Xe MG được trang bị cửa cắt kéo giống Lamborghini

21/04/2023 09:08

MG Cyberster chính thức được ra mắt tại triển lãm Ôtô Thượng Hải 2023. Xe sẽ được bán ra thị trường vào năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 100 năm thương hiệu MG.

Cyberster là xe thể thao chạy điện đầu tiên của thương hiệu ôtô MG. Với ngôn ngữ thiết kế mới và kiểu dáng gợi nhớ đến di sản thể thao của MG.

MG Cyberster,  EV,  xe dien the thao anh 1

Ngoài tính năng đóng mở mui điều chỉnh bằng điện, cửa cắt kéo là một trang bị đáng chú ý trên Cyberster. Bên cạnh đó, tay nắm cửa của Cyberster được đặt ở vị trí trên đỉnh cửa bắt đầu từ cột chữ A kéo dài ra sau.

Xe có mặt trước thuôn nhọn với nắp ca-pô dốc thoải và hốc hút gió ở cản dưới. Phần phình ra của nắp ca-pô cũng gợi nhớ đến những mẫu xe thể thao thời trước của MG, dù không có động cơ V8 nào được trang bị phía dưới.

MG Cyberster,  EV,  xe dien the thao anh 2

Tỷ lệ thân xe cân đối với kích thước của một mẫu xe thể thao, với nắp ca-pô dài và phần đuôi phình lên mang đến cảm giác cơ bắp. Ở phía sau là dải đèn LED bao trọn đuôi xe và đèn hậu hình mũi tên tích hợp đèn báo rẽ được gắn trên miếng ốp thông gió trang trí màu đen. Bộ khuếch tán phía sau tách rời.

Bên trong cabin là cấu hình hai chỗ ngồi theo chủ đề màu đỏ với cụm đồng hồ kỹ thuật số dạng cong và màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm hướng đến người lái.

MG Cyberster,  EV,  xe dien the thao anh 3

Carl Gotham, giám đốc thiết kế của MG tại London cho biết nhiệm vụ của đội ngũ là tạo ra một thiết kế tôn trọng di sản của MG, đồng thời thúc đẩy thương hiệu ở tương lai để thu hút một thế hệ người hâm mộ xe thể thao mới.

Trọng lượng thay đổi tùy thuộc vào đặc điểm kỹ thuật, với các biến thể động cơ đơn có cân nặng ở mức 1.850 kg và ở dạng nặng nhất, Cyberster nặng 1.985 kg. Một số huy hiệu và kiểu dáng mâm xe cũng đã được tiết lộ.

MG Cyberster,  EV,  xe dien the thao anh 4

Cyberster trang bị động cơ đơn hoặc động cơ kép. Phiên bản động cơ đơn với hệ dẫn động cầu sau có công suất 231 kW (309 mã lực), trong khi phiên bản động cơ kép với hệ dẫn động bốn bánh có công suất kết hợp lên tới 400 kW (543 mã lực).

Về kích thước, Cyberster dài 4.535 mm, rộng 1.913 mm và cao 1.329 mm, lớn hơn một chút so với Porsche 718 Boxster và lớn hơn đáng kể so với Mazda MX-5.

MG Cyberster,  EV,  xe dien the thao anh 5

Không có thông tin được tiết lộ về tầm vận hành, nhưng Cyberster sẽ sử dụng pin lithium-ion do SAIC sản xuất. Biến thể hệ dẫn động cầu sau có tốc độ tối đa 193 km/h, trong khi hệ dẫn động bốn bánh giúp Cyberster đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h được cho là chưa đầy 4 giây.

Cyberster sẽ được bán ra thị trường vào năm 2024, đánh dấu 100 năm thành lập thương hiệu MG.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe MG được trang bị cửa cắt kéo giống Lamborghini" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833