Arsenal dâng danh hiệu cho Man City

22/05/2023 14:11

AnhTrận thua Nottingham Forest 0-1 ở vòng 37 tối 20/5 khiến Arsenal hết hy vọng đuổi kịp Man City ở giải Ngoại hạng Anh.

Trước vòng đấu này, Arsenal đạt 81 điểm, kém bốn điểm và đá nhiều hơn một trận so với Man City. Để nuôi hy vọng mong manh, họ tối thiểu phải thắng hai trận còn lại, và cầu mong Man City sảy chân. HLV Mikel Arteta biết đây là nhiệm vụ gần như không tưởng, nhưng vẫn khẳng định ông cùng các học trò không bỏ cuộc.

Tuy nhiên, những gì thể hiện trên sân của đội bóng ở nhóm cuối Nottingham chứng minh điều ngược lại. Phút 19, nhạc trưởng Martin Odegaard chuyền hỏng, để Morgan Gibbs-White dẫn bóng từ giữa sân rồi chuyền cho Taiwo Awoniyi sút chéo góc qua tay thủ môn Aaron Ramsdale.

Awoniyi (áo đỏ) mở tỷ số trận Nottingham - Arsenal tối 20/5. Ảnh: PA

Awoniyi (áo đỏ) mở tỷ số trận Nottingham - Arsenal ở Ngoại hạng Anh tối 20/5. Ảnh: PA

Bàn thua càng khiến những đôi chân của Arsenal thêm trĩu nặng. Đội xếp thứ hai ép sân trong khoảng thời gian còn lại, cả trận cầm bóng đến 82%, dứt điểm 11 lần - nhiều gần gấp đôi đối thủ, nhưng không cách nào tìm được bàn gỡ.

Cơ hội tốt nhất của họ ở cuối hiệp một thuộc về Leandro Trossard. Nhưng tiền đạo người Bỉ vô lê chệch cột từ vị trí không bị kèm cách khung thành 12 m. Sang hiệp hai, Bukayo Saka cũng gây thất vọng. Ngôi sao cánh phải người Anh băng xuống sút chéo góc, nhưng không thắng được thủ môn Keylor Navas.

Trong phần còn lại, Nottingham thành công với chiến thuật phòng ngự chặt kiểu Jose Mourinho, thậm chí chỉ kiểm soát bóng 18%. Trận thắng này giúp Nottingham trụ hạng. Đội vừa lên Ngoại hạng Anh mùa này sở hữu 37 điểm sau 37 trận, xếp thứ 16, hơn đội xếp thứ 17 Everton bốn điểm trước vòng cuối. Với 30 và 24 điểm, hai đội cuối bảng Leicester và Southampton cũng không thể đuổi kịp Nottingham.

HLV Arteta ôm mặt thất vọng trong trận đấu trên sân của Nottingham. Ảnh: Reuters

HLV Arteta ôm mặt thất vọng trong trận đấu trên sân của Nottingham. Ảnh: Reuters

Trái lại, đây là trận thua thứ ba trong năm trận gần nhất của Arsenal - bằng với những gì họ phải nhận trong 32 trận trước đó. Đội quân của Arteta vì vậy xem như dâng chức vô địch sớm ba trận cho Man City. "Pháo thủ" vẫn chỉ có 81 điểm sau 37 trận, kém Man City bốn điểm và chơi nhiều hơn hai trận. Ba trận còn lại của Man City, gặp Chelsea, Brighton và Brentford, chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Đây là chức vô địchNgoại hạng Anh thứ ba liên tiếp của Man City, lập lại chuỗi thành tích của đối thủ cùng thành phố Man Utd dưới thời Alex Ferguson. Đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng giành danh hiệu thứ năm trong sáu mùa gần nhất.

Thanh Quý

Bạn đang đọc bài viết "Arsenal dâng danh hiệu cho Man City" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833