5 lý do giúp MU tự tin đua vô địch Premier League mùa tới

21/07/2023 22:14

Hãy cùng điểm qua 5 lý do tại sao Manchester United có thể thách thức chức vô địch Premier League mùa giải tới (2023-24).

Bóng đá Anh - 5 lý do giúp MU tự tin đua vô địch Premier League mùa tới

5. Cầu thủ thoải mái và tin tưởng vào Ten Hag
Sau một mùa giải 2022-23 đầy ấn tượng, Manchester United sẽ trở thành một tập thể ổn định khi họ bước vào chiến dịch mới.

MU đã khá chập choạng trong những tuần đầu tiên của mùa giải trước, để thua liên tiếp trước Brighton & Hove Albion và Brentford trong hai tuần thi đấu đầu tiên của Premier League.

Bóng đá Anh - 5 lý do giúp MU tự tin đua vô địch Premier League mùa tới (Hình 2).

Ten Hag cần thời gian để hiểu điểm yếu của đội mình. Nhưng điều đáng chú ý là ông không mất nhiều thời gian để giải quyết những sai sót và áp dụng một phong cách chơi khác với phong cách mà ông nghĩ ban đầu sẽ phù hợp ở Man United.

Cầu thủ MU sẽ thoải mái hơn rất nhiều khi bước vào mùa giải 2023-24. Họ biết đủ rõ về hệ thống của Ten Hag và không có khả năng chịu đựng một khởi đầu khó khăn cho chiến dịch mới như họ đã làm trong mùa trước.

4. Vấn đề thủ môn đã được giải quyết
David de Gea được cho là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong thập kỷ qua. Nhưng những ngày đó đã ở phía sau và những điểm yếu của anh với tư cách là một thủ môn thời hiện đại đã bộc lộ rất nhiều trong suốt mùa giải 2022-23.

De Gea đã liên tục mắc lỗi và kỹ năng chơi bóng của anh là dưới mức trung bình. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn của Ten Hag đối với đội của ông vì không có thủ môn cảm thấy thoải mái khi cầm bóng, đội không thể chơi một thứ bóng đá mở rộng.

Bóng đá Anh - 5 lý do giúp MU tự tin đua vô địch Premier League mùa tới (Hình 3).

Bây giờ Andre Onana đã được ký hợp đồng sau khi De Gea rời câu lạc bộ, vấn đề đó đã được giải quyết theo cách tốt nhất có thể. Onana cực kỳ thoải mái khi cầm bóng và có phạm vi chuyền bóng vượt trội.

Ten Hag cuối cùng cũng có thể huấn luyện đội bóng theo cách ông muốn và họ sẽ không bị cản trở bởi một thủ môn kém cỏi.

3. Hàng tiền vệ hoàn thiện
Việc ký hợp đồng với Casemiro và Christian Eriksen đã chứng tỏ là một bước đột phá tuyệt đối trong nhiệm kỳ trước.

Các tiền vệ kỳ cựu đã cải thiện đáng kể tuyến giữa của Man United và nó đóng vai trò then chốt giúp họ trở thành một trong những đội hay nhất Premier League.

Bóng đá Anh - 5 lý do giúp MU tự tin đua vô địch Premier League mùa tới (Hình 4).

Manchester United hiện đã giành được Mason Mount từ Chelsea. Cầu thủ người Anh đã có một mùa giải 2022-23 không mấy ấn tượng nhưng sẽ thật ngu ngốc khi đánh giá màn trình diễn của anh cho một đội bóng rối loạn chức năng trong một chiến dịch đáng quên.

Mount được vinh danh là 'Cầu thủ Chelsea của năm' trong các mùa giải 2020-21 và 2021-22. Anh sẽ làm cho hàng tiền vệ của Man United trở thành một đơn vị chức năng và sáng tạo hơn nữa và cầu thủ 24 tuổi này có vẻ rất phù hợp với hệ thống của Ten Hag.

2. Một tiền đạo mới sẽ nâng tầm đội bóng
Sau khi có được sự phục vụ của Mason Mount và Andre Onana, Manchester United hiện đang tập trung vào việc ký hợp đồng với một tiền đạo.

Tiền đạo Rasmus Hojlund của Atalanta và Randal Kolo Muani của Eintracht Frankfurt đang nằm trong tầm ngắm của họ.

Bóng đá Anh - 5 lý do giúp MU tự tin đua vô địch Premier League mùa tới (Hình 5).

Việc ký hợp đồng với một trong hai cầu thủ đó sẽ là một sự thúc đẩy lớn cho United. Anthony Martial là tiền đạo cắm của họ ở mùa giải trước và do vấn đề chấn thương, anh chỉ ra sân tổng cộng 29 trận trên mọi đấu trường. Anh ta cũng không nhất quán và không thể tin cậy được trong suốt thời gian của một chiến dịch.

Hojlund và Kolo Muani có tương lai tươi sáng phía trước và sự xuất hiện của một trong hai cầu thủ sẽ nâng tầm Manchester United.

1. Không còn vấn đề Ronaldo
Ten Hag đã xử lý tình huống của Cristiano Ronaldo một cách đáng khâm phục. Bất chấp những bàn thắng của anh trong mùa giải 2021-22, Ronaldo không phù hợp với Man United do sự bất hòa trong lối chơi của anh và câu lạc bộ.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha bị giáng xuống băng ghế dự bị dưới quyền của Ten Hag, một quyết định mà anh ta không hài lòng.

Bóng đá Anh - 5 lý do giúp MU tự tin đua vô địch Premier League mùa tới (Hình 6).

Hậu quả nghiêm trọng nhưng Ronaldo đã rời câu lạc bộ sau nhiều kịch tính và giận dữ. United đã cải thiện đáng kể sau khi anh ra đi và nếu không có kịch tính như vậy, Ten Hag sẽ dẫn dắt đội bóng của anh bước vào mùa giải 2023-24 với cảm giác thoải mái hơn rất nhiều.

Các cầu thủ cũng nên biết rằng Ten Hag không phải là người có thể chứa đựng cái tôi quá cao trong phòng thay đồ. Ông đã rất tàn nhẫn trong việc loại bỏ những cầu thủ không cần thiết ở câu lạc bộ và không cho phép sự tự mãn xuất hiện ngay cả khi kết quả thuận lợi.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "5 lý do giúp MU tự tin đua vô địch Premier League mùa tới" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833