Pha 'quay xe' của Elon Musk

21/05/2023 08:12

Ban đầu, Elon Musk khẳng định Tesla sẽ không trả tiền cho hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, suy nghĩ của tỷ phú người Mỹ dường như đã thay đổi sau khi ông tiếp quản Twitter.

Elon Musk thay đổi suy nghĩ về quảng cáo. Ảnh: Reuters.

Theo Carscoops, Elon Musk đã thay đổi quan điểm của mình về hoạt động quảng cáo cho ôtô điện Tesla. Theo đó, Tesla sẽ có lần đầu tiên chạy quảng cáo cho các sản phẩm của mình trên bất kỳ nền tảng nào phù hợp.

Khi đã trở thành CEO của Twitter, một nền tảng với phần nhiều doanh thu dựa vào hoạt động quảng cáo, Elon Musk đã không thể né tránh những câu hỏi liên quan đến kế hoạch quảng bá sản phẩm xe điện Tesla.

“Tôi nghĩ mình nên trả lời rằng quảng cáo thật tuyệt vời và mọi người nên thực hiện điều đó. Tesla sẽ thử chạy quảng cáo một ít và xem xét những diễn biến tiếp theo”, tỷ phú người Mỹ trả lời trong cuộc họp cổ đông thường niên của hãng xe điện nước Mỹ.

Trước câu hỏi về chi tiết kế hoạch quảng cáo của Tesla dành cho các sản phẩm xe điện, Elon Musk cho biết chỉ vừa thông qua và chưa chuẩn bị cho một chiến lược hoàn chỉnh.

Hồi năm 2019, Elon Musk từng đăng trên Twitter cá nhân một đoạn tweet nổi tiếng sau khi diễn đàn Teslarati đề xuất hãng xe điện này tiến hành chạy quảng cáo.

“Tesla không quảng cáo hay trả tiền để nhận về sự chứng thực. Thay vào đó, chúng tôi dùng số tiền này để làm sản phẩm trở nên tuyệt vời hơn”, tỷ phú người Mỹ chia sẻ.

quang cao xe Tesla anh 1

Elon Musk từng khẳng định sẽ không trả tiền để quảng cáo xe điện Tesla.

Tuy nhiên ngay bên dưới bài đăng, CEO của Tesla vẫn để ngỏ khả năng hãng xe điện của mình sẽ chạy quảng cáo vào một lúc nào đó trong tương lai. Elon Musk không quên nhấn mạnh rằng quảng cáo của Tesla sẽ mang đến nhiều thông tin cùng tính giải trí cao, thay vì những lời bịp bợm.

Theo Carscoops, phản ứng của đám đông trước thông tin Tesla sẽ tiến hành quảng cáo là rất tích cực. Elon Musk cũng phải thừa nhận bản thân đã không lường trước được việc nhiều người muốn hãng xe điện của mình tiến hành chạy quảng cáo đến thế.

Carscoops đánh giá đây là thời điểm hoàn hảo để Tesla bắt đầu những chiến dịch quảng cáo của mình.

Trước sự trỗi dậy của nhiều thương hiệu xe điện, đặc biệt là nhóm ôtô điện giá rẻ do các hãng nội địa Trung Quốc phát triển, Tesla cần tận dụng vị thế của mình trong các bài quảng cáo để nhanh chóng giành lại thị phần. Điều này càng quan trọng hơn khi Elon Musk vẫn đang đảm nhiệm vị trí CEO của mạng xã hội Twitter.

Trong quý I năm nay, Tesla xác nhận đã bàn giao thành công 422.875 đơn hàng xe điện cho khách hàng toàn cầu. Thành tích này của Tesla cao hơn 4% so với quý IV/2022 và ghi nhận mức tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Reuters, Elon Musk trong một bài phát biểu hồi tháng 1 từng nhấn mạnh Tesla hoàn toàn có khả năng chạm mốc 2 triệu xe điện được bàn giao trên toàn cầu vào cuối năm 2023.

Sách hay về xe điện

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay liên quan tới xe điện và những con người mở đầu cho kỷ nguyên xe điện. Elon Musk hay Tesla tất nhiên là những cái tên nổi bật trong thời đại xe điện đang phát phát triển mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Pha 'quay xe' của Elon Musk" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833