Alves sắp dự giải vô địch các nhà tù Tây Ban Nha

14/04/2023 14:08

Tây Ban NhaĐang bị giam theo cáo buộc tấn công tình dục, cựu hậu vệ Barca Dani Alves có cơ hội đoạt thêm danh hiệu khi dự giải vô địch bóng đá giữa các nhà tù Tây Ban Nha.

Hồi đầu tuần, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) thông báo tổ chức giải đấu với 43 nhà tù tranh tài. Đây là lần thứ 11 giải này diễn ra theo thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Nhà tù Tây Ban Nha với Bộ Nội vụ nước này.

Mục đích của giải đấu khai mạc ngày 12/4 là giúp các tù nhân hòa nhập thông qua thể thao. Trận chung kết sẽ được tổ chức tại Ciudad Del Futbol Las Rozas, trụ sở của RFEF và là sân tập chính thức của tuyển Tây Ban Nha, vào tháng 6.

Brians 2, nhà tù nằm ở đô thị Sant Esteve Sesrovires, cách Barcelona khoảng 40 km và là nơi Alves bị giam giữ - cũng góp mặt ở giải đấu này. Nếu không gặp vấn đề về sức khỏe, hậu vệ Brazil sẽ có tên trong đội bóng của Brians 2 dự giải.

Dani Alves trong màu áo UNAM Pumas - CLB gần nhất anh khoác áo trước khi ngồi tù. Ảnh: AS

Dani Alves trong màu áo UNAM Pumas - CLB gần nhất anh khoác áo trước khi ngồi tù. Ảnh: AS

Marca nhận định đây là cơ hội để Alves giành danh hiệu chưa từng có trong sự nghiệp. Hậu vệ Brazil đang giữ kỷ lục sở hữu 43 danh hiệu tập thể, gồm một với CLB Bahia (Brazil), năm với Sevilla (Tây Ban Nha), 23 với Barca (Tây Ban Nha), hai ở Juventus (Italy), năm ở PSG (Pháp), một với Sao Paulo (Brazil) và sáu với các đội tuyển Brazil.

Alves vừa cùng Brazil dự World Cup 2022. Trong trận gặp Cameroon ở vòng bảng, anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất chơi cho đội tuyển tại World Cup khi được 39 tuổi 210 ngày. Brazil dừng bước khi thua Croatia 2-4 trong loạt đá luân lưu trận tứ kết hôm 9/12.

Đồng đội cũ của Alves, Ronaldinho từng vô địch giải đấu bóng đá trong một nhà tù ở Paraguay năm 2020. Phần thưởng cho danh thủ Brazil và các đồng đội là Cup, cờ lưu niệm và một con heo nặng 16 kg.

Năm 2020, Ronaldinho bị chính quyền Brazil tước hộ chiếu vì từ chối nộp khoản phạt 8,5 triệu USD do xây dựng bến tàu trái phép. Sau đó, Ronaldinho và anh trai De Assis bị bắt khi nhập cảnh vào Paraguay bằng hộ chiếu giả để tham gia một sự kiện. Sau năm tháng ngồi tù, Ronaldinho mới được trả tự do nhưng phải nộp phạt 90.000 USD.

Sáng 20/1, cảnh sát bắt Alves tại đồn Mossos d'Esquadra de Les Corts, thành phố Barcelona vì cáo buộc tấn công tình dục một cô gái trẻ hôm 30/12/2022. Kể từ đó, anh bị giam giữ tại nhà tù Brians 1 mà không được tại ngoại. Sau ba đêm, Alves đã được chuyển đến Brians 2 - nơi hầu hết tù nhân bị buộc tội tấn công tình dục. Cuối tháng 2, Alves bị Tòa án Tây Ban Nha bác đơn yêu cầu tại ngoại và có thể phải ngồi tù từ một đến hai năm, tới khi nào vụ việc của anh được đưa ra xét xử.

Theo đài Cadena SER, Alves sẽ ra tòa ngày 17/4 để đưa lời khai mới về sự việc. Trước đó, anh từng đưa ra năm lời khai khác nhau. Đầu tiên, anh quả quyết không biết nạn nhân, rồi nói rằng đã nhìn thấy người phụ nữ này nhưng không có chuyện gì xảy ra. Tiếp đó, cựu hậu vệ Barca và PSG khẳng định chính cô đã chủ động tiến về phía anh. Tới đầu tháng 2, Alves lần đầu thừa nhận đã quan hệ với cô gái 23 tuổi. Ít tuần sau, anh tố ngược bị người phụ nữ 23 tuổi tấn công tình dục trong phòng vệ sinh và không thành thật về sự việc từ khi bị bắt vì muốn bảo vệ cô.

Trong khi đó, theo lời khai của nạn nhân, dù cố chống cự, cô vẫn bị Alves ép quan hệ. Sau đó, cô được đưa đến Phòng khám Bệnh viện ở Barcelona, nơi người này được kiểm tra dấu vết bằng chứng sinh học.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Alves sắp dự giải vô địch các nhà tù Tây Ban Nha" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833