Xe tải chạy điện Mercedes-Benz eActros Long Haul có hành trình 800 km

22/09/2022 12:02

Mẫu xe tải đầu kéo được lắp bộ pin lên tới 600 kWh kết hợp với bộ pin ở eTrailer phía sau giúp tăng khoảng hành trình lên 800 km.

Được công bố lần đầu tiên vào năm 2020, Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu mẫu xe tải chạy điện eActros LongHaul tại triển lãm IAA Transportation 2022 ở Hanover, Đức.

Mercedes cho biết đây là cái nhìn đầu tiên về hình dáng chiếc xe tải sau khi được sản xuất đại trà. Mẫu xe được trang bị bộ pin dung lượng lên đến 600 kWh, chiếc xe tải sẽ có phạm vi hoạt động hơn 500 km cho mỗi lần sạc.

xe tai,  xe dau keo,  Mercedes-Benz anh 1

Về thời gian sạc, Mercedes-Benz cho biết chiếc xe tải có thể sạc pin 20 đến 80% chỉ trong 30 phút nhờ các trạm sạc megawatt đặc biệt mà hãng xe Đức đang thử nghiệm.

Điều đáng chú ý là không giống như một chiếc xe tải đầu kéo bình thường, eActros còn có thể tăng phạm vi di chuyển bằng trailer phía sau. Mercedes-Benz bật mí rằng các công ty như Trailer Dynamics và Krone đã và đang phát triển một hệ thống eTrailer.

Hệ thống eTrailer này được lắp bộ pin giúp tăng phạm vi hoạt động của chiếc xe tải. Mercedes-Benz ước tính chiếc eActros Long Haul có thể đi được hơn 800 km cho mỗi lần sạc khi kéo theo trailer. Theo kế hoạch, eActros sẽ được sản xuất vào năm 2024.

Ngoài xe tải đầu kéo, Mercedes-Benz còn có kế hoạch phát triển các loại xe tải khác sử dụng pin có hóa chất lithium iron phosphate để đảm bảo pin có tuổi thọ lâu dài và năng lượng sử dụng được nhiều hơn. Chiếc xe được thiết kế để có thể vận hành trong 10 năm và trải qua 1,2 triệu km, tương tự các loại xe tải thông thường hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết "Xe tải chạy điện Mercedes-Benz eActros Long Haul có hành trình 800 km" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833