Toyota sản xuất nhà vệ sinh công cộng

11/06/2023 20:13

Hãng sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản giới thiệu nhà vệ sinh công cộng với thiết kế hướng đến phục vụ mọi đối tượng người dùng.

Mẫu nhà vệ sinh di động của Toyota từng được thử nghiệm tại nhiều sự kiện ở Nhật Bản. Ảnh: Toyota.

Theo Motor1, Toyota - hãng xe hàng đầu Nhật Bản - từng trình làng sản phẩm nhà vệ sinh di động tại sự kiện Thế vận hội Tokyo 2 năm trước ở đất nước mặt trời mọc.

Quay trở lại năm 2019, đội ngũ thuộc bộ phận Thiết kế tầm nhìn của Toyota được giao nhiệm vụ thiết kế một nhà vệ sinh di động. Theo đó, nhà vệ sinh do Toyota thiết kế cần phải thân thiện với tất cả người dùng, kể cả với người khuyết tật hay những ai gặp khó khăn khi sử dụng các nhà vệ sinh công cộng thông thường.

Kết quả, nguyên mẫu nhà vệ sinh di động do Toyota sản xuất đã được mang ra thử nghiệm tại sự kiện Olympic Tokyo 2020. Ở đó, chiều cao phần bệ ngồi đã được nâng lên thêm vài cm so với thông thường để bao trùm toàn bộ nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng.

nha ve sinh Toyota anh 1

Nhà vệ sinh di động của Toyota có thiết kế thân thiện với tất cả người dùng. Ảnh: Toyota.

Các tay vịn được lắp đặt sao cho xe lăn có thể quay đến 360 độ, đảm bảo người khuyết tật không gặp khó khăn khi di chuyển ra vào nhà vệ sinh di động của Toyota.

Thông qua cửa sổ mái, ánh sáng từ bên ngoài mang đến một không gian khá ấm áp cho phần nội thất của nhà vệ sinh di động này. Dù vậy, Toyota vẫn phải chỉnh sửa đôi chút ở phần sàn xe vì màu sáng ở phiên bản đầu tiên được cho là khá dễ lấm bẩn vết xe lăn.

Vì là một nhà vệ sinh di động, Toyota đã tạo ra một kết cấu cho phép bất kỳ ôtô nào có thể dễ dàng kéo đi đến nơi cần thiết.

nha ve sinh Toyota anh 2

Nhà vệ sinh di động của Toyota dễ dàng di chuyển và thân thiện với người sử dụng xe lăn. Ảnh: Toyota.

Để tối ưu trọng lượng của nhà vệ sinh di động trong quá trình di chuyển, Toyota đã sử dụng một kết cấu dạng bọt kẹp giữa 2 tấm kim loại mỏng để tạo nên phần vách, tương tự kết cấu thường gặp ở các thùng xe đông lạnh. Ngoài ra, Toyota còn sử dụng hệ thống nước thể tích thấp tương tự trên các chuyến tàu cao tốc của Nhật Bản nhằm giảm lượng nước sử dụng cho mỗi nhà vệ sinh di động.

Theo Toyota Times, việc chỉnh sửa và hoàn thiện nhà vệ sinh di động của Toyota vẫn đang diễn ra tính đến thời điểm hiện tại. Sau khi tiếp tục triển khai thử nghiệm tại giải đua World Rally Championship 2022, nhiều ý kiến góp ý cho rằng cửa điện cùng cơ chế khóa đơn giản sẽ là thiết kế hữu dụng hơn đối với nhà vệ sinh di động này.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota sản xuất nhà vệ sinh công cộng" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833