Porsche phát triển mẫu xe thay thế 918 Spyder

14/04/2023 13:07

Porsche đang phát triển pin thế hệ tiếp theo trước khi ra mắt mẫu hypercar kế nhiệm của 918 Spyder.

Porsche là một trong những nhà sản xuất ôtô đầu tiên chứng minh xe hybrid có thể mang đến sự phấn khích từ việc ra mắt mẫu hypercar 918 Spyder. Đã gần một thập kỷ kể từ khi phiên bản sản xuất ra mắt chính thức, nhưng điều đó không đồng nghĩa là mẫu hypercar kế nhiệm sẽ sớm ra mắt.

Porsche từng tạo ra chiếc 919 Street vào năm 2017 với ý tưởng sản xuất phiên bản thương mại của xe đua 919 Hybrid. Tuy nhiên, đó chỉ là một mô hình đất sét chưa bao giờ được đưa vào sản xuất phần nào cho thấy tham vọng của thương hiệu.

Porsche 918 Spyder,  Porsche 919 Hybrid,  sieu xe Porsche anh 1

Marcos Marques, giám đốc dự án eFuels tại Porsche, gần đây đã tiết lộ thương hiệu Đức đã lên kế hoạch cho một mẫu xe đầu bảng với động cơ V8 tăng áp kép 5.0L, sản sinh công suất 750 mã lực. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là mô hình đất sét. Thời điểm ra mắt mẫu hypercar kế nhiệm dường như phụ thuộc vào yếu tố thời gian.

Thành viên ban lãnh đạo bộ phận Nghiên cứu và phát triển của Porsche, Michael Steiner nói với tờ Motor Trend rằng siêu xe mới sẽ chưa sẵn sàng cho đến gần cuối thập kỷ này. Porsche đang tập trung phát triển pin thế hệ tiếp theo với công ty con của tập đoàn Cellforce và công nghệ sẽ được giới thiệu trong vòng hai năm tới.

Porsche 918 Spyder,  Porsche 919 Hybrid,  sieu xe Porsche anh 2

Không rõ liệu sự thay thế của 918 Spyder sẽ là xe thuần điện hay hybrid. Trong khi đó, Porsche đang hoàn thiện Macan EV cho năm 2024. 718 Boxster/Cayman sẽ trở thành bộ đôi xe thể thao điện vào năm 2025, trong khi Cayenne thế hệ tiếp theo đã được công bố sẽ là một mẫu xe điện với 3 hàng ghế lớn hơn vào khoảng năm 2027.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Porsche phát triển mẫu xe thay thế 918 Spyder" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833