Toyota Raize - lựa chọn phong cách cho giới trẻ thành thị

21/09/2022 17:01

Sau gần nửa năm ngồi sau vô lăng của Toyota Raize, anh Lê Đức Tài hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm và khẳng định đây là chiếc xe phù hợp với người dùng trẻ.

Sau gần nửa năm ngồi sau vô lăng của Toyota Raize, anh Lê Đức Tài hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm và khẳng định đây là chiếc xe phù hợp với người dùng trẻ.

Là một trong những người đầu tiên tại Việt Nam đặt cọc Toyota Raize, anh Lê Đức Tài (26 tuổi, Hà Nội) phải mất hơn 4 tháng để được chính thức sở hữu chiếc xe. Tuy nhiên, khoảng thời gian chờ đợi này hoàn toàn xứng đáng bởi Toyota Raize đáp ứng đầy đủ nhu cầu của một người trẻ đã lập gia đình như anh.

- Toyota Raize có phải chiếc ôtô đầu tiên của anh? Anh chọn mua mẫu xe này dựa trên những tiêu chí gì?

- Đây không phải chiếc ôtô đầu tiên của tôi. Tuy nhiên, vì gia đình đông người, công việc của 2 vợ chồng cũng thường phải di chuyển nhiều và độc lập, nên tôi quyết định mua thêm Toyota Raize để chủ động hơn. Chiếc xe cũ tương đối nhỏ, phù hợp để đi loanh quanh thành phố nên gia đình quyết định mua một mẫu gầm cao với động cơ khỏe hơn để có thể đi chơi xa vào cuối tuần.

- Toyota Raize phù hợp với những tiêu chí anh đặt ra hay không?

- Đến thời điểm hiện tại, tôi thấy xe đáp ứng đủ nhu cầu của bản thân và gia đình. Đầu tiên là động cơ và cách thức vận hành, sau đó tới hình dáng bên ngoài cùng công nghệ bên trong. Có thể nói, Toyota Raize có đầy đủ yếu tố tôi cần ở một chiếc xe.

Bang gia Toyota anh 1

- Từ đâu anh biết đến Toyota Raize? Trong phân khúc giá trên 500 triệu đồng, tại sao anh lại lựa chọn mẫu xe này?

- Là một người đam mê ôtô, tôi thường xuyên đọc báo và theo dõi các kênh truyền thông về xe. Tôi biết đến Toyota Raize từ khi mẫu xe mới ra mắt ở Nhật Bản. Ở thời điểm biết tin xe chuẩn bị được nhập về Việt Nam, tôi có cân nhắc một số mẫu ôtô cùng phân khúc, song vẫn quyết định lựa chọn Toyota Raize.

Bên cạnh động cơ, nội thất, ngoại hình… thương hiệu cũng là một yếu tố đáng để cân nhắc. Toyota luôn thành công trong việc thể hiện giá trị của mình qua từng mẫu xe ở mỗi thời kỳ. Có thể nói, ở Việt Nam, Toyota được ví như một “thần tượng”. Bản thân tôi không phải “fan” của Toyota, nhưng khi mẫu xe này ra mắt, tôi tìm hiểu và cảm thấy nó đáp ứng được nhiều yếu tố mà mức giá cũng tương đối hợp lý.

- Anh có thể chia sẻ về trải nghiệm đặt mua Toyota Raize của mình?

- Tôi là một trong những người đầu tiên lấy chiếc Toyota Raize từ đại lý Toyota Thanh Xuân. Tính từ lúc xuống cọc đến thời điểm lấy xe cũng mất khoảng 4-5 tháng. Trong thời gian đó, tôi cũng không ra showroom lái thử mà chỉ đến khi nhận xe mới chính thức được trải nghiệm.

Tính tôi vốn không thích chờ đợi một điều gì quá lâu, nhưng Toyota Raize lại mang đến một cảm giác khó diễn ra. Tôi thích chiếc xe này tới mức sẵn sàng bỏ một khoảng thời gian dài như vậy để ngóng chờ trong sự háo hức. Ngoài ra, tôi cũng gặp được một tư vấn viên rất tốt. Anh ấy hỗ trợ tôi rất nhiều kể từ lúc tham khảo thông tin, đặt cọc, chờ đợi đến khi nhận xe. Tôi cũng được nhận xe sớm hơn dự kiến khoảng nửa tháng. Nói chung, mọi trải nghiệm đều mang tới sự hài lòng. Đến giờ, tôi cảm thấy rất toại nguyện và bõ công chờ đợi.

- Sau gần nửa năm trải nghiệm, anh có thấy lựa chọn của mình đúng đắn? Đâu là điểm anh ưng ý nhất trên chiếc Toyota Raize?

- Đến giờ, tôi cảm thấy đây là lựa chọn rất đúng đắn. Điểm ưng ý đầu tiên nằm ở động cơ. Nhiều người nói Toyota Raize yếu vì sử dụng động cơ 1.0L tăng áp kèm hộp số CVT nên yếu. Tuy nhiên, chừng đó là đủ với nhu cầu di chuyển hàng ngày trong phố của tôi. Hơn nữa, xe có vóc dáng vừa phải, dễ luồn lách trong nội thành nhưng nội thất lại khá rộng rãi. Điểm hài lòng thứ hai là công nghệ. Với một chiếc xe hiện đại, công nghệ là yếu tố quyết định 60-70% trải nghiệm lái. Toyota Raize đáp ứng được những điều đó, nên tôi chưa tìm được điểm gì chưa hài lòng.

