Tan Chong Motor mạnh tay khuyến mại MG sau tin mất quyền phân phối

23/04/2023 13:08

MG Việt Nam triển khai ưu đãi tối đa 100% phí trước bạ dành cho MG5 và MG ZS. Nếu không có gì thay đổi, TC Services Việt Nam sẽ mất quyền phân phối MG từ đầu tháng 7.

MG Việt Nam tung ưu đãi tối đa 100% lệ phí trước bạ cho toàn bộ sản phẩm trong tháng 4. Ảnh: Bối Hạ.

Mới đây, MG Việt Nam vừa đăng tải thông tin khuyến mại lớn dành cho toàn bộ sản phẩm ôtô của mình tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, mức ưu đãi tương đương 100% lệ phí trước bạ được áp dụng cho dòng sedan MG5. Hiện, mẫu xe này được TC Services Việt Nam (công ty con của Tan Chong Motor) phân phối tại Việt Nam với giá niêm yết 523-588 triệu đồng.

Mẫu SUV MG ZS cũng được áp dụng ưu đãi nhưng chỉ dừng lại ở mức 50% lệ phí trước bạ. Sau đợt điều chỉnh giá bán diễn ra hồi đầu tháng 3, MG ZS đang có giá niêm yết từ 538 triệu đồng ở phiên bản STD+ đến cao nhất 638 triệu đồng cho phiên bản LUX+.

Bên cạnh đó, khách hàng mua xe MG trong giai đoạn tháng 4 còn được hưởng 5 năm dịch vụ cứu hộ MG Care cùng chính sách bảo hành trong vòng 5 năm và không giới hạn số km.

Ưu đãi mới nhất từ MG Việt Nam được triển khai sau nguồn tin cho biết tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Bhd đã nhận được thông báo chấm dứt thỏa thuận nhập khẩu và phân phối nước ngoài (ODA) từ SAIC Motor International Co Ldf (SMIL), theo DagangNews.

Theo đó, TC Services Việt Nam - công ty con của Tan Chong Motor - sẽ không còn là nhà phân phối xe MG chính hãng tại Việt Nam từ ngày 1/7.

Nguồn tin từ DagangNews cho hay thông báo trên xuất phát từ những điều chỉnh về chiến lược kinh doanh toàn cầu của SMIL. Đồng thời, phía Tan Chong Motor cho biết vẫn sẵn sàng đàm phán thêm với SMIL nhằm tìm kiếm những thỏa thuận mới có lợi cho cả 2 bên tại Việt Nam.

Trước đó từ tháng 10/2020, TC Services Việt Nam từng hoàn tất chuyển giao quyền phân phối, lắp ráp và nhập khẩu xe Nissan cho công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ôtô Việt Nam (VAD).

Như vậy trong trường hợp không đạt được thỏa thuận mới với SMIL hoặc không tìm được hãng xe khác để phân phối, TC Services Việt Nam sẽ chính thức không còn sản phẩm nào để kinh doanh từ thời điểm 1/7.

Các hoạt động bảo hành, bảo dưỡng cho xe MG tại Việt Nam sau thời điểm nói trên cũng vẫn còn để ngỏ vì TC Services Việt Nam cũng mất luôn cả quyền cung cấp phụ tùng và dịch vụ hậu mãi. Một số nguồn tin cho rằng SAIC sẽ trực tiếp đảm nhận phân phối các mẫu xe thương hiệu MG tại thị trường Việt Nam.

MG uu dai anh 1

TC Services Việt Nam từng chuyển giao quyền phân phối, lắp ráp và nhập khẩu xe Nissan cho công ty VAD. Ảnh: Toàn Thiện.

Hiện, MG cùng Nissan là 2 hãng xe không công bố kết quả bán hàng tại thị trường Việt Nam.

Nissan cũng đang triển khai ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng chọn mua các dòng Nissan Almera và Nissan Navara trong tháng 4. Qua trao đổi, nhân viên đại lý xác nhận chương trình ưu đãi này chỉ áp dụng cho những mẫu xe sản xuất trong năm 2022.

Bên cạnh đó, mức ưu đãi từ 50% đến 100% phí trước bạ cũng được các hãng ôtô khác tại Việt Nam áp dụng cho nhiều dòng xe khác nhau.

Toyota Corolla Cross các phiên bản động cơ xăng cùng với Toyota Vios (phiên bản E và G) đang được hãng xe áp dụng mức ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe trong tháng 4. Đồng thời, Việt Nam Suzuki cũng triển khai mức ưu đãi tương đương đối với Suzuki XL7 và Suzuki Ertiga Hybrid sản xuất trong năm 2022.

Mức ưu đãi 100% lệ phí trước bạ đang được áp dụng cho số ít Mitsubishi Triton đời 2022 còn sót lại. Trong khi đó, một đại lý ôtô Honda tại TP.HCM cho biết đang triển khai chương trình ưu đãi tối đa 100% lệ phí trước bạ dành cho 2 dòng xe Honda City và Honda CR-V có số VIN 2023.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Tan Chong Motor mạnh tay khuyến mại MG sau tin mất quyền phân phối" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833