Gần 5.000 vé miễn phí tặng sinh viên, thanh niên công nhân về quê đón Tết

06/02/2024 15:59

Chương trình “Mang tết về nhà” năm 2024 đã hỗ trợ vé miễn phí cho 4.925 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Sáng 6/2 tại TP.HCM, Trung Ương Đoàn và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình “Mang tết về nhà” để tiễn những sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

h1-1707219351-1707382981.jpg
 

Mọi người hân hoan hạnh phúc, nhận lì xì, cùng lời chúc tiễn về quê đón Tết từ các lãnh đạo, ban tổ chức chương trình.

Sau hơn một tháng triển khai (từ ngày 3/1 đến ngày 6/2), Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận 11.176 hồ sơ đăng ký tham gia tại website: mangtetvenha.doanthanhnien.vn.

Trung ương Đoàn đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị tiến hành rà soát, thẩm định và xét chọn 4.925 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ về quê đón Tết Giáp Thìn năm 2024.

Trong đó, có 717 sinh viên, 4.208 thanh niên công nhân, người lao động; tương ứng 560 vé máy bay, 97 chuyến xe xuất phát từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn cho biết: “Chương trình “Mang Tết về nhà” khẳng định tấm lòng nhân ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách” cao đẹp của dân tộc ta thông qua việc làm cụ thể của tổ chức đoàn thể và sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp.

Những tấm vé trao đến sinh viên, công nhân, người lao động dù nhỏ nhưng góp phần mang thêm mùa xuân sum vầy đến hàng ngàn gia đình được đoàn viên. Chương trình sẽ tạo động lực giúp sinh viên học tập tốt hơn, giúp người lao động và thanh niên công nhân làm việc hăng say hơn, đóng góp tích cực cho đơn vị, doanh nghiệp”.

Chương trình “Mang tết về nhà”, với mong muốn hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón tết, sum họp bên gia đình. Qua đó, động viên, tiếp thêm nguồn cảm hứng cổ vũ cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Nhiều năm không có điều kiện về quê ăn Tết với cha mẹ già ở quê, gia đình anh Sỹ Đông và vợ con rất hạnh phúc khi có cơ hội về quê dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 trong chương trình “Mang Tết về nhà”.

Anh Đông chia sẻ: “ Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, công việc làm công nhân của hai vợ chồng rất bấp bênh nên đã nhiều năm gia đình phải ở lại thành phố ăn Tết. Nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, gia đình mình mới có cơ hội về quê ăn Tết với cha mẹ và bà con ở quê. Thật sự rất biết ơn và hạnh phúc từ chương trình ý nghĩa này”.

Được biết, sau 4 năm tổ chức, chương trình "Mang Tết về nhà" đã trao tặng 16.196 vé miễn phí, trong đó có 2.808 vé máy bay (2.248 vé máy bay khứ hồi, 13.098 vé ô tô khứ hồi và 290 vé tàu khứ hồi) đồng hành cùng thanh niên công nhân về quê đón Tết.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Gần 5.000 vé miễn phí tặng sinh viên, thanh niên công nhân về quê đón Tết" tại chuyên mục Đời sống. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833