Andre Onana sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho Ten Hag tại MU

08/07/2023 20:15

Quỷ đỏ vẫn đang đàm phán về thỏa thuận ký hợp đồng với tuyển thủ Cameroon vào mùa Hè này. Và anh có thể là lựa chọn hoàn hảo của HLV Erik ten Hag.

Bóng đá Anh - Andre Onana sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho Ten Hag tại MU

Tin tức chuyển nhượng mới nhất của MU là gì?
Nhà báo người Ý Fabrizio Romano đã tiết lộ rằng Quỷ đỏ đang đàm phán với đội vào chung kết Champions League là Inter về một thỏa thuận có thể ký hợp đồng với Andre Onana trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Câu lạc bộ đã đưa ra một lời đề nghị nhưng đã bị từ chối và người ta đã tuyên bố rằng một gói thầu mới trị giá 51 triệu bảng sẽ đảm bảo sự phục vụ của thủ thành người Cameroon.

Bóng đá Anh - Andre Onana sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho Ten Hag tại MU (Hình 2).

Romano đã tweet bản cập nhật này: "Inter đã nói với Manchester United rằng giá thầu 50 triệu euro là không đủ để tiến hành và chốt thương vụ André Onana. Inter đã từ chối 45 triệu euro cộng với 5 triệu euro nhưng các câu lạc bộ vẫn đang trong các cuộc đàm phán. Mức phí 55 triệu euro có thể là đủ để hoàn thành nó trong những ngày tiếp theo".

Chuyên gia chuyển nhượng này sau đó nói thêm: "Manchester United hiện đang rất gần với việc ký hợp đồng với André Onana! Vòng đàm phán tích cực, giá thầu cuối cùng sẽ sớm đến sau đó là thỏa thuận. Thỏa thuận đã định sẽ được chốt vào cuối tuần tới. Các điều khoản cá nhân đã được thống nhất. Man United muốn Onana đi du đấu Mỹ trước mùa giải".

Phong cách chơi của Andre Onana là gì?
Onana đã được Matt Pyzdrowski của The Athletic mô tả là "cầu thủ kiến tạo trong khung thành", người đã viết rằng anh chơi với "độ chính xác của một tiền vệ trung tâm" mặc dù là một thủ môn.

Do đó, anh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho lối chơi kiểm soát bóng của Erik ten Hag vì thủ môn của Inter có khả năng cầm bóng một cách bình tĩnh cũng như hiệu quả, chơi tấn công từ phía sau để bắt đầu các cuộc tấn công cho đội của anh.

Nhà báo Dean Jones đã đi xa hơn khi nói rằng đó sẽ là một bản hợp đồng "thay đổi cuộc chơi" đối với Man United do khả năng chơi bóng bằng chân đặc biệt của Onana, điều này được hỗ trợ bởi số liệu thống kê ấn tượng của anh ở Ý trong 12 tháng qua.

Onana không mắc lỗi phân phối nào dẫn đến bàn thắng hay cú sút cho đối phương trong suốt 37 lần ra sân ở Serie A và Champions League mùa trước, mặc dù là 'tiền vệ kiến thiết' của Inter ở hàng thủ.

Trong khi đó, David de Gea đã mắc 5 lỗi trực tiếp dẫn đến cú sút hoặc bàn thắng cho đối phương trong 50 trận ra sân ở Premier League và Europa League cho Man United, điều đó cho thấy cầu thủ người Tây Ban Nha không đáng tin cậy trong việc chơi bóng bằng chân.

Bóng đá Anh - Andre Onana sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho Ten Hag tại MU (Hình 3).

Những sai lầm ngớ ngẩn của De Gea đã khiến anh trở thành cơn đau đầu đối với Ten Hag, đặc biệt là khi phải xây dựng từ phía sau, và tuyển thủ người Cameroon có thể vào sân để giải quyết vấn đề đó với phẩm chất cầm bóng tuyệt vời của anh.

Trong mùa giải 2022/23, Onana thực hiện trung bình nhiều pha tạo ra cú sút hơn (0,32) trên 90 phút so với số một của Quỷ đỏ (0,12) đồng thời có tỷ lệ hoàn thành đường chuyền cao hơn là 80%, so với cựu cầu thủ của Atletico Madrid 72,6%.

Điều này cho thấy rằng ngôi sao của Inter cung cấp cho các đồng đội của anh những đường chuyền chất lượng cao hơn, vì chúng dẫn đến các cú sút được thực hiện ở đầu bên kia thường xuyên hơn, đồng thời cũng hiệu quả hơn và ít mắc lỗi hơn.

Ở tuổi 27, Onana cũng kém De Gea 5 tuổi và sẽ có tiềm năng trở thành số một của Ten Hag trong nhiều năm nữa, điều này sẽ khiến anh trở thành một bản hợp đồng hoàn hảo trong những năm đỉnh cao của sự nghiệp - hơn là một giải pháp ngắn hạn.

Hy vọng rằng câu lạc bộ sẽ có thể đạt được thỏa thuận với Inter để đảm bảo sự phục vụ của gã khổng lồ tài năng trong những tuần tới vì đây có thể là một bản hợp đồng trong mơ để cải thiện lối chơi kiểm soát bóng của Man United trong mùa giải tới.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Andre Onana sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho Ten Hag tại MU" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833