Ảnh cháy rừng như "hỏa ngục" tại nhiều nước châu Âu

15/07/2022 15:00

() - Nắng nóng kỷ lục kéo dài đã gây ra một đợt cháy rừng dữ dội trên diện rộng tại nhiều nước châu Âu.

Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 1

Đợt nắng nóng dữ dội đầu tiên của năm 2022 đã làm cuộc sống của người dân tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đặc biệt là tại các nước Tây Âu, bị đảo lộn. Thời tiết nắng nóng cũng gây ra những vụ cháy rừng trên diện rộng. Trong ảnh, các lính cứu hỏa Bồ Đào Nha đang thị sát ngọn lửa tại khu vực rừng thuộc quận Santarem, miền Trung Tây nước này (Ảnh: Reuters).

Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 2 Đám cháy tại Santarem đã bùng phát dữ dội vào ngày 12/7 (Ảnh: Reuters).
Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 3 Nhiều cây lớn đã bị thiêu rụi trong vụ cháy rừng kinh hoàng tại Santarem (Ảnh: Reuters).
Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 4 Nhân viên cứu hỏa Bồ Đào Nha đã phải làm việc hết công suất trong suốt những ngày qua (Ảnh: Reuters).
Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 5 Nhiều máy bay cứu hỏa đã được các lực lượng chức năng Ukraine huy động tham gia chữa cháy (Ảnh: Reuters).
Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 6 Một vụ cháy rừng khác gần khu vực thành phố Leiria ở miền Trung Ukraine đã khiến người dân tại đây phải sơ tán (Ảnh: Reuters).
Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 7 Lực lượng chức năng được huy động để giúp người dân di tản (Ảnh: Reuters).
Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 8 Ngọn lửa từ đám cháy tại Leiria đã lan sang các khu vực dân cư gần đó (Ảnh: Reuters).
Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 9

Trực thăng chữa cháy được huy động để dập tắt đám cháy rừng ở thành phố Leiria (Ảnh: Reuters).

Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 10 Theo các nhân chứng, nhiều chuyến bay chữa cháy đã được khẩn trương thực hiện nhằm nhanh chóng kiểm soát ngọn lửa (Ảnh: Reuters).
Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 11 Thời tiết nắng nóng cũng khiến các đám cháy rừng bùng phát tại Pháp (Ảnh: Reuters).
Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 12 Khói từ đám cháy rừng Gironde đã lan ra đến khu vực vịnh Arcachon, Pháp (Ảnh: Reuters).
Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 13 Vụ cháy rừng Gironde đã gây thiệt hại cho khoảng 1.700ha rừng. Nhiều người dân và khách du lịch đã được yêu cầu di tản khẩn cấp (Ảnh: Reuters).
Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 14

Máy bay cánh quạt phun chất hóa học giúp làm chậm tốc độ lây lan của đám cháy (Ảnh: Twitter).

Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 15

Lực lượng cứu hỏa phun nước nhằm tạo một vành đai an toàn cho vụ cháy (Ảnh: Twitter).

Ảnh cháy rừng như hỏa ngục tại nhiều nước châu Âu - 16 Một lính cứu hỏa Pháp đang nỗ lực chống lại ngọn lửa khủng khiếp (Ảnh: AFP).

Bạn đang đọc bài viết "Ảnh cháy rừng như "hỏa ngục" tại nhiều nước châu Âu" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833