51 cua-rơ bỏ cuộc giải đua xe đạp xuyên Việt

16/04/2023 06:12

Gia LaiVới lộ trình gian nan, có đến 51 trong tổng số 95 tay đua phải bỏ cuộc ở chặng 11 Cup Truyền hình TP HM 2023 trưa 14/4.

Chặng từ Bình Định lên Gia Lai không quá dài, với 166km. Nhưng với hai đèo An Khê và Mang Yang cùng nhiều dốc cao, đây vẫn là thử thách lớn cho các tay đua. Chỉ những người giỏi leo đường đèo, phân phối sức hợp lí mới có thể chinh phục lộ trình. Vì thế, có 51 cua-rơ không thể hoàn thành đường đua, phải lên xe vớt.

Igor Frolov (áo chấm đỏ), và Áo Vàng Petr Rikunov chinh phục đèo Mang Yang. Ảnh: Hoàng Hùng

Igor Frolov (áo chấm đỏ), và Áo Vàng Petr Rikunov chinh phục đèo Mang Yang. Ảnh: Hoàng Hùng

Bước vào đèo An Khê với 7km, những ngoại binh Igor Frolov (Vinama TP HCM), áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời), Javier Perez (Nhựa Bình Minh – Bình Dương), Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp), Vladislav Duiunov (TP HCM New Group) tấn công bứt lên trước. Tại đỉnh đèo, Vladislav Duiunov là người giành chiến thắng, về nhì là Igor Frolov và Petr Rikunov thứ ba.

Sau khi qua đèo là những con dốc, nên Igor Frolov chủ động tấn công, Petr Rikunov vẫn theo sát như hình với bóng. Cả hai tay đua tách khỏi nhóm ba ngoại binh còn lại để chinh phục đèo Mang Yang - leo 3km, và Igor Frolov đã thắng để củng cố danh hiệu Áo Đỏ.

Frolov và Rikunov từ đó cùng nhau hướng về đích đến, họ tạo khoảng cách với tốp sau có khi lên đến năm phút. Cách đích 27 km, Frolov tăng tốc nhằm thoát khỏi Rikunov nhưng không thành công. Khi còn 8km, đến lượt Rikunov tấn công mạnh mẽ và loại bỏ được đồng hương Igor Frolov để một mình về đích, thắng chặng sau 4 giờ 10 phút 15 giây tranh tài, đạt tốc độ trung bình 38,841km/h.

Đương kim Áo Vàng Igor Frolov không những bị bỏ lại mà anh còn gặp vận đen khi xe bị bể bánh phải dừng lại khắc phục nên về đích thứ hai, sau Petr Rikunov 1 phút 38 giây.

Petr Rikunov lần thứ năm thắng chặng Cup Truyền hình 2023. Ảnh: Hoàng Hùng

Petr Rikunov lần thứ năm thắng chặng Cup Truyền hình 2023. Ảnh: Hoàng Hùng

Với chiến thắng toàn diện này, Petr Rikunov tiếp tục củng cố chắc chắn Áo Vàng lẫn Áo Xanh đồng thời giúp Tập đoàn Lộc trời nắm chắc ngôi nhất đồng đội. Tay đua Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) về đích sau Petr Rikunov 9 phút 58 giây để giành Áo Trắng – tay đua trẻ hay nhất. Áo Cam – tay đua Việt Nam ấn tượng vẫn trong tay Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc trời).

Do các ngoại binh quá mạnh, 51 các tay đua Việt Nam đã không thể hoàn thành đường đua, trong đó có những tay đua mạnh như Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc trời), Trần Nguyễn Minh Trí (Domesco Đồng Tháp) và đặc biệt là "vua nước rút" Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp).

Theo điều lệ giải, một tay đua nếu có năm chặng không hoàn thành sẽ bị loại khỏi cuộc đua. Do đó, các tay đua này vẫn còn cơ hội chinh phục các chặng tiếp theo nhưng thành tích của họ không được tính vào kết quả chung cuộc. Vì thế, Trần Tuấn Kiệt từ vị trí thứ hai Áo Xanh đã bị loại khỏi danh hiệu chung cuộc.

Ngày mai 15/4, đoàn đua chặng 12 từ Gia Lai đi Đắk Lắk dài 179km.

51 cua-rơ bỏ cuộc giải đua xe đạp xuyên Việt - 2

Đức Đồng

Trịnh Đức Tâm thắng chặng đua xuyên Việt Đội TP HCM gây bất ngờ ở giải xe đạp xuyên Việt Áo Cam giải xe đạp xuyên Việt đổi chủ

Bạn đang đọc bài viết "51 cua-rơ bỏ cuộc giải đua xe đạp xuyên Việt" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833