Xe đô thị nhỏ gọn Mitsubishi Delica ra mắt ở Nhật Bản

14/04/2023 09:08

Mẫu xe có bề ngang chưa đầy 1,5 m nhưng có một không gian rộng rãi với mức độ tùy chỉnh đa dạng theo yêu cầu.

Mitsubishi vừa giới thiệu mẫu xe tí hon Delica Mini ở Nhật Bản. Chiếc xe có một ngoại hình nhỏ gọn, thích hợp với các chị em phụ nữ ở khu vực đô thị. Đặc biệt xe có tới 12 tùy chọn màu sắc ngoại thất cho khách nữ lựa chọn.

Tuy cùng tên, nhưng Delica Mini không có bất cứ điểm tương đồng nào với mẫu Delica D5 nổi tiếng. Delica Mini có chiều dài 3.395 mm, rộng 1.475 mm, cao 1.830 mm, với chiều dài cơ sở 2.495 mm. Ngay cả chiếc xe cỡ nhỏ Fiat 500 còn dài hơn Delica Mini 237 mm.

Mang thương hiệu Mitsubishi nhưng Delica Mini không được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield quen thuộc. Thay vào đó, Delica Mini mang diện mạo độc đáo với lưới tản nhiệt kiểu Jeep, cụm đèn pha kiểu Land Rover Defender.

Chiếc xe dùng vành 15 inch màu bạc kèm theo bộ lốp rất bé 165/60R15. Bên trong, Delica Mini thể hiện rõ là bản nâng cấp của mẫu concept eK X Space với thiết kế thực dụng, tận dụng tối đa không gian để chứa đồ đạc.

Màn hình giải trí 9 inch sắc nét, hộc để cốc xuất hiện ở mọi vị trí, băng ghế sau có thể ngả và trượt lên đến 320 mm và cửa trượt tự động với độ mở rộng 650 mm. Chất liệu nội thất trong xe rất dễ làm sạch khi đi dã ngoại, chẳng hạn ghế ngồi đều có khả năng chống thấm, thoáng khí, tấm che nắng dạng kéo, cùng với hệ thống khử mùi và lọc không khí.

Dưới nắp capo là khối động cơ ba xi-lanh dung tích 658 cc, được trang bị hệ thống mild-hybrid. Động cơ đốt trong tạo ra công suất 51 mã lực ở dạng hút khí tự nhiên hoặc 63 mã lực ở dạng tăng áp, với thêm 3 mã lực (2 kW / 3 PS) đến từ động cơ điện.

Sức mạnh được truyền tới cầu trước (FWD) hoặc tới cả 4 bánh (4WD toàn thời gian) thông qua hộp số tự động vô cấp. Một cục pin lithium-ion nhỏ cung cấp năng lượng cho động cơ điện.

Mitsubishi,  Delica, anh 7

Hướng đến các gia đình trẻ sử dụng xe ô tô nhỏ gọn làm phương tiện đi dã ngoại, các kỹ sư đã điều chỉnh các bộ giảm xóc ở Delica Mini để đảm bảo tính ổn định, thoải mái và độ bám đường cao ở một chiếc xe nhỏ gọn.

Hệ thống dẫn động bốn bánh, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát xuống dốc cho phép Delica Mini vận hành trên một số dạng địa hình, đồng thời độ an toàn cũng được tăng cường với bộ Mi-Pilot ADAS toàn diện.

Mitsubishi,  Delica, anh 8

Nhập mô tả cho ản

Mitsubishi Delica Mini sẽ được bán tại Nhật Bản vào ngày 25 tháng 5 với giá từ 13.728 đến 17.035 USD tùy thuộc vào thông số kỹ thuật. Nhà sản xuất thông báo họ đã nhận được khoảng 9.000 đơn đặt hàng cho chiếc xe nhỏ gọn này kể từ tháng 1 năm ngoái, với 60% người mua chọn xe có hệ dẫn động bốn bánh và 80% chọn phiên bản cao cấp nhất. Các mẫu đối thủ bao gồm Daihatsu Tanto FunCross và Suzuki Hustler.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe đô thị nhỏ gọn Mitsubishi Delica ra mắt ở Nhật Bản" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833