Xe thể thao chạy điện của MG sắp ra mắt triển lãm Ôtô Thượng Hải

15/04/2023 05:07

Mẫu xe thể thao chạy điện của MG sẽ có công suất 310 mã lực, ra mắt triển lãm Ôtô Thượng Hải vào đầu tuần tới.

MG đang trở lại thời hoàng kim của thương hiệu ôtô Anh quốc với xe thể thao Cyberster hoàn toàn mới nhằm tri ân những chiếc roadster cổ điển từ nhiều thập niên trước. Mẫu xe chạy điện đã được tiết lộ một phần nhờ những bức ảnh từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc trước khi ra mắt tại triển lãm Ôtô Thượng Hải vào đầu tuần tới.

Mẫu xe ý tưởng MG Cyberster 2021 ban đầu được hé lộ thông qua các bản vẽ sáng chế giữa năm 2022, trước khi phiên bản sản xuất bị rò rỉ hình ảnh ở một cơ sở của MG tại Trung Quốc vào đầu năm nay.

MG,  Cyberster,  xe the thao MG anh 1

Những hình ảnh mới mang đến cái nhìn hoàn chỉnh về thiết kế ngoại thất của mẫu xe thể thao. Cyberster áp dụng kiểu thân xe hai cửa truyền thống với cấu hình 2 chỗ ngồi và mui vải có thể thu vào. Nổi bật với đèn pha kiểu Porsche và đèn hậu LED độc đáo kết hợp các dải ánh sáng mỏng với mũi tên siêu lớn, bộ khuếch tán nổi bật dọc theo phía dưới đuôi xe.

Mui vải sẽ có tuỳ chọn màu đen hoặc đỏ. Hai thiết kế mâm xe hợp kim hai tông màu có kích thước 19 inch hoặc 20 inch, làm tăng thêm vẻ ngoài thể thao của chiếc xe.

Về kích thước, Cyberster dài 4.535 mm, rộng 1.913 mm và cao 1.329 mm. Chiều dài cơ sở là 2.690 mm. Điều này làm cho Cyberster lớn hơn một chút so với Mazda MX-5 Miata 2023.

MG,  Cyberster,  xe the thao MG anh 2

Cyberster sẽ có sẵn với hai hệ truyền động khác nhau. Phiên bản động cơ đơn với hệ dẫn động cầu sau, có thể tạo ra công suất 231 kW (310 mã lực), trong khi phiên bản động cơ kép bổ sung hệ dẫn động bốn bánh có công suất kết hợp 400 kW (536 mã lực) từ mô-tơ điện 150 kW (201 mã lực) ở phía trước và 250 kW (335 mã lực) ở phía sau. Những con số này khá ấn tượng đối với phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ.

Thời gian tăng tốc 0-100km/h không được tiết lộ, nhưng được ước tính là chưa đầy 4 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 193 km/h đến 200 km/h.

Những nhà máy sản xuất linh kiện cho hãng xe điện của Elon Musk

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "Elon Musk - Đặt cả thế giới lên bốn bánh xe điện". Trong cuốn sách này, độc giả có thể tìm hiểu sự trỗi dậy của Tesla đóng vai trò chất xúc tác cho sự phát triển của một hệ sinh thái ôtô mới tại California.

Bạn đang đọc bài viết "Xe thể thao chạy điện của MG sắp ra mắt triển lãm Ôtô Thượng Hải" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833