Ancelotti muốn học hỏi Simeone

26/02/2023 10:06

Tây Ban NhaTrước đại chiến ở vòng 23 La Liga, HLV Carlo Ancelotti nói ông muốn trực tiếp xem một ngày làm việc của đồng nghiệp Diego Simeone để có thêm kiến thức.

"Tôi muốn dành thời gian với Simeone vì chúng tôi đều yêu bóng đá", Ancelotti nói ngày 24/2 trong buổi họp báo trước trận Real gặp Atletico ở vòng 23 La Liga. "Tôi không nghĩ rằng Simeone có bất cứ điều gì để học hỏi từ tôi. Nhưng chúng tôi có thể học bằng cách dành thời gian cùng nhau".

HLV Italy còn bày tỏ mong muốn theo dõi trực tiếp cách Simeone làm việc. Ông giải thích: "Tôi muốn xem đó như một trải nghiệm cá nhân, cách Simeone chuẩn bị cho các buổi tập, chiến thuật. Đó là một nguồn kiến thức khi xem các HLV khác chuẩn bị cho các trận đấu. Tôi muốn biết cách Simeone chuẩn bị cho trận derby Madrid sắp tới. Chúng tôi có thể chia sẻ về điều này sau trận".

Ancelotti (trái) và Simeone trong một dịp chạm trán trước đây ở La Liga.

Ancelotti (trái) và Simeone trong một dịp chạm trán trước đây ở La Liga.

Trong nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Real giai đoạn 2013-2015, Ancelotti không thể thắng Simeone tại La Liga. Khi đăng quang mùa 2014-2015, Atletico thắng 1-0 ngay tại Bernabeu nhờ pha lập công của Diego Costa ở phút 11, rồi hòa 2-2 tại sân đấu cũ Vicente Calderon ở giai đoạn lượt về. Mùa tiếp theo, Simeone thắng cả hai trận derby, với chiến thắng 2-1 tại Bernabeu và kết quả lịch sử 4-0 khi tái đấu trên sân nhà.

Tuy nhiên, Ancelotti lại giành chiến thắng đáng nhớ nhất khi hạ Atletico 4-1 ở chung kết Champions League năm 2014, qua đó giúp đội bóng Hoàng gia hoàn thành giấc mơ Decima - cán mốc mười danh hiệu C1/Champions League.

Khi trở lại Real mùa 2021-2022, nhà cầm quân người Italy thắng trận derby Madrid đầu tiên tại La Liga, khi hạ Atletico 2-0 nhờ công Karim Benzema và Marco Asensio. Tới cuối mùa, khi đã chắc chắn vô địch, Real thua 0-1 vì cú đá phạt đền của Yannick Carrasco tại Metropolitano.

Mùa này, Real thắng cả hai trận derby Madrid. Thầy trò Ancelotti đánh bại Atletico 2-1 ở trận lượt đi La Liga bằng các bàn của Rodrygo và Federico Valverde ngay tại Metropolitano, rồi thắng 3-1 qua hai hiệp phụ ở tứ kết Cup Nhà Vua tại Bernabeu.

Simeone dẫn dắt Atletico từ năm 2011, biến CLB thành thế lực ở cả La Liga và đấu trường châu Âu nhờ lối đá thực dụng. HLV người Argentina cùng Atletico đoạt hai La Liga, một Cup Nhà Vua, một Siêu Cup Tây Ban Nha, hai Europa League, hai Siêu Cup châu Âu. Họ còn vào chung kết Champions League năm 2014 và 2016, nhưng đều thua Real.

"Tôi thích tính cách của Simeone bởi ông ấy cực kỳ trung thực khi đánh giá các trận đấu", Ancelotti tiếp tục ca ngợi đồng nghiệp. "Những gì Atletico đạt được đến từ tâm lý và tư duy khác biệt của Simeone cùng đội ngũ rất kiên định. Đó là thành công lớn".

Trong khi đó, Simeone gửi lời tri ân, cho rằng chính các cầu thủ và nhân viên là lý do giúp ông gặt hái thành công tại Atletico. "Tôi thật may mắn, tôi phải biết ơn CLB và tất cả những người cống hiến cho đội. Tôi đang ở nơi mình muốn và vẫn rất tham vọng", HLV 52 tuổi nói.

Sau World Cup 202, Atletico thắng tám qua 12 trận và bất bại sáu trận gần nhất tại La Liga. Dù vẫn kém đầu bảng Barca tới 18 điểm, Simeone nhấn mạnh Atletico vẫn giữ nguyên động lực và khát khao cống hiến. "Bạn phải cạnh tranh trong mọi trận đấu", ông nói. "Việc tiếp tục chiến đấu tại giải là điều tốt để chúng tôi tiếp tục phát triển. Mỗi khi khoác lên mình áo đấu đỏ trắng, chúng tôi đều rất phấn khích".

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Ancelotti muốn học hỏi Simeone" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833