3.500 người tham gia giải chạy vượt sông Hàn

27/02/2023 10:07

Runner tham gia giải chạy cộng đồng Happy Run ngày 12/3 sẽ chạy qua cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, chiêm ngưỡng cảnh sắc thanh bình của sông Hàn.

Đây là giải chạy cộng đồng dành cho người yêu thể thao ở mọi lứa tuổi tham gia. Hai cự ly ngắn 1,35 và 3,5 km sẽ đưa các gia đình, du khách, người yêu thể thao cả nước khám phá vẻ đẹp của sông Hàn - dòng sông nổi tiếng êm đềm, thơ mộng của Đà Nẵng.

Đăng ký giải cũng là cách mỗi người thể hiện sự sẻ chia với cộng đồng, đóng góp những giá trị tích cực cho xã hội. Mức mức phí tham gia 100.000 đồng. Ngoài ra, Tập đoàn FPT - đơn vị tổ chức, sẽ đóng góp thêm một triệu đồng tương ứng với một người đăng ký, dự kiến khoảng 3,5 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ ủng hộ cho Quỹ Hy Vọng (HOPE) để thực hiện các dự án cải thiện chất lượng sống người dân, đặc biệt là trẻ em vùng khó khăn.

Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi trên sông Hàn. Ảnh: IG vitamky_danang

Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi trên sông Hàn. Ảnh: IG vitamky_danang

Cung đường chạy của Happy Run thơ mộng. Xuất phát từ Công viên Nguyễn Văn Trỗi, runner cả hai cự ly sẽ chạy lên cầu đi bộ cùng tên. Cự ly 1,35km sẽ chạy đến điểm cuối cầu, sau đó quay đầu và về đích. Cự ly 3,5km sau khi chinh phục xong cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ tiếp tục chạy vào tuyến đường Trần Hưng Đạo, quay đầu tại điểm giao đường Võ Văn Dũng. Cổng xuất phát cũng là điểm về đích của cả hai cự ly.

Đăng ký giải Happy Run

Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi là điểm nhấn chính trên hành trình. Đưa vào sử dụng năm 1965, đây là cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hàn, được xem như chứng nhân lịch sử của thành phố. Cầu dài 500 mét, với 14 nhịp giàn thép Poni, sơn vàng nổi bật cùng hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật vào ban đêm. Cầu là địa điểm check-in, tham quan nhiều người, lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn.

Phía bên trái là cầu Trần Thị Lý - công trình kiến trúc nổi bật với thiết kế ba mặt dây văng như một cánh buồm. Bên phải là cầu Rồng - biểu tượng nổi tiếng nhất của Đà Nẵng. Cự ly 3,5km chinh phục thêm đường Trần Hưng Đạo. Đây là cung đường nổi tiếng ven sông Hàn, nơi tập trung nhiều khách sạn cao cấp, nhà hàng, quán ăn cùng nhịp sống sầm uất, sôi động

Runner chạy cùng ba con tại VM Nha Trang. Ảnh: VM

Runner chạy cùng ba con tại VM Nha Trang. Ảnh: VM

Hai cự ly của Happy Run được đánh giá phù hợp với mọi đối tượng như các gia đình nhiều thế hệ, du khách, những người mới tập luyện thể thao,.... Ban tổ chức bố trí ba trạm nước, ba trạm y tế cùng xe cứu thương để hỗ trợ runner hoàn thành thử thách. Giải không đặt nặng yếu tố thành tích mà tập trung xây dựng sự gắn bó, tình yêu thương của những người thân trong gia đình.

Các gia đình tham gia sẽ nhận áo, bib thi đấu và vật phẩm cho runner. Hoàn thành thử thách nhận thêm huy chương và vật phẩm finisher. Ngoài ra, ban tổ chức có nhiều hạng mục giải thưởng giá trị cho cá nhân, các gia đình cùng nhau nắm tay về đích, gia đình có màn hóa trang ấn tượng.

Ngoài sự kiện chính thức ngày 12/3, runner và gia đình có thể tham gia các hoạt động gắn kết như minigame, thử thách đua 100 mét, thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật chào mừng sinh nhật tuổi 35 Tập đoàn FPT.

Hoài Phương

Bạn đang đọc bài viết "3.500 người tham gia giải chạy vượt sông Hàn" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833