Subaru Forester sử dụng công nghệ hybrid của Toyota

22/05/2023 17:14

Subaru Forester có thể là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản sử dụng công nghệ hybrid do Toyota phát triển.

Subaru Forester thế hệ kế tiếp nhiều khả năng ra mắt trong năm 2024. Ảnh: Drive.

Theo Drive, Subaru vừa đạt được một thỏa thuận về việc áp dụng công nghệ hybrid của Toyota vào các mẫu xe của mình từ giữa thập kỷ này.

Hồi tuần trước, Subaru tuyên bố sẽ chuyển sang ứng dụng công nghệ hybrid do Toyota phát triển từ năm 2025. Theo Drive, thông báo này được đưa ra trong vòng chưa đầy 2 năm sau khi hệ thống hybrid do Subaru tự nghiên cứu bị chỉ trích gay gắt bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu không mấy hiệu quả.

Khi mà Subaru Crosstrek thế hệ mới vừa được ra mắt còn Subaru Impreza cũng sẽ có bản nâng cấp vào cuối năm nay, Forester 2024 trở thành mẫu xe tiềm năng nhất để hãng xe Nhật Bản triển khai công nghệ hybrid được đối thủ đồng hương chia sẻ.

“Hãy gọi đó là sự phát triển của hệ thống hybrid, hay một thế hệ hybrid kế cận”, ông Blair Read – lãnh đạo Subaru Australia – chia sẻ với Drive nhận định về hệ thống hybrid của Toyota sắp được trang bị lên các xe Subaru trong tương lai.

Subaru Forester anh 1

Subaru Forester thế hệ kế cận nhiều khả năng sẽ sử dụng công nghệ hybrid do Toyota phát triển. Ảnh: Drive.

Vị này thừa nhận Subaru vẫn đang trong quá trình xem xét và chưa thể khẳng định đâu sẽ là mẫu xe tiên phong sử dụng công nghệ hybrid nói trên. Tuy nhiên, Forester thế hệ kế cận nhiều khả năng sẽ là mẫu xe được hãng sản xuất ôtô Nhật Bản “chọn mặt gửi vàng” để đưa vào những thay đổi lớn về kiểu dáng và động cơ.

“Forester luôn là mẫu xe bán chạy hàng đầu của chúng tôi, do đó Subaru mong muốn thế hệ tiếp theo của Forester sẽ sở hữu những gì tinh túy nhất”, ông Blair Read chia sẻ.

Lãnh đạo Subaru Australia khẳng định dòng Forester sử dụng công nghệ hybrid do Toyota phát triển sẽ sớm có mặt trên thị trường.

“Có một sự chia sẻ về công nghệ giữa Subaru với Toyota”, ông Blair Read tiết lộ thêm về việc ứng dụng công nghệ hybrid từ Toyota cho các mẫu xe Subaru trong tương lai nhằm hướng đến mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Subaru Forester sử dụng công nghệ hybrid của Toyota" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833