Allardyce mượn Real để tâng bốc Leeds

21/05/2023 05:11

AnhHLV Sam Allardyce dùng thất bại của Real trước Man City để cổ vũ tinh thần chiến đấu của đội nhà.

Trong trận bán kết lượt về Champions League hôm 17/5, chủ nhà Man City đè bẹp Real 4-0. Nhưng trước đó khoảng 10 ngày, cũng tại sân này, Leeds chỉ thua 1-2. "Tôi đã thấy Real thất bại theo cách khác với chúng tôi", HLV của Leeds, Sam Allardyce vừa cười vừa nói với tờ Times ngày 19/5.

Sam Allardyce mừng bàn trong trận Leeds hòa Newcastle 2-2 hôm 13/5. Ảnh: Sky Sports

Sam Allardyce mừng bàn trong trận Leeds hòa Newcastle 2-2 ngày 13/5. Ảnh: Sky Sports

Leeds hiện đứng thứ 18 Ngoại hạng Anh, với 31 điểm qua 36 trận, kém Everton một điểm. Nếu không thể thoát khỏi nhóm ba đội cuối bảng sau hai vòng cuối, Leeds sẽ phải xuống giải hạng nhất.

Leeds bổ nhiệm Allardyce làm HLV từ hôm 3/5. Ngay trận đầu, cựu HLV tuyển Anh giúp đội bóng tránh được thất bại lớn trước Man City. Đến trận thứ hai, họ cầm chân một đội khác trong Top 4, Newcastle với tỷ số 2-2.

"Hy vọng chúng tôi sẽ tìm ra cách giúp Leeds ở lại Ngoại hạng Anh", Allardyce nói. "Tôi nghĩ chúng tôi có đủ yếu tố cần thiết".

Khi được bổ nhiệm làm HLV Leeds, Allardyce gây bất ngờ với tuyên bố có đẳng cấp ngang Pep Guardiola, Jurgen Klopp và Mikel Arteta. Nhưng sau đó ông đã đính chính. "Tôi nói vậy là để giảm bớt áp lực cho các cầu thủ và dồn sự tập trung vào bản thân tôi", Allardyce giải thích. "Tôi chưa bao giờ coi mình giỏi hơn họ".

Hôm nay 20/5, Leeds sẽ đá trận áp chót Ngoại hạng Anh 2022-2023 trên sân của West Ham. Đến ngày 28/5, họ kết thúc giải bằng trận tiếp Tottenham. Trong khi đó, Everton gặp Wolves và Bournemouth.

Trận thua Man City 0-4 là thất bại lớn nhất của Real trên đấu trường châu Âu kể từ trận thua Liverpool 0-4 năm 2009. "Ông Vua" Champions League thua Man City chung cuộc 1-5. Đội bóng Anh vào chung kết gặp Inter ngày 10/6, tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ở cặp bán kết còn lại, Inter thắng Milan chung cuộc 3-0.

Allardyce từng nổi tiếng với vai trò HLV tại Bolton và West Ham. Ông dẫn dắt tuyển Anh năm 2016, nhưng ra đi chỉ sau một trận. Ông phải từ chức do cáo buộc tham gia lách lệnh cấm của FIFA và Liên đoàn bóng đá Anh về quyền sở hữu của bên thứ ba đối với cầu thủ.

Thanh Quý (theo Times)

Bạn đang đọc bài viết "Allardyce mượn Real để tâng bốc Leeds" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833