Ancelotti từ chối nói Messi hay nhất lịch sử

31/12/2022 07:03

Cho rằng mỗi thời đại có đều có những cầu thủ giỏi khác nhau, HLV Carlo Ancelotti từ chối nói Lionel Messi vĩ đại nhất lịch sử.

"Thật khó để bình luận", Ancelotti nói ngày 29/12 trong buổi họp báo trước trận gặp Valladolid ở vòng 15 La Liga. "Messi là cầu thủ vĩ đại với sự nghiệp rất ngoạn mục. Nhưng tôi không biết liệu Messi có phải là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử hay không, vì mỗi thời đại có đều có những cầu thủ giỏi khác nhau".

HLV Italy cho biết đã tận hưởng việc theo dõi nhiều ngôi sao xuyên suốt sự nghiệp, như hai cố huyền thoại Diego Maradona và Johan Cruyff. Ông cũng nhắc việc được dẫn dắt Karim Benzema - người giành Quả Bóng Vàng 2022, chứng kiến anh này tập luyện và thi đấu mỗi ngày.

"Tôi sẽ không bao giờ nói Messi là người giỏi nhất trong lịch sử", Ancelotti nhấn mạnh.

Ancelotti và Benzema mừng một chiến thắng của Real Madrid tại La Liga 2020-2021. Ảnh: Soccrates Images

Ancelotti và Benzema mừng một chiến thắng của Real Madrid tại La Liga 2020-2021. Ảnh: Soccrates Images

Tại World Cup 2022, Messi ghi bảy bàn, gồm cú đúp trong trận chung kết gặp Pháp, giúp Argentina lần thứ ba giành Cup vàng. Nhờ đó, thủ quân Argentina được FIFA trao Quả Bóng Vàng World Cup - phần thưởng cho cầu thủ hay nhất giải đấu tại Qatar 2022, và năm lần giành giải cầu thủ hay nhất trận.

Sau khi giải đấu tại Qatar hạ màn, cựu hậu vệ Jamie Carragher viết trên Twitter rằng Messi đã vươn lên trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, xếp trên cả Diego Maradona, Pele, Ronaldo và Zinedine Zidane. Nhiều người cũng đồng ý với đánh giá này.

Tiền vệ tuyển Anh Declan Rice cho rằng nhân loại có lẽ sẽ không bao giờ được chứng kiến một cầu thủ xuất sắc như Messi. Ngôi sao khúc côn cầu Sam Quek thì nhấn mạnh cuộc tranh luận kéo dài nhiều năm qua về cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử đã chính thức khép lại. Tay vợt Andy Murray thì ca ngợi Messi là VĐV hay nhất trong lịch sử thể thao, chứ không chỉ trong bóng đá.

Benzema cũng nhận được nhiều sự chú ý tại World Cup 2022, dù không thi đấu một phút nào. Do những mâu thuẫn với HLV Didier Deschamps cùng nhiều đồng đội, tiền đạo 35 tuổi rời đội tuyển trước khi giải đấu khởi tranh và trở lại Real. Anh cũng từ chối lời mời của LĐBĐ Pháp (FFF) và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, để thi đấu cũng như dự khán trận chung kết, dù đã bình phục chấn thương.

Ancelotti không nói về những tin đồn mâu thuẫn với tuyển Pháp, tin Benzema vẫn giữ động lực cao và sẽ giúp Real trong nửa sau mùa giải. HLV Italy cho biết học trò đã cảm thấy ổn, chơi trọn hiệp đầu trận đá tập giữa Real với Leganes ngày 15/12 và sẵn sàng "thể hiện hết phẩm chất". Ông cũng khen Eden Hazard tập luyện tốt, đạt phong độ cao hơn World Cup 2022 và sẽ được trao cơ hội thể hiện.

Trong nửa đầu mùa giải, Real thắng trận El Clasico, nhưng chỉ thắng một trong ba trận gần nhất, và mất ngôi đầu La Liga vào tay Barca. Ở Champions League, đội bóng hoàng gia đứng đầu ở vòng bảng và sẽ gặp Liverpool ở vòng 1/8, còn Barca phải xuống đá Europa League.

Ancelotti cho biết Real sắp trải qua lịch thi đấu dày đặc và việc lên kế hoạch là rất phức tạp. "Chúng tôi phải giúp các cầu thủ có thể trạng tốt", HLV 63 tuổi nói. "Chúng tôi phải cho các cầu thủ dự World Cup 2022 nghỉ ngơi, khi Real phải đá ba ngày một trận đến cuối tháng 2".

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Ancelotti từ chối nói Messi hay nhất lịch sử" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833