Alcaraz thua ngược ở chung kết Rio Open

27/02/2023 14:06

BrazilCarlos Alcaraz lỡ cơ hội cân bằng điểm ATP với Novak Djokovic, khi thua Cameron Norrie 7-5, 4-6, 5-7 ở chung kết Rio Open hôm 26/2.

Nếu vô địch, Alcaraz sẽ kiếm được 500 điểm ATP và có cùng 6.980 điểm như Djokovic. Dẫu vậy, tay vợt số hai thế giới không thể bảo vệ danh hiệu tại Rio de Janeiro. Thắng 7-5 ở set đầu và dẫn 3-0 ở set hai, nhưng Alcaraz thua ngược sau hai giờ 43 phút, do ảnh hưởng của chấn thương gân kheo.

Alcaraz thất bại dù ghi tới 40 winner ở chung kết Rio Open. Ảnh: AP.

Alcaraz thất bại dù ghi tới 40 winner ở chung kết Rio Open. Ảnh: AP.

Tuần thứ hai liên tiếp, Alcaraz chạm trán Norrie ở chung kết một giải ATP. Tuần trước, tay vợt 19 tuổi thắng sau hai set ở Argentina Open tại Buenos Aires. Alcaraz khởi đầu tốt trong lần tái đấu, khi thắng game đỡ bóng cuối set để kết thúc set đầu với tỷ số 7-5.

Không có được cảm giác bóng tốt nhất, Alcaraz vẫn bứt lên ở đầu set hai. Tay vợt Tây Ban Nha dẫn 3-0, rồi 30-0 trong game trả giao kế tiếp. Nhưng Norrie cho thấy vì sao anh là tay vợt thắng nhiều nhất tại ATP từ đầu năm. Hạt giống số hai chơi quật khởi, thắng liền bốn game để dẫn ngược 4-3, trước khi thắng set hai 6-4.

Alcaraz lại vượt lên ở đầu set ba, dẫn 2-0. Nhưng chấn thương gân kheo tái phát khiến tay vợt số hai thế giới di chuyển khó khăn, dẫn đến thua liền hai game giao bóng. Ở thế chân tường, Alcaraz chơi liều lĩnh hơn, cố gắng kết thúc sớm mọi đường bóng. Một loạt điểm winner thuận tay giúp anh kéo tỷ số set ba đến 5-5, trước khi tiếp tục thua game giao bóng. Norrie tận dụng cơ hội và khép lại trận đấu với chiến thắng 7-5 ở set ba.

Norrie giành chức vô địch đầu tiên mùa này ở Rio de Janeiro. Ảnh: AP.

Norrie giành chức vô địch đầu tiên mùa này ở Rio de Janeiro. Ảnh: AP.

Sau bốn năm, Norrie mới trở lại Nam Mỹ dự các giải đất nện. Anh thi đấu thành công hơn mong đợi, khi là á quân ở Argentina và vô địch tại Brazil. Tay vợt Vương quốc Anh vào chung kết ở ba giải mùa này. Hồi đầu năm, anh từng về nhì tại Auckland, Australia.

Norrie và Alcaraz sẽ đến Mexico, dự một giải ATP 500 khác tuần này tại Acapulco. Giải đấu sân cứng còn có sự hiện diện của những tên tuổi khác như Casper Ruud, Taylor Fritz hay Holger Rune. Trong khi đó, Novak Djokovic cùng Andrey Rublev, Daniil Medvedev hay Felix Auger-Aliassime dự giải ATP 500 Dubai Championships.

Vy Anh

HLV của Alcaraz thấy khó tin với chấn thương của Djokovic Djokovic chưa xem Alcaraz là kình địch Alcaraz đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm 2023

Bạn đang đọc bài viết "Alcaraz thua ngược ở chung kết Rio Open" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833