10 tư thế yoga kích thích chức năng tuyến giáp

08/08/2023 22:15

() - Một số tư thế yoga giúp cân bằng các tuyến giáp hoạt động kém hoặc hoạt động quá mức như tư thế đứng bằng vai, con cá, cái cày…

Yoga mang lại nhiều lợi ích cho

Đứng bằng vai thường là tư thế đầu tiên được gợi ý để điều trị tuyến giáp. Vì nó là một tư thế đảo ngược nên nó kích thích lưu lượng máu đến các tuyến ở phần trên cơ thể. Điều này có tác động tích cực đến tuyến giáp. Ngoài ra, cách cằm của bạn hóp vào ngực ở tư thế này rất có lợi cho chức năng tuyến giáp.

Hãy chú ý đến cổ của bạn trong tư thế này và ngừng thực hành nếu bạn cảm thấy khó chịu. Bạn nên học tư thế này dưới sự hướng dẫn của một giáo viên. Hãy nhớ rằng tư thế này không được khuyến khích cho tất cả mọi người do khả năng bị thương.

- Tư thế cái cày

10 tư thế yoga kích thích chức năng tuyến giáp - 2

Trong tư thế cái cày, tuyến giáp của bạn sẽ nhận được sự kích thích giống như trong tư thế đứng bằng vai. Bạn có thể thấy dễ dàng hơn khi thực hiện tư thế cái cày.

Bạn có thể sử dụng gối để đỡ chân nếu chúng không chạm hết sàn.

- Tư thế con cá

10 tư thế yoga kích thích chức năng tuyến giáp - 3

Tư thế con cá dễ thực hiện và cũng có thể được thực hiện một mình.

Tư thế con cá và đứng bằng vai được cho là hiệu quả nhất để cải thiện chức năng tuyến giáp. Khi bạn để đầu ngửa ra sau trong tư thế con cá, bạn sẽ kích thích tuyến giáp của mình bằng cách để lộ vùng cổ họng.

- Tư thế gác chân lên tường

10 tư thế yoga kích thích chức năng tuyến giáp - 4

Tư thế gác chân lên tường không gây áp lực lên cổ và phù hợp với hầu hết mọi người. Đó là một lựa chọn tuyệt vời vì nó giúp khôi phục lại sự cân bằng. Hãy thử giữ tư thế này trong ít nhất 5 phút mỗi lần.

- Tư thế con mèo - con bò

10 tư thế yoga kích thích chức năng tuyến giáp - 5

Chuyển động linh hoạt trong tư thế này giúp kích thích tuyến giáp của bạn, giúp máu lưu thông đến khu vực này nhiều hơn. 

Hãy tập trung nhận thức của bạn vào vùng cổ họng khi bạn thực hiện tư thế này.

- Tư thế con thuyền

10 tư thế yoga kích thích chức năng tuyến giáp - 6

Vị trí cổ của bạn trong tư thế con thuyền có ảnh hưởng tích cực đến tuyến giáp. Bạn lưu ý không ngả người ra sau quá nhiều. Bạn có thể sửa đổi tư thế bằng cách uốn cong đầu gối.

- Tư thế lạc đà

10 tư thế yoga kích thích chức năng tuyến giáp - 7

Phần mở rộng cổ mạnh mẽ trong tư thế lạc đà giúp kích thích tuyến giáp và tăng cường lưu thông đến khu vực này.

- Tư thế rắn hổ mang

10 tư thế yoga kích thích chức năng tuyến giáp - 8

Tư thế rắn hổ mang kích thích nhẹ tuyến giáp. Bạn có thể thả lỏng hoàn toàn cổ trong tư thế này và ngửa cổ ra sau. Làm điều này chỉ khi bạn cảm thấy thoải mái.

Bạn cũng có thể giữ đầu hướng về phía trước và thực hiện động tác vặn cổ nhẹ nhàng từ bên này sang bên kia. Quay sang nhìn qua một bên vai và nhìn lại xuống chân của bạn và lặp lại với phía bên đối diện. 

- Tư thế bánh xe

10 tư thế yoga kích thích chức năng tuyến giáp - 9

Tư thế này cũng kích thích dòng năng lượng đến vùng tuyến giáp khi cổ bạn mở ra. Nếu tư thế này quá khó hoặc khiến bạn đau, đừng thực hiện.

- Tư thế xác chết

10 tư thế yoga kích thích chức năng tuyến giáp - 10

Mặc dù tư thế này có vẻ không khó, nhưng thực sự có thể khó nằm yên trong một khoảng thời gian. 

Tư thế xác chết cho phép thư giãn hoàn toàn. Đó là một cách tuyệt vời để thư giãn và giảm căng thẳng. Bạn có thể thực hành trong 25 phút. 

10 tư thế yoga kích thích chức năng tuyến giáp - 11

"Ngày hội Yoga - Mãi khỏe đẹp cùng yoga" sẽ diễn lúc 5h30 sáng, ngày 12/8/2023 tại Sân Vận động Quốc Gia Mỹ Đình, số 1 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đăng ký tham gia ngay để cùng xác lập Kỷ lục Việt Nam và nhận những phần quà hấp dẫn tại: https://f5yoga.dantri.com.vn/  hoặc https://ticketbox.vn/event/f5-yourself-with-yoga-87049 hoặc app VINID https://id.vin/YOGA

Toàn bộ thông tin về sự kiện:

https://dantri.com.vn/event/ngay-hoi-yoga-dan-tri-4158.htm

Bạn đang đọc bài viết "10 tư thế yoga kích thích chức năng tuyến giáp" tại chuyên mục GIÁO DỤC - SỨC KHỎE. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833