Tan Chong Motor mất quyền phân phối xe MG tại Việt Nam

19/04/2023 10:08

Theo truyền thông Malaysia, từ tháng 7, TC Services Vietnam - công ty con của Tan Chong Motor - sẽ không còn quyền nhập khẩu và phân phối xe MG tại thị trường Việt Nam.

Từ sau 31/6, TC Services Vietnam sẽ không còn là nhà phân phối độc quyền MG chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Toàn Thiện.

Cụ thể, DagangNews đưa tin ngày 7/4 vừa qua tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Bhd đã nhận được thông báo chấm dứt thỏa thuận nhập khẩu và phân phối nước ngoài (ODA) từ SAIC Motor International Co Ldf (SMIL).

Theo thông báo, từ ngày 1/7, TC Services Vietnam - công ty con của Tan Chong Motor - sẽ không còn là nhà phân phối xe MG chính hãng tại Việt Nam.

Theo đại diện tập đoàn Tan Chong Motor, nguyên nhân dẫn đến thông báo trên đến từ những điều chỉnh về chiến lược kinh doanh toàn cầu của SMIL. Tan Chong Motor cho biết vẫn sẵn sàng đàm phán thêm với SMIL để tìm kiếm những thỏa thuận mới có lợi cho cả 2 bên tại Việt Nam.

TC Services Vietnam hiện là công ty độc quyền phụ tùng và dịch vụ hậu mãi cho xe MG tại thị trường Việt Nam.

Theo DagangNews, doanh số bán hàng của TC Services Việt Nam đang chủ yếu đến từ thương hiệu xe MG, từ 15% trong năm 2020 tăng lên mức 98% trong năm 2021. Sự thay đổi này chủ yếu đến từ việc công ty đã chuyển giao quyền phân phối, lắp ráp và nhập khẩu xe Nissan cho công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ôtô Việt Nam (VAD) từ tháng 10/2020.

Điều này đồng nghĩa nếu không có thỏa thuận mới với SMIL hoặc không tìm được hãng xe mới để phân phối, TC Services Việt Nam sẽ không còn sản phẩm nào để kinh doanh sau 1/7.

Danh mục ôtô MG hiện được bán tại Việt Nam chỉ còn 2 dòng xe là ZS và MG5. Mẫu xe MG HS đã bị tạm ngừng phân phối từ tháng 9 năm trước. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết mẫu xe này sẽ sớm quay lại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Bên cạnh đó, MG Việt Nam còn dự định sẽ ra mắt mẫu ôtô điện vào quý III-IV.

Tên hãng xe điện của Elon Musk có ý nghĩa gì?

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng". Trong cuốn sách này, độc giả có thể tìm hiểu vì sao Elon Musk lại đặt tên cho hãng xe điện của mình là Tesla.

Bạn đang đọc bài viết "Tan Chong Motor mất quyền phân phối xe MG tại Việt Nam" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833