Toyota C-HR thế hệ thứ 2 chỉ có động cơ hybrid

29/06/2023 21:11

Dòng SUV hạng C được Toyota sản xuất riêng cho thị trường châu Âu với duy nhất tùy chọn động cơ hybrid.

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 1

Mẫu crossover cỡ nhỏ Toyota C-HR chính thức được nâng cấp với thế hệ thứ 2, mang phong cách tương đồng với bản concept C-HR Prologue ra mắt năm 2022.

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 2

Tại thời điểm ra mắt, Toyota C-HR được giới thiệu với 2 phiên bản: High Premiere Edition và GR Sport Premiere Edition với một số đặc trưng về thiết kế.

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 3

Toyota C-HR thế hệ mới có kích thước 4.360 x 1.830 x 1.558 mm. Trục cơ sở của xe đạt mức 2.640 mm, giữ nguyên so với thế hệ đầu tiên.

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 4

Nổi bật tại phần đầu xe là cụm đèn pha LED thiết kế mới dạng chữ C. Phong cách này từng được giới thiệu trên mẫu Toyota bZ4X và Prius.

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 5

C-HR High Premiere Edition sở hữu màu ngoại thất cam Sulphur/Đen tương phản, trong khi C-HR GR Sport Premiere Edition có màu bạc Precious Silver.

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 6toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 7

Được tinh chỉnh theo phong cách đội đua nhà máy Gazoo Racing, lưới tản nhiệt của phiên bản thể thao cũng được thay đổi, đi kèm logo GR.

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 8

Mẫu crossover cỡ nhỏ còn được Toyota làm mới với nhiều thiết kế mâm khác nhau, kích thước tối đa 20 inch được áp dụng trên bản thể thao GR Sport.

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 9

Tay nắm cửa dạng ẩn cũng là một thiết kế hiện đại trong phân khúc SUV hạng C. Xe sử dụng tai gương chiếu truyền thống thay vì cơ chế camera như bản concept.

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 14

Các chi tiết trên xe được chế tác từ nhiều loại vật liệu tái chế như vải bọc ghế ngồi, ốp nội thất, cản trước nhựa resin, sơn gốc nước…

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 15

Khách hàng có thể nâng cấp thêm cửa sổ trời Panorama, chức năng hiển thị thông tin trên kính HUD, đèn trang trí nội thất 64 màu, loa cao cấp JBL…

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 16

Theo Toyota, cửa sổ trời Panorama của xe được làm với công nghệ đặc biệt và không cần tấm che rời, giúp tiết kiệm 5 kg và 3 cm không gian trần xe.

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 17

Tại thị trường châu Âu, Toyota C-HR chỉ được phân phối với hệ thống động cơ hybrid 1.8L và 2.0L, hệ dẫn động cầu trước và tùy chọn AWD-i cho bản 2.0L.

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 18

Mức công suất của bản 1.8L đạt 140 mã lực. Trong khi đó, động cơ hybrid 2.0L có công suất 198 mã lực, phiên bản PHEV có công suất lên đến 223 mã lực.

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 19

Tốc độ tối đa của 2 phiên bản 1.8L và 2.0L lần lượt là 170 km/h và 180 km/h. Khi sử dụng chế độ thuần điện, C-HR PHEV có khả năng di chuyển tối đa 66 km.

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 20

Xe sẽ tự động chuyển sang chế độ thuần điện khi hệ thống định vị phát hiện khu vực hạn chế lượng khí thải (LEZ) tại một số thành phố ở châu Âu.

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 21

C-HR cũng được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense mới nhất gồm các tính năng cảnh báo khi ra vào xe, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang…

toyota,  c-hr,  toyota c-hr,  suv,  crossover,  hybrid,  chau au anh 22

Toyota C-HR sẽ được chế tạo hoàn toàn tại châu Âu, bao gồm cả bộ pin điện. Mức giá của dòng SUV hạng C này vẫn chưa được công bố.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Toyota C-HR thế hệ thứ 2 chỉ có động cơ hybrid" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833