26 runner Hà Lan đến Việt Nam chạy VnExpress Marathon

15/04/2023 21:07

26 thành viên của nhóm chạy Rijinmond (Hà Lan), tuổi từ 45 đến 75, bắt đầu chuyến du lịch Việt Nam bằng việc chinh phục VnExpress Marathon Huế ngày 16/4.

Khu phát Bib VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 chiều 14/4 sôi động với sự xuất hiện của một nhóm du khách quốc tế. Noel Peeter, trưởng nhóm, nổi bật với áo phông đỏ in hình nón lá Việt Nam và dòng chữ "Marathon Imperial Hue". Ông tự chuẩn bị chiếc áo đặc biệt này như một cách thể hiện tình yêu với giải chạy ngày 16/4. Noel trao đổi rất kỹ với BTC để hỗ trợ các thành viên lấy Bib và vật phẩm.

"Chúng tôi đến từ Rijinmond, nhóm marathon kết hợp du lịch, tụ họp những người thích chạy khắp mọi nơi trên thế giới", Noel Peeter nói. Nhóm gồm 34 thành viên, quen nhau khi cùng tham dự một cuộc đua marathon tại New York. Cứ thế mỗi năm, họ cùng lên lịch trình khám phá những vùng đất mới và kết hợp trải nghiệm chạy marathon.

Nhóm chạy Rijinmond cùng chụp ảnh checkin VnExpress Marathon Huế. Ảnh: VM

Nhóm chạy Rijinmond cùng chụp ảnh checkin VnExpress Marathon Huế. Ảnh: VM

Rijinmond từng tham gia các giải tại Mỹ, Canada, châu Phi, Argentina, Singapore, Macao... "Việt Nam được bình chọn là điểm đến tiếp theo của nhóm. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tới và tham gia chạy marathon tại Việt Nam", Noel Peeter hào hứng. Các VĐV của Rijinmond có độ tuổi từ 45 đến 75, phần lớn chọn cự ly 21km.

Nhóm tìm thấy Marathon Imperial Huế trên website các giải chạy marathon quốc tế. Thông tin về cuộc đua, cung đường thực sự hấp dẫn, theo Noel. "Huế khá nóng. Công tác tổ chức khá chuyên nghiệp. Tôi rất mong đợi ngày đua để chạy và trải nghiệm", Noel Peeter nói.

Nhóm có hai tuần tại Việt Nam. Họ đáp máy bay đến TP HCM vài ngày trước, chiều chiều chạy bộ qua những cung đường đặc trưng của Sài Gòn. Năm ngày tại Huế sẽ là những trải nghiệm đặc biệt với VnExpress Marathon, sau đó nhóm sẽ tham quan lăng tẩm, tìm hiểu lịch sử và thưởng thức ẩm thực của vùng đất cố đô. Tiếp theo, Rijinmond dự định đến Hạ Long, Hà Nội...

Các thành viên của Rijinmond ở giải chạy

Các thành viên của Rijinmond ở giải chạy TCS New York City Marathon 2019. Ảnh: Rijinmond

Trên website riêng, Rijinmond đăng tải các trải nghiệm tại Việt Nam với một mục riêng mang tên: "Chuyến đi tới Việt Nam cùng Marathon Imperial Huế", được cập nhật từng ngày. "Chúng tôi rất mong đợi những điều thú vị trong cuộc đua sắp tới", bà Yvonne van Bentum, runner 68 tuổi của Rijinmond, đăng ký cự ly 10km, nói.

VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 diễn ra 3h, ngày 16/4. Giải thu hút hơn 300 VĐV quốc tế tranh tài ở nhiều cự ly. Đây là một trong những giải chạy được yêu thích nhất hệ thống VnExpress Marathon, nhờ đường chạy xanh, thuận tiện kết hợp du lịch.

Phong Vân

26 du khách Hà Lan đến Việt Nam chạy VnExpress Marathon - 2
Runner Hàn Quốc chạy 4.720 km quanh Việt Nam Runner diện áo dài, nón lá đi nhận Bib VnExpress Marathon Huế VnExpress Marathon Huế 2023 tăng số lượng giải thưởng Những điều cần biết về VnExpress Marathon Huế 2023

Bạn đang đọc bài viết "26 runner Hà Lan đến Việt Nam chạy VnExpress Marathon" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833