Riquelme: 'Van Gaal nên ôm hôn Messi'

29/01/2023 10:05

Theo cựu tiền vệ Juan Roman Riquelme, HLV Louis van Gaal không nên khiêu khích Lionel Messi trước trận tứ kết World Cup 2022 giữa Hà Lan và Argentina.

"Tôi nghĩ Van Gaal đã nói những điều mà ông ấy không nên nói", Riquelme chia sẻ với TyC Sports ngày 26/1. "Có những điều không thể xảy ra trong bóng đá. Bạn không thể làm Messi tức giận. Tốt nhất là ôm, hôn Messi để cậu ấy không muốn đánh bạn".

Cựu tiền vệ 44 tuổi cho rằng những phát biểu khiêu khích của Van Gaal tiếp thêm động lực cho Messi và đồng đội. "Khi cầu thủ hay nhất thế giới tức giận, bạn không có cơ hội đánh bại cậu ấy. Điều đó là không thể. Đó là lý do những lời mà Van Gaal nói về Argentina thực sự rất tốt cho họ. Và trên hết, Messi có lợi thế hơn vì dù tức giận, cậu ấy không bị đuổi khỏi sân như những cầu thủ khác".

Messi khiêu khích ban huấn luyện Hà Lan sau trận tứ kết World Cup 2022.

Messi khiêu khích ban huấn luyện Hà Lan sau trận tứ kết World Cup 2022.

Trước tứ kết World Cup 2022, Van Gaal ám chỉ Messi là mắt xích yếu của Argentina vì không tham gia nhiều vào khâu phòng ngự. HLV trưởng tuyển Hà Lan còn cho rằng đã có cách thức để ngăn chặn Messi. Trước đó, ông từng nói Messi không chạm nhiều bóng khi Argentina gặp Hà Lan tại bán kết World Cup 2014. Khi đó, Hà Lan của Van Gaal ngăn Messi ghi bàn trong 120 phút, nhưng thua 2-4 trong loạt luân lưu.

Trên sân Lusail ngày 9/12, Messi kiến tạo để Nahuel Molina mở tỷ số rồi đá phạt đền nhân đôi cách biệt. Sau khi lập công, thủ quân Argentina ăn mừng bằng cách đặt hai bàn tay lên sát tai và hướng về khu kỹ thuật của Hà Lan. "Các ông hỏi Messi đâu rồi à? Giờ các ông đâu rồi?", Messi nói.

Theo tờ Ole (Argentina), màn ăn mừng này còn là cách Messi thay Riquelme đáp trả Van Gaal. Trong quá khứ chiến lược gia người Hà Lan từng không trọng dụng Riquelme ở Barca, thậm chí nói cựu tiền vệ Argentina là "người thừa ở sân Camp Nou".

Messi khiêu khích Hà Lan
 
 

Messi khiêu khích tuyển Hà Lan.

Sau khi để Hà Lan quân bình tỷ số, Messi tiếp tục sút luân lưu đầu tiên đưa đội nhà vượt lên, rồi thắng 4-2 để vào bán kết. Sau trận, Messi tiến đến khu kỹ thuật của Hà Lan. Anh vừa chỉ tay vừa nói với Van Gaal và Edgar Davids rằng trước trận họ đã nói quá nhiều điều không hay trên truyền thông về Messi và Argentina.

Ở bán kết và chung kết, Messi tiếp tục tỏa sáng để giúp Argentina lần thứ ba vô địch World Cup. Cá nhân Messi còn được FIFA trao Quả Bóng Vàng World Cup - phần thưởng cho cầu thủ hay nhất giải đấu tại Qatar 2022 - khi ghi bảy bàn và ba kiến tạo. Trong khi đó, Van Gaal chia tay Hà Lan và tuyên bố giải nghệ vào cuối tháng 12/2022.

Riquelme khi còn thi đấu cùng Messi ở đội tuyển Argentina.

Riquelme khi còn thi đấu cùng Messi ở đội tuyển Argentina.

Messi gia nhập lò đào tạo La Masia của Barca từ năm 2000, khi anh mới 13 tuổi. Ngày 16/10/2004, anh ra mắt đội một Barca ở La Liga, khi vào thay Deco ở phút 82 trận thắng Espanyol 1-0. Riquelme cập bến Barca hè 2002, nhưng không có cơ hội chứng kiến sự trưởng thành của Messi. Anh chỉ được Barca trọng dụng trong mùa giải đầu tiên trước khi bị đem cho mượn tại Villarreal.

Trên bình diện đội tuyển quốc gia, Riquelme từng được xem là người xứng đáng nhất kế tục Maradona trước khi Messi xuất hiện. Tuy nhiên, vô số chấn thương nhiều lần ngăn cản anh cống hiến cho quốc gia và không giành một danh hiệu lớn nào trong màu áo Argentina. Riquelme chỉ tham dự ba giải đấu lớn suốt sự nghiệp là Copa America 1999, 2007 và World Cup 2006.

"Messi biết tôi yêu quý cậu ấy rất nhiều, chúng tôi thường xuyên nói chuyện và có mối quan hệ rất tốt", Riquelme nói thêm về mối quan hệ với Messi. "Tôi nhắn tin cho Messi khi Argentina thua trận đầu gặp Saudi Arabia, và sau khi thắng Pháp ở chung kết. Tôi luôn nói rằng chừng nào Messi còn thi đấu, Argentina sẽ luôn được đánh giá cao. Nhìn Messi thi đấu thật tuyệt vời".

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Riquelme: 'Van Gaal nên ôm hôn Messi'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833