Toyota Wigo trước nhiều cơ hội bứt phá ở phân khúc A

18/06/2023 10:12

Toyota Wigo quay lại phân khúc hatchback cỡ A với nhiều thay đổi, nâng cấp như minh chứng cho việc phân khúc này còn nhiều tiềm năng tại Việt Nam.

Giữa năm 2022, cùng thời điểm nhiều hãng xe ôtô Việt tuyên bố ngừng sản xuất xe xăng, lần lượt Toyota Wigo và Honda Brio dừng cuộc chơi, cho đến VinFast bất ngờ tuyên bố ngừng sản xuất xe xăng, phân khúc A trở nên trầm lắng hơn..

Tuy nhiên, vốn là phân khúc có tập khách hàng riêng, hatchback cỡ A vẫn có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với đô thị, giá bán dễ tiếp cận, kinh tế khi vận hành là lý do người dùng tìm đến hatchback cỡ A. Các sản phẩm mới ở phân khúc này cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Trong đó, Toyota Wigo sau thời gian vắng bóng đã quay trở lại thị trường với loạt nâng cấp, trở thành tâm điểm của tập khách hàng phân khúc A.

Toyota anh 1

Toyota Wigo 2023 quay lại cuộc chơi với nhiều thay đổi từ thiết kế đến khả năng vận hành.

Lột bỏ hoàn toàn kiểu dáng thiết kế có phần kém ấn tượng ở thế hệ cũ, Wigo 2023 ra mắt người dùng và nhận rất nhiều tiếng “wow”. Hãng xe Nhật Bản thực hiện loạt thay đổi về thiết kế ngoại thất, mang đến cho Wigo sự hiện đại, cá tính hơn.

“Thiết kế đầu xe trông cuốn hút và trẻ trung” là nhận định của nhiều người khi nhìn thấy chiếc hatchback cỡ A Nhật Bản. Trong khi đó, giới phân tích cho rằng kiểu dáng của Wigo 2023 phù hợp với tập khách hàng của sản phẩm này - những người trẻ mua xe lần đầu với số tiền không quá lớn.

Toyota anh 2

Thiết kế đầu xe Toyota Wigo phiên bản 2023 trẻ trung và cuốn hút.

Nội thất của chiếc hatchback này từng nhận những đánh giá không cao từ phía người dùng. Tuy nhiên, sự mới mẻ ở cabin Wigo 2023 có thể khiến nhiều người thay đổi suy nghĩ. Thiết kế theo hơi thở đương đại, các chi tiết trên mẫu hatchback cỡ A trở nên bắt mắt và nhận được đánh giá tích cực.

Không chỉ thỏa mãn những khách hàng khó tính về phần nhìn, Wigo thế hệ mới còn tích hợp loạt tính năng, công nghệ hiện đại, vượt trội trong phân khúc. Cùng với thiết kế ngoại thất trẻ trung cá tính, dòng xe này trang bị hệ thống đèn chiếu sáng full LED có tính năng đèn chờ dẫn đường, la-zăng đa chấu bắt mắt, màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối smartphone. Hệ thống an toàn của Wigo với hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tích hợp cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA. Ngoài ra, xe giữ nguyên loạt trang bị tiêu chuẩn như phanh ABS, cân bằng điện tử…

Toyota anh 3

Màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối smartphone.

Trong lần trở lại thị trường Việt Nam này, Wigo 2023 sử dụng động cơ 1.2 lít 3 xi-lanh, đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc số biến thiên vô cấp kép D-CVT. Theo đánh giá của giới phân tích, động cơ của chiếc hatchback này tối ưu với kích thước nhỏ gọn. Đồng thời, khả năng tăng tốc, chuyển số của Wigo đảm bảo mượt mà. Theo công bố của nhà sản xuất, Wigo tiêu hao xăng khoảng 4,3 lít/100 km.

Nhờ loạt ưu điểm nổi trội từ thiết kế đến, tính năng đến vận hành, Wigo 2023 trở thành sản phẩm ưu tiên chọn mua của nhiều người dùng, đặc biệt ở những thành phố đông đúc.

“Kích thước nhỏ nhắn của xe giúp tôi dễ di chuyển trong nội thành, đặc biệt vào giờ cao điểm", Nguyễn Thảo - một người dùng tại Hà Nội - cho biết.

Thường xuyên phải đưa con nhỏ đi học vào buổi sáng, chủ xe này cảm thấy Wigo 2023 là lựa chọn hợp lý bởi xe có thể luồn lách dễ dàng trên phố mà không gây ra nhiều áp lực. Ngoài ra, cô cũng không mất nhiều thời gian loay hoay khi đỗ xe ở những khu vực chật hẹp.

Toyota anh 4

Wigo 2023 nhỏ gọn, phù hợp đi lại trong nội thành chật hẹp.

Trong khi đó, với những cặp vợ chồng trẻ, chưa có con nhỏ, Wigo trở thành mẫu xe phù hợp cho mỗi chuyến picnic ở ngoại ô dịp cuối tuần. Hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng giúp người dùng mang theo nhiều vật dụng cần thiết cho mỗi chuyến camping. “Từ khi mua xe, vợ chồng tôi thường xuyên đi dã ngoại. Wigo có nhiều công nghệ an toàn, cabin rộng và hợp với khả năng kinh tế của chúng tôi", Hoàng Minh nói về quyết định mua chiếc hatchback Nhật Bản.

Sự xuất hiện của Wigo 2023 thổi làn gió sôi động vào sự trầm lắng của phân khúc hatchback cỡ A thời gian qua. Những thay đổi hợp thời, hướng đến người dùng của mẫu xe Nhật Bản sẽ khiến các đối thủ phải lưu tâm và có sự thay đổi kịp thời, để không bị bỏ lại phía sau, nhất là trong bối cảnh thị trường ôtô nói chung có một năm đầy thách thức.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Wigo trước nhiều cơ hội bứt phá ở phân khúc A" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833