Ancelotti: 'Barca không xứng đáng thắng'

04/03/2023 00:15

Tây Ban NhaHLV Carlo Ancelotti cho rằng Real chơi hay hơn, dù thua Barca 0-1 ở bán kết lượt đi Cup Nhà Vua hôm qua.

"Tôi có chút ngạc nhiên khi thấy Barca chơi như thế, nhưng họ đã học cách phòng ngự rất tốt", Ancelotti thừa nhận sau trận thua 0-1 tại Bernabeu. "Họ rất mạnh ở khía cạnh đó. Chúng tôi để mất bóng rất nhiều, và đó không phải là điều tốt cho chúng tôi".

HLV Ancelotti trong trận bán kết lượt đi Cup Nhà Vua giữa Real với Barca ngày 2/3. Ảnh: AS

HLV Ancelotti trong trận bán kết lượt đi Cup Nhà Vua giữa Real với Barca ngày 2/3. Ảnh: AS

Trên sân Bernabeu, Real không tận dụng được ưu thế kiểm soát bóng 65%. Họ dứt điểm sáu lần, nhưng không lần nào hướng khung thành. Trong khi đó, Barca chỉ dứt điểm hai và hướng khung thành một lần, nhưng ghi bàn từ phút 26. Hậu vệ của Real, Eder Militao phản lưới khi vô tình chạm bóng từ tình huống Kessie sút bật thủ môn Courtois.

"Tôi không nghĩ Barca xứng đáng thắng", Ancelotti nói thêm. "Đó là một trong những trận đấu hay nhất của Real về mặt kiểm soát. Nếu chơi như thế ở trận lượt về, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn. Tôi không nghĩ Barca có thể tiếp cận trận đấu như vậy khi chơi trên sân nhà".

Pha phản lưới của Militao (số 3) trong trận đấu trên sân Bernabeu tối 2/3. Ảnh: AP

Pha phản lưới của Militao (số 3) trong trận đấu trên sân Bernabeu tối 2/3. Ảnh: AP

Về khâu tấn công, Ancelotti thừa nhận Real chưa làm tốt trước Barca. Ông cũng cho rằng hậu vệ Barca Ronald Araujo đã hoàn toàn khắc chế được Vinicius - tiền đạo cánh ngôi sao của Real.

Từ đầu năm 2022, Real luôn chơi tốt khi bị dẫn trước. Họ từng ngược dòng thành công trước PSG, Chelsea, Man City ở Champions League mùa trước và Liverpool trong trận lượt đi vòng 1/8 mùa này. Vì thế, Ancelotti vẫn lạc quan về cơ hội cho Real ở lượt về, dù phải đá tại Camp Nou. "Không phải là lần đầu chúng tôi phải ngược dòng", Ancelotti nói. "Real thua Barca ở lượt đi, nhưng chắc chắn sẽ vượt qua, nếu cứ đá như vậy ở lượt về".

Real thua Barca vì bàn phản lưới
 
 

Diễn biến trận Real 0-1 Barca ở bán kết lượt đi Cup Nhà Vua ngày 2/3.

Hôm qua là trận thua đầu tiên trên sân nhà mùa này của Real trước Barca. Trước đó, thầy trò Ancelotti thắng 3-1 trong trận lượt đi La Liga tại đây, còn Barca thắng 3-1 trong trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha trên sân trung lập.

Hai đội sẽ đá bán kết lượt về Cup Nhà vua ngày 5/4, trên sân Camp Nou. Trước đó, ngày 19/3 Barca cũng làm chủ nhà trong trận El Clasico lượt về tại La Liga.

Barca đang dẫn đầu La Liga với 59 điểm sau 23 trận. Họ hơn Real bảy điểm và hơn đội xếp thứ ba, Sociedad 16 điểm. Trước đó, Barca xếp sau Bayern và Inter ở vòng bảng Champions League. Họ cũng sớm phải nói lời chia tay với Europa League khi thua Man Utd 3-4 chung cuộc ở vòng play-off.

Thanh Quý (theo Marca)

Bạn đang đọc bài viết "Ancelotti: 'Barca không xứng đáng thắng'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833