenham để tuyển mộ Jesus từ Man City với mức phí 55 triệu USD. Tiền đạo Brazil góp 10 bàn và sáu kiến tạo qua 25 trận tại Ngoại hạng Anh, nhưng nghỉ ba tháng vì chấn thương đầu gối tại World Cup 2022.

Từ đó, Merson gợi ý Arsenal nên tuyển mộ Lukaku. "Romelu có thể sẵn sàng ngay hè này. Cầu thủ 30 tuổi này thuộc mẫu trung phong toàn diện, chơi càn lướt, có thể trấn áp hậu vệ đối phương. Một tiền đạo như thế sẽ hữu dụng với Arsenal", cựu tiền vệ Anh nói.

Lukaku hiện khoác áo Inter Milan theo dạng cho mượn từ Chelsea, ghi 13 bàn qua 33 trận trên mọi đấu trường, cùng CLB đoạt Siêu Cup Italy, đứng thứ ba Serie A, vào chung kết Cup Italy gặp Fiorentina ngày 24/5 và chung kết Champions League gặp Man City ngày 10/6.

Lukaku sẽ trở lại sân Stamford Bridge vào hè 2023 và làm rõ tương lai với Mauricio Pochettino - người đạt thỏa thuận kế nhiệm Frank Lampard từ mùa tới. Báo Anh Sportmail nhận định Chelsea có thể bán tiền đạo Bỉ khi đội hình một hiện có 30 cầu thủ.

Merson cũng xem Ivan Toney - tiền đạo ghi 20 bàn cho Brentford mùa này - là giải pháp tiềm năng. Nhưng ông thừa nhận Arsenal sẽ không ký hợp đồng với Toney, sau khi tiền đạo người Anh bị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) treo giò và cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong tám tháng vì vi phạm quy tắc cá cược.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, ưu tiên của Arsenal trong hè 2023 là tăng cường tuyến giữa. Chủ sân Emirates nhắm cả Declan Rice (West Ham), Moises Caicedo (Brighton) và nhiều khả năng đẩy Granit Xhaka sang Leverkusen với mức phí 16 triệu USD.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Arsenal được khuyên mua Lukaku" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833