AC Milan - Napoli: Trả món nợ đầu tháng

14/04/2023 20:09

ItalyTrận thua 0-4 trước AC Milan cách đây 10 ngày sẽ chìm vào quên lãng, nếu Napoli giành kết quả tốt ở lượt đi tứ kết Champions League tối 12/4.

Điểm chung ở trận thảm bại hồi đầu tháng và trận đấu đêm nay là Napoli không có tiền đạo chủ lực Victor Osimhen vì chấn thương. Nhưng sự khác biệt lớn nằm ở động lực. Tại Serie A, Napoli gần như chắc chắn vô địch nên có thể lơi chân trước một AC Milan đang cần điểm cạnh tranh suất dự Cup châu Âu. Còn tại Champions League, thầy trò Luciano Spaletti có thừa khát khao trong lần đầu vào tứ kết.

AC Milan từng bảy lần vô địch Champions League, nhưng mới lần đầu vào vòng tám đội mạnh nhất kể từ năm 2012. Thực tế, Napoli mới là đội hay nhất Italy thời điểm hiện tại. Họ thắng nhiều nhất, ghi nhiều bàn nhất và có hiệu số bàn thắng bại (+45) nhiều gần gấp đôi đội xếp nhì Serie A là Lazio.

Kvaratskhelia (trái) tranh bóng với Calabria trong trận đấu tại sân Diego Armano Maradona hôm 2/4. Ảnh: FI

Kvaratskhelia (trái) tranh bóng với Calabria trong trận đấu tại sân Diego Armano Maradona hôm 2/4. Ảnh: FI

Trên lý thuyết, lá thăm AC Milan ở tứ kết được xem là nhẹ bậc nhất với Napoli. Trong chín trận đối đầu gần nhất tại San Siro trên mọi đấu trường, Milan chỉ thắng Napoli một trận ở Coppa Italy, còn lại hòa ba và thua năm. Thầy trò Pioli cũng đang có phong độ không tốt, khi chỉ thắng một trong sáu trận gần đây.

Sự chênh lệch về phong độ, đối đầu và chất lượng đội hình bỗng được thu hẹp đáng kể khi Napoli mất Osimhen. Tiền đạo Nigeria ghi 25 bàn qua 29 trận từ đầu mùa và là sự kết hợp ăn ý với ngôi sao Khvicha Kravatskhelia. Hàng công Napoli, vốn ghi nhiều hơn từ 18 bàn trở lên so với bất kỳ đội nào khác tại Serie A, còn bị ảnh hưởng khi Giovanni Simeone cũng bị đau nhẹ. Vì thế, Giacomo Raspadori dù không đạt thể trạng tốt nhiều khả năng vẫn đá chính tại San Siro đêm nay. Nhưng hiệu suất một bàn qua 18 trận của Raspadori không mang đến nhiều sự tự tin cho Spaletti về chiến thắng thứ chín liên tiếp trên sân khách.

AC Milan không tung đội hình mạnh nhất ở Serie A cuối tuần qua để chuẩn bị cho màn đại chiến Italy ở tứ kết Champions League. Kết quả, họ hòa nhạt nhòa 0-0 với Empoli. Trước Napoli, Rafael Leao và Olivier Giroud sẽ trở lại đội hình chính, Simon Kjaer và Rade Krunic nhiều khả năng cũng sẽ đá từ đầu. Sự thiếu vắng duy nhất nằm ở hàng thủ, khi Pierre Kalulu dính chấn thương.

Hàng phòng ngự chủ nhà sẽ cần theo sát Khvicha Kravatskhelia. Cầu thủ chạy cánh Georgia là tâm điểm ở Serie A mùa này, cũng như trận đấu đêm nay. Anh là một trong năm cầu thủ có số bàn thắng và kiến tạo đều là hai con số, trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, bên cạnh Lionel Messi, Neymar, Randal Kolo Muani và Bukayo Saka.

Tại Champions League, Kvaratskhelia đồng dẫn đầu danh sách kiến tạo với bốn lần chuyền thành bàn. Anh là khởi nguồn cho 30 cú dứt điểm của Napoli tại giải, không tính phạt đền. Kvaratskhelia dứt điểm 15 lần sau khi đi bóng, nhiều hơn ít nhất năm lần so với bất cứ ai khác tại Champions League. Cùng với năm cơ hội tạo ra và một kiến tạo cho đồng đội, cầu thủ Georgia mở ra 21 tình huống dứt điểm cho Napoli, sau những lần kéo bóng từ năm mét trở lên. Khả năng chơi độc lập tốt của cầu thủ 22 tuổi sẽ mang đến niềm hy vọng cho Napoli ở lượt đi, trước khi Osimhen trở lại sau đây một tuần.

Đội hình dự kiến

AC Milan: Maignan; Calabria, Tomori, Kjaer, Hernandez; Tonali, Krunic, Bennacer; Diaz, Leao; Giroud

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Kim, Rrahmani, Rui; Anguissa, Lobotka, Zielinski; Lozano, Raspadori, Kvaratskhelia.

Vy Anh

Bạn đang đọc bài viết "AC Milan - Napoli: Trả món nợ đầu tháng" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833