15 tuyệt kỹ của Pele được nhiều hậu bối tái hiện

02/01/2023 09:03

Sau khi Vua bóng đá Pele qua đời ngày 29/12, báo Brazil Globo Esporte điểm lại 15 pha xử lý đẹp mắt của ông thời còn thi đấu được các siêu sao hậu bối tái hiện.

Tuyệt kỹ bóng đá của Pele được nhiều ngôi sao tái hiện
 
 

Những tuyệt kỹ bóng đá đi trước thời đại của Pele.

"Chuyện người hâm mộ bóng đá lớn tuổi xen vào mỗi khi các thế hệ trẻ hơn trầm trồ trước những thành tựu của Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo kiểu 'Thế ư? Nhưng Pele làm thế từ lâu rồi' không thường diễn ra. Nhưng những người từng xem bóng đá thời huyền thoại Brazil còn thi đấu khó thấy bị ấn tượng bởi những con số hay thành tựu của các ngôi sao hiện tại", Globo Esporte bình luận.

Và để chứng minh cho nhận định của họ, tờ báo Brazil chọn ra 15 pha xử lý đẹp mắt của 15 ngôi sao thời hậu Pele và so sánh với những màn trình diễn gần giống từng được Vua bóng đá thực hiện thời thi đấu đỉnh cao từ 1956 đến 1977.

15 danh thủ này gồm Adriano (Brazil), Zidane (Pháp), Ronaldo Nazario (Brazil), Romario (Brazil), David Beckham (Anh), Robin Van Persie (Hà Lan), Zico (Brazil), Leandro Damiao (Brazil), Lionel Messi (Argentina), Filippo Inzaghi (Italy), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Paulo Ganso (Brazil), Ronaldinho (Brazil), Diego Maradona (Argentina), Neymar (Brazil).

Trong những đoạn video được Globo Esporte điểm lại, có nhiều động tác rất quen thuộc và được người hâm mộ này xưng tụng là "tuyệt kỹ". Số này có cú lốp bóng ghi bàn từ giữa sân của tiền vệ Man Utd David Beckham vào lưới Wimbledon ở Ngoại hạng Anh ngày 17/8/1996, hay cú bay rướn người đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha của Robin Van Persie ở World Cup 2014, động tác tâng bóng qua đầu đối phương để qua người của Neymar...

Quang Dũng

Bạn đang đọc bài viết "15 tuyệt kỹ của Pele được nhiều hậu bối tái hiện" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833