AFC phạt nặng Thái Lan và Indonesia vì ẩu đả tại chung kết SEA Games

14/07/2023 02:12

Các quyết định về kỷ luật đã được LĐBĐ châu Á (AFC) công bố, với việc xử phạt 5 cầu thủ và 9 quan chức, HLV của hai đội tuyển U.22 Thái Lan và Indonesia.

Trong thông báo của AFC, được xác định rằng có tổng cộng 7 thành viên thuộc đội U.22 Indonesia liên quan đến vụ việc, trong đó bao gồm 3 cầu thủ và 4 quan chức, huấn luyện viên. Đối với U.22 Thái Lan, cũng có 7 thành viên tham gia cuộc ẩu đả, gồm 2 cầu thủ và 5 quan chức, huấn luyện viên. Hầu hết trong số những người này đều bị AFC áp đặt hình phạt cấm thi đấu trong 6 trận và phải nộp phạt tiền lên đến 1.000 USD cho mỗi người.

Sau khi Ủy ban kỷ luật và đạo đức của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tiến hành cuộc điều tra vụ việc, đã đưa ra quyết định về trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia ngày 16.5.

Trong trận đấu đó, đội U.22 Indonesia đã giành chiến thắng 5-2 trước đội U.22 Thái Lan sau 120 phút thi đấu, nhưng điểm nhấn chính là cuộc ẩu đả dữ dội xảy ra giữa các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện của cả hai đội, bắt đầu từ cuối hiệp 2 và kéo dài vào đầu hiệp phụ thứ nhất.

Sau sự việc, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã lên tiếng xin lỗi và tiến hành xử phạt nội bộ 3 thành viên trong ban huấn luyện và 2 cầu thủ của đội U.22 Thái Lan. Trong khi đó, Indonesia không áp đặt bất kỳ hình phạt nào đối với cầu thủ hoặc huấn luyện viên, vì xem mình là nạn nhân trong sự việc, khi các cầu thủ và huấn luyện viên từ phía Thái Lan đã gây hấn và tấn công.

Tuy vậy, AFC đã thận trọng xem xét vụ việc và xác định rằng đội U.22 Indonesia có những cầu thủ và thành viên trong ban huấn luyện đã tham gia vào cuộc ẩu đả. Cụ thể, hai cầu thủ Agung Bagus Fawwazi và Komang Teguh cùng ba thành viên trong ban huấn luyện gồm Tegar Diokta, Ahmad Nizar và Toid Sarnadi đã bị áp đặt hình phạt cấm thi đấu trong 6 trận và phải nộp mức phạt 1.000 USD. Trong khi đó, cầu thủ Taufany Muslihuddin và trợ lý huấn luyện viên Sahari Gultom chỉ bị cấm thi đấu mà không phải nộp phạt tiền.

Đối với đội U.22 Thái Lan, cũng có tổng cộng 7 thành viên nhận án phạt từ AFC, nhưng chỉ có 2 cầu thủ. Thủ môn Soponwit Rakyart và hai trợ lý huấn luyện viên Pattarawut Wongsriphuek và Mayeid Mad-Adam đã bị cấm thi đấu trong 6 trận và phải nộp phạt 1.000 USD. Cầu thủ Chayapipat Supunpasuch cùng các thành viên trong ban huấn luyện Purachet Todsanit, Thirapak Prueangna và Bamrung Boonprom chỉ bị cấm tham gia các trận đấu mà không bị áp đặt mức phạt tiền.

Bạn đang đọc bài viết "AFC phạt nặng Thái Lan và Indonesia vì ẩu đả tại chung kết SEA Games" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833