Man Utd được cảnh báo không nên mua Neymar

26/05/2023 19:09

Cựu tiền đạo Louis Saha cho rằng HLV Erik ten Hag sẽ khó kiểm soát Neymar nếu Man Utd chiêu mộ anh.

"Neymar là một siêu sao nhờ vào tài năng của cậu ấy nhưng cũng là cầu thủ khó quản lý", Saha viết trên tờ OLBG. "Từ thời ở Barca, Neymar đã như vậy. Có thể chuyện đó thay đổi qua từng năm. Huấn luyện Neymar không phải dễ. Bằng tất cả sự tôn trọng, tôi không nghĩ Neymar có thể thích nghi tại Man Utd, nhưng đó là điều cậu ấy phải làm".

Đóng góp của Neymar cho PSG bị hạn chế bởi chấn thương. Ảnh: AFP

Đóng góp của Neymar cho PSG bị hạn chế bởi chấn thương. Ảnh: AFP

Hôm 22/5, báo Pháp L'Équipe đưa tin Man Utd đang tính phương án mượn Neymar từ PSG, có thể kèm theo điều khoản mua đứt. Đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng trả một phần lương của tiền đạo người Brazil. Neymar từng được PSG chiêu mộ với giá kỷ lục 263 triệu USD vào năm 2017. Nhưng tiền đạo 31 tuổi không thi đấu như kỳ vọng. Đóng góp trên sân của anh đi kèm tai tiếng ngoài sân. PSG sẵn sàng lắng nghe những đề nghị cho Neymar bởi họ muốn chia tay anh hè này.

Tuy nhiên, tìm bến đỗ mới cho Neymar không dễ. Tiền sử chấn thương khiến khả năng thi đấu đỉnh cao của anh bị hoài nghi. Neymar chỉ chơi hơn một nửa số trận so với đồng đội như Kylian Mbappe. Kể từ khi rời Barca, hầu như mùa nào anh cũng vắng mặt hơn 20 trận vì chấn thương ở các vị trí khác nhau, chủ yếu là mắt cá chân và hông.

"CLB mua Neymar sẽ đánh cược với số tiền lớn họ bỏ ra. Khi điền tên một cầu thủ như vậy vào danh sách chuyển nhượng, họ cần một sự đảm bảo. Neymar có thể là bom tấn, nhưng cậu ấy cần đảm bảo sẽ thi đấu tốt trong ba tháng cuối mùa giải, vì đó là lúc cạnh tranh danh hiệu", Saha nhận định.

Neymar phẫu thuật mắt cá chân phải hồi tháng Ba và vắng mặt đến hết mùa giải. Hiện, tiền vệ Casemiro đang thúc giục ban lãnh đạo Man Utd đưa đồng hương về sân Old Trafford. Nếu không tới Man Utd, điểm đến tiếp theo của Neymar cũng nhiều khả năng là Ngoại hạng Anh bởi không còn giải nào khác đáp ứng được mức lương của anh. Theo Marca, Neymar đang lĩnh 78 triệu USD mỗi năm, trước thuế, trong hợp đồng có thời hạn đến hè 2027.

Duy Đoàn (theo Goal)

Bạn đang đọc bài viết "Man Utd được cảnh báo không nên mua Neymar" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833