4 quyết định đúng của Arteta giúp Arsenal đánh bại Leicester

27/02/2023 17:06

Arsenal đã có chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Leicester. Và dưới đây là 4 điều mà HLV Mikel Arteta đã làm đúng ở trận đấu này.

Bóng đá Anh - 4 quyết định đúng của Arteta giúp Arsenal đánh bại Leicester

1. Thay đổi hàng công
Arteta đã có những thay đổi trên hàng công cho chuyến làm khách trước Leicester. Bộ ba tiền đạo gồm Leandro Trossard, Eddie Nketiah và Bukayo Saka dẫn đầu hàng công Arsenal trong chiến thắng 4-2 trên sân khách gần đây trước Aston Villa.

Tuy nhiên, Arteta đã chọn lối chơi phản công tốc độ, để Nketiah ngồi dự bị và Gabriel Martinelli đá chính. Ông cũng chuyển Trossard vào vị trí tiền đạo cắm duy nhất.

Bóng đá Anh - 4 quyết định đúng của Arteta giúp Arsenal đánh bại Leicester (Hình 2).

Nketiah ghi 4 bàn sau 4 lần ra sân khi ban đầu đảm nhận vai trò mà Gabriel Jesus bỏ trống sau khi dính chấn thương. Nhưng anh đã không thể ghi bàn trong 4 trận gần nhất ở Premier League.

Nếu không có VAR, quyết định của Arteta sẽ ngay lập tức được chứng minh bằng pha lập công đẹp mắt của Trossard trong hiệp một. Tuy nhiên, quyết định của ông đã được chứng minh là đúng khi cầu thủ người Bỉ chuyền bóng cho Martinelli ở phía sau, cho phép cầu thủ người Brazil dứt điểm dứt điểm vào góc xa.

2. Tìm ra lỗ hổng nơi hàng thủ Leicester
Các đội bóng của Brendan Rodgers luôn muốn chơi tấn công. Hàng tiền đạo của Arsenal được thiết kế rõ ràng để tận dụng bất kỳ khoảng trống nào xuất hiện phía sau hàng thủ Leicester.

Trong khi Bầy cáo hầu như không chơi bẫy việt vị ở nhịp độ cao, họ cũng không dồn 10 người vào vòng cấm của mình. Thay vào đó, tuyến sau của Leicester thường không dâng cao cũng như không lùi sâu.

Bóng đá Anh - 4 quyết định đúng của Arteta giúp Arsenal đánh bại Leicester (Hình 3).

Arsenal đã tận dụng sự thiếu quyết đoán này của đội chủ nhà Leicester để có bàn mở tỷ số nhờ công của Gabriel Martinelli.

Arteta luôn có một triết lý rõ ràng và lối chơi giải trí, nhưng giờ đây ông có thể phát hiện ra điểm yếu của hàng phòng ngự đối phương và khai thác chúng theo ý muốn.

3. Không nóng vội
Khi đang chiến đấu cho chức vô địch Premier League và không thể đánh rơi bất kỳ điểm số nào, thì trận đấu trên sân khách của Leicester City là một nhiệm vụ rất khó khăn.

Những nhà vô địch Premier League 2016 có thể đã phải trải qua một mùa giải rất thiếu ổn định, nhưng Rodgers biết cách khiến các đội 'Big Six' phải chật vật.

Bóng đá Anh - 4 quyết định đúng của Arteta giúp Arsenal đánh bại Leicester (Hình 4).

Arsenal tạo ra rất ít cơ hội trong hiệp một và chứng kiến một bàn thắng bị loại vì một đám đông tranh cãi và một quả phạt đền cũng bị loại bỏ. Các bên khác có thể đã mất bình tĩnh nhưng Pháo thủ chỉ đơn giản là lấy lại bóng và chơi trận đấu của họ.

Không có sự điên cuồng, hoảng loạn hay sợ hãi trong màn trình diễn tấn công của họ trước Bầy cáo. Vẫn còn một chặng đường rất dài phía trước, nhưng đây là một màn trình diễn ấn tượng trước một đối thủ rất khó chơi.

4. Tích hợp Jorginho và Trossard
Tất nhiên, nếu không phải vì chấn thương của Gabriel Jesus và Thomas Partey, Jorginho và Trossard có thể chỉ xuất hiện từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, Arsenal cũng không tỏ ra yếu thế hơn khi các trụ cột của họ vắng bóng.

Hầu hết các đội phải đại tu kế hoạch thi đấu và đội hình khi họ mất đi tiền vệ và tiền đạo quan trọng nhất của mình, nhưng Arteta đã không mất nhiều thời gian để giải quyết.

Bóng đá Anh - 4 quyết định đúng của Arteta giúp Arsenal đánh bại Leicester (Hình 5).

Jorginho có thể không cơ động và xông xáo như Partey, nhưng anh luôn thoải mái nhận đường chuyền và, trái ngược với những lời chỉ trích mệt mỏi từ những ngày còn ở Chelsea, anh không ngại chuyền bóng về phía trước, vào chân những cầu thủ tấn công.

Nhiều người nghĩ rằng Arsenal sẽ sa sút khi Partey và Jesus phải ngồi ngoài. Nhưng thực tế là Pháo thủ vẫn đang chơi tốt.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "4 quyết định đúng của Arteta giúp Arsenal đánh bại Leicester" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833