Ra mắt huy chương VnExpress Marathon Quy Nhơn 2023

26/05/2023 15:12

Huy chương lấy cảm hứng từ tinh thần quật cường của đất võ với hình hình ảnh vua Quang Trung cưỡi ngựa ở trung tâm, màu sắc thiết kế hoài cổ.

Chiếc huy chương mùa thứ 4 của VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn thay đổi sang thiết kế hình vuông, khác với các kỳ trước đó. Giải tổ chức trên thành phố mang mỹ danh "mắt đêm đèn vàng", vì vậy vật phẩm finisher này được phủ sắc vàng đặc trưng của những bãi cát vàng, trải dài ven biển. Ở giữa là hình ảnh vua Quang Trung tay cầm gươm, cất vó ngựa khắc nổi, biểu trưng cho tinh thần quật cường của đất võ Bình Định.

Tượng đài vua Quang Trung tiếp tục là cảm hứng thiết kế huy chương. Ảnh: VM

Thiết kế mặt trước huy chương VM Quy Nhơn 2023. Ảnh: VM

Những đường nét kiến trúc trên công trình tháp Chăm cổ được biến tấu trở thành hình dáng chính trong thiết kế. Hình ảnh ngọn tháp lấp ló phía sau tượng đài vua Quang Trung là tháp Bình Lâm. Công trình được xây dựng vào khoảng thế kỷ X - XI, thuộc nhóm tháp có niên đại sớm nhất trong hệ thống tháp Chàm Bình Định. Cái tên Bình Lâm gắn liền với quá trình khai phá vùng đất này, tương tự cách ban tổ chức VnExpress Marathon chọn Quy Nhơn là địa phương đầu tiên tổ chức giải chạy.

Khối chữ "Sparkling Quy Nhơn" xuất hiện với màu cam, đỏ - màu đặc trưng của hệ thống giải VnExpress Marathon. Viền huy chương lấy cảm hứng từ bờ dương liễu - loài cây dọc biển Bình Định, có sức sống mạnh mẽ.

Giống như hai giải đấu tại TP HCM và Huế, mặt sau huy chương khắc dòng chữ "FINISHER" và hai câu hát trong bài hát Quy Nhơn và nỗi nhớ của nhạc sĩ Trần Ngọc Sơn - Quy Nhơn ơi! Nơi tôi yêu tôi nhớ, Đất hùng anh tỏa hào khí Tây Sơn. Bãi tắm Hoàng Hậu với những bãi đá, sóng xô được phóng tác ngay phía dưới hai câu hát.

Huy chương bốn cự ly chỉ khác màu dây. Ảnh: VM

Huy chương bốn cự ly chỉ khác màu dây. Ảnh: VM

"Khi phác thảo ý tưởng tấm huy chương giải lần này, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ tạo nên một bố cục hài hòa các yếu tố lịch sử, văn hóa và mỹ thuật", đại diện BTC cho biết.

Khi hoàn thành các cự ly theo quy định, vận động viên sẽ được nhận huy chương tương ứng theo từng màu dây. Dây huy chương sử dụng hiệu ứng chuyển màu với những gam màu tươi mới, đậm chất sôi động của một thành phố đang chuyển mình.

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2023 diễn ra ngày 11/6. Đây là giải đánh dấu nhiều sự thay đổi trong khâu tổ chức và điều lệ của hệ thống VM, trong đó có sự kiện VM Sharing - chương trình quyên góp vật phẩm phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Định. VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn đang mở bán vé Super Late do nhu cầu tăng cao của các gia đình muốn trải nghiệm kỳ nghỉ hè kết hợp thể thao. Runner chưa kịp đăng ký có thể ghi danh tại đây.

Thanh Lan

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt huy chương VnExpress Marathon Quy Nhơn 2023" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833