Ôtô điện Trung Quốc có thể bật nhảy, chạy bằng 3 bánh xe

13/04/2023 00:16

BYD YangWang U9 được trang bị hệ thống treo Disus-X. Mẫu xe này được xếp vào nhóm siêu xe điện nhờ sức mạnh đạt 1.100 mã lực.

Oto dien bat nhay anh 1

BYD giới thiệu YangWang U9 tại Shanghai Auto Show. Điểm nhấn của mẫu xe điện này là hệ thống treo lạ mắt với tên gọi Disus-X. Xe có thể nhún tương tự Mercedes-Benz GLE, ngoài ra còn có thể bật nhảy khỏi mặt đất.

Oto dien bat nhay anh 2

Disus-X bao gồm hệ thống kiểm soát thân xe giảm xóc thông minh (Disus-C), hệ thống kiểm soát thân xe thủy lực thông minh (Disus-P) và hệ thống kiểm soát thân xe bằng khí thông minh (Disus-A).

Oto dien bat nhay anh 3

Trong một số trường hợp, hệ thống treo Disus-X còn có thể giúp chiếc xe hoạt động kể cả khi mất một bánh xe. Đoạn video hãng xe giới thiệu cho thấy YangWang U9 vẫn giữ được cân bằng dù chỉ có một bánh trước, phần đĩa phanh ở vị trí bánh này hoàn toàn không bị cạ xuống mặt đường.

Oto dien bat nhay anh 4

BYD cho biết Disus-X giúp YangWang U9 tăng tốc và phanh tốt hơn, ngoài ra còn hạn chế việc xe bị lật khi xảy ra tai nạn.

Oto dien bat nhay anh 5

YangWang U9 được trang bị 4 động cơ điện, mỗi động cơ sản sinh công suất từ 295 đến 322 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320-420 Nm. Tổng công suất khối động cơ này tạo ra là hơn 1.100 mã lực.

Oto dien bat nhay anh 6

Mẫu siêu xe điện này mất 2 giây để tăng tốc 0-100 km/h. BYD không công bố chi tiết loại pin trên YangWang U9, hãng chỉ cho biết tầm hoạt động sau mỗi lần sạc đầy khoảng 700 km.

Oto dien bat nhay anh 7

YangWang U9 hiện vẫn chưa được mở bán. Mức giá dự kiến của mẫu xe này hơn 1 triệu NDT, tương đương hơn 145.340 USD. Tại thị trường Trung Quốc, YangWang U9 sẽ cạnh tranh trực tiếp với GAC Aion Hyper Hyper SSR.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Ôtô điện Trung Quốc có thể bật nhảy, chạy bằng 3 bánh xe" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833