- Động cơ xe phù hợp nhu cầu di chuyển hàng ngày trong phố, vậy anh từng lái Toyota Raize trên đường trường hay đường núi chưa? Cảm nhận của anh khi đó thế nào?

- Tôi từng lái chiếc xe này trên đường trường rồi. Khi lên tới tốc độ 100-120 km/h, vòng tua của Toyota Raize duy trì chưa đến 2.000 vòng/phút - mức thấp và tiết kiệm nhiên liệu - nhờ turbo được trang bị trong động cơ. Về đường núi, tôi cũng lái chiếc xe này lên Sóc Sơn, không hẳn là leo nhưng địa hình cũng khá hiểm trở. Khi đó, Toyota Raize vẫn dư sức để gia đình tôi đi thoải mái mà không gặp vấn đề gì.

Bang gia Toyota anh 2

- Ngoài động cơ và công nghệ, anh còn thấy chiếc xe có những đặc điểm gì đáng chú ý?

- Nhiều ý kiến cũng cho rằng xe chật chột có thể khiến người cầm lái không thoải mái, nhưng tôi thấy không gian tương đối rộng rãi nếu chỉ chở 4 người. Sắp tới, tôi sẽ lái Toyota Raize vào Đà Nẵng và hoàn toàn tự tin với hành trình này. Thiết kế cũng là một điểm tôi rất thích. Xe vuông vắn, toát lên vẻ bề thế, nam tính, cứng cáp nhưng không kém phần trẻ trung và thể thao.

- Trong giai đoạn vừa qua, khi giá xăng dầu biến động, người dùng Toyota Raize như anh có bị ảnh hưởng quá nhiều?

- Khoảng thời gian vừa rồi, tôi thấy chiếc xe cũ của mình “ăn” nhiều xăng hơn Toyota Raize. Xe được trang bị hộp số CVT nên tiết kiệm xăng khi di chuyển trong những dải tốc độ thấp. Xét về mặt bằng chung, đây là mẫu xe khá thực dụng, đáp ứng được yếu tố tiết kiệm nhiên liệu.

- Theo anh, mẫu xe này phù hợp những người dùng thế nào?

- Toyota Raize là lựa chọn hợp lý với người trẻ bởi nhiều yếu tố như giá tiền, độ thực dụng, thiết kế, công nghệ… Quan trọng nhất, những gì chiếc xe mang lại tương xứng với số tiền người mua bỏ ra. Đặc biệt, những bạn trẻ chưa dư dả về kinh tế, hoặc mới lập gia đình như tôi hoàn toàn có thể cân nhắc. Đây cũng là chiếc ôtô phù hợp những người dùng mới lấy bằng lái hoặc chưa có điều kiện trải nghiệm nhiều dòng xe, bởi Toyota Raize sử dụng và vận hành tương đối đơn giản.

Bang gia Toyota anh 3

- Anh có thể chia sẻ một kỷ niệm hay chuyến đi đáng nhớ với chiếc Toyota Raize của mình?

- Kỷ niệm đáng nhớ chắc chắn là khoảng thời gian chờ đợi để lấy xe. Nhiều người bảo tôi tại sao không chọn dòng khác, đặc biệt khi Toyota Raize là xe nhập, trong khi nhiều mẫu lắp ráp nội địa, thậm chí gồm một số mẫu hạng B, có mức giá tương đương và được giảm thuế ở thời điểm 6 tháng đầu năm.

Tôi cũng suy nghĩ nhiều, nhưng bản thân đã chờ đợi suốt một thời gian dài, lại xuống cọc rồi, tức là có duyên với xe. Tôi không thay đổi quyết định của mình nữa và đến giờ vẫn thấy điều đó đúng.

Mới lấy xe không lâu nên tôi chưa có nhiều chuyến đi đáng nhớ. Tuy nhiên, vào một lần đưa gia đình đi cắm trại ở Sóc Sơn, tôi bị lạc nên lỡ đi vào đường xấu. Lúc đó, tôi khá lo lắng bởi tối hôm trước trời đổ mưa nên đường khá lầy lội. Động cơ Toyota Raize lại nhỏ, chỉ được cái gầm cao nên không biết xe có vượt nổi đoạn lầy không. Tôi đi rón rén nhưng cũng không tránh được sự cố. Lúc đó, tôi phải xuống xe, kê gạch vào bánh và bật chế độ “power” để vượt lầy. Tôi không nghĩ một chiếc xe nhỏ thế này vẫn có thể vượt được đường khó như vậy, nên rất nhớ cảm giác bất ngờ khi đó.

Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, với một phiên bản duy nhất cùng 7 tùy chọn màu sắc và giá bán từ 547 triệu đồng. Độc giả truy cập tại đây để biết chi tiết.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Raize - lựa chọn phong cách cho giới trẻ thành thị" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833