Xe điện mini Citroen My Ami Buggy 'cháy hàng' sau gần 10 giờ mở bán

29/06/2023 16:13

Đây là năm đầu tiên Citroen My Ami Buggy được mở bán ngoài thị trường Pháp.

Citroen bắt đầu mở bán mẫu xe điện mini My Ami Buggy ngoài thị trường Pháp từ năm 2023. Thay đổi chính sách bán hàng giúp Citroen đã bán được toàn bộ 800 chiếc đầu tiên chỉ sau chưa đầy 10 giờ mở bán.

Các quốc gia được phép đặt mua My Ami Buggy đầu tiên trong năm nay gồm Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Anh, Luxembourg và Hy Lạp.

Tại quê nhà Pháp, 430 chiếc My Ami Buggy đã được đặt hàng trong vòng 2 giờ đầu tiên. Trong khi đó thị trường Bỉ ghi nhận toàn bộ 65 chiếc đều đã có chủ sau 9 phút mở đặt hàng. Đáng chú ý, một đơn hàng đặt My Ami Buggy trực tuyến tại Tây Ban Nha đã được hoàn thành chỉ trong 70 giây.

Xe dien mini chay hang anh 1

Citroen My Ami Buggy được phát triển từ một mẫu xe concept cùng tên. Thiết kế của mẫu xe điện mini này gây chú ý khi không có cửa, vị trí này được thay bằng các thanh thép để bảo vệ người ngồi bên trong. Tốc độ tối đa được nhà sản xuất giới hạn ở mức 45 km/h.

My Ami Buggy dự kiến được bàn giao cho khách hàng từ tháng 9 năm nay. Giá bán dao động 8.560-11.483 USD tùy theo phiên bản. Tại Việt Nam, phân khúc ôtô điện mini dần trở nên phổ biến khi sắp có sự xuất hiện của Wuling Hongguang Mini cũng như VinFast VF 3.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Xe điện mini Citroen My Ami Buggy 'cháy hàng' sau gần 10 giờ mở bán" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833