Alcaraz vào tứ kết Rio Open

26/02/2023 04:06

BrazilCarlos Alcaraz tiến thêm một bước trong việc bảo vệ chức vô địch Rio Open khi thắng ngược đàn anh Fabio Fognini 6-7, 6-2, 6-4 hôm 23/2.

Alcaraz thua set đầu tiên ở giải này khi thất bại 5-7 ở loạt tie-break. Nhưng tay vợt Tây Ban Nha kịp trở lại để thắng hai set sau. Trận đấu mà cả hai đều gặp vấn đề ở cú giao bóng. Alcaraz chỉ đạt tỷ lệ giao bóng một trong sân 60% ở set đầu, thua cả bốn break-point đối mặt. Bên kia lưới, Fognini cũng chỉ giao bóng một trong sân 63% và thua bốn game giao bóng trong tổng số 11 break-point phải cứu.

Alcaraz nâng mạch thắng lên sáu trận, từ khi trở lại sau chấn thương đầu tháng này. Ảnh: ATP

Alcaraz nâng mạch thắng lên sáu trận, từ khi trở lại sau chấn thương đầu tháng này. Ảnh: ATP

Khác biệt giữa hai tay vợt là Alcaraz lấy lại phong độ giao bóng trong hai set sau, còn Fognini tiếp tục thua các game giao bóng. Tay vợt kỳ cựu Italy đối mặt tổng cộng 17 break-point trận này và để thua tám điểm. Anh chỉ một lần thắng game đỡ bóng trong hai set cuối, trước khi gác vợt chung cuộc.

Alcaraz đứng trước cơ hội lớn bảo vệ 500 điểm ở Rio Open khi chỉ gặp đối thủ không phải hạt giống là Dusan Lajovic ở tứ kết. Hạt giống cao nhất sau Alcaraz còn lại sau vòng hai là Cameron Norrie. Tay vợt Anh vừa thua Alcaraz ở chung kết Argentina Open tuần trước.

Alcaraz sẽ san bằng điểm số với tay vợt số một thế giới Novak Djokovic nếu giữ danh hiệu Rio Open. Khi đó, hai tay vợt cùng có 6.980 điểm nhưng Djokovic vẫn ở số một nhờ hơn điểm Alcaraz ở các sự kiện lớn và tham gia ít giải hơn trong một năm qua. Nole kiếm được 5.820 điểm từ Grand Slam, Masters 1000 và ATP Finals, trong khi con số của Alcaraz là 5.090.

Vị trí số một vì thế sẽ được phân định vào tuần sau, khi Alcaraz dự Mexican Open, còn Djokovic góp mặt ở Dubai Championship. Alcaraz không phải bảo vệ điểm ở giải ATP 500 này, còn Djokovic bảo vệ 90 điểm do năm ngoái vào tứ kết.

Vy Anh

Djokovic chưa xem Alcaraz là kình địch Alcaraz đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm 2023 Alcaraz gọi Federer là 'Messi của quần vợt' Alcaraz: 'Nadal và Djokovic bắt bài tôi'

Bạn đang đọc bài viết "Alcaraz vào tứ kết Rio Open" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833