Nơi xe điện Tesla Model 3 rẻ hơn Toyota Camry

13/06/2023 13:12

Nhờ ưu đãi thuế từ chính quyền Mỹ cùng khoản hỗ trợ riêng của tiểu bang dành cho ôtô điện, người dân California có thể được giảm tối đa 15.000 USD khi mua Model 3.

Giá xe Model 3 tại California đang thấp hơn Toyota Camry. Ảnh: Car and Driver.

Theo Reuters, động thái điều chỉnh trong chuỗi cung ứng pin của Tesla đã khiến các mẫu Model 3 do hãng xe điện này sản xuất đủ điều kiện nhận khoản ưu đãi thuế trị giá 7.500 USD của chính quyền Mỹ.

Kết hợp với ưu đãi thuế đang áp dụng tại California, cư dân sinh sống tại tiểu bang bờ Tây này đang có thể mua Model 3 với giá thấp hơn so với Toyota Camry.

Hồi đầu tuần, chính quyền Mỹ xác nhận tất cả phiên bản Tesla Model 3 tại nước này đã đủ điều kiện nhận đầy đủ khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 USD. Trước đó, chỉ hai trong số tổng cộng 3 phiên bản Model 3 đủ điều kiện nhận một nửa khoản ưu đãi thuế, tức tương đương giá trị 3.750 USD.

Do đó, kết hợp cùng khoản ưu đãi thuế 7.500 USD của riêng tiểu bang California, giá xe Model 3 tại đây có thể chỉ khởi điểm từ 25.240 USD, thấp hơn nhiều so với mức niêm yết 40.240 USD hiện hữu. Tại thị trường Mỹ, Toyota Camry đang có giá bán từ 26.320 USD.

Model 3 anh 1

Toàn bộ các phiên bản của Tesla Model 3 đã đủ điều kiện nhận đầy đủ khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 USD. Ảnh: Tesla.

Theo Reuters, những thay đổi này cùng với loạt ưu đãi giá từ Tesla được kỳ vọng sẽ giúp doanh số Model 3 có sự cải thiện đáng kể. Được biết, Model 3 vẫn đang là mẫu xe gánh vác doanh số cho hãng xe điện của Elon Musk.

Theo phân tích của chuyên gia Caspar Rawles đến từ Benchmark Mineral Intelligence (BMI), Tesla có thể đã bỏ qua CATL để hợp tác cùng Panasonic hoặc LG nhằm giúp Model 3 phiên bản dẫn động cầu sau đủ điều kiện nhận đầy đủ khoản ưu đãi thuế của chính quyền Mỹ dành cho ôtô điện.

"Rất có thể bộ pin sử dụng trên Model 3 là do Panasonic cung cấp. Tuy nhiên để trang bị cho toàn bộ mẫu Model 3 tại Mỹ, nguồn cung sẽ trở thành vấn đề", Caspar Rawles nhận định.

Cũng trong tuần này, Panasonic xác nhận kế hoạch hợp tác cùng Tesla để mở rộng quy mô sản xuất pin ôtô điện tại một nhà máy ở Nevada thêm 10% trong vòng 3 năm tới.

Sách hay về xe điện

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay liên quan tới xe điện và những con người mở đầu cho kỷ nguyên xe điện. Elon Musk hay Tesla tất nhiên là những cái tên nổi bật trong thời đại xe điện đang phát phát triển mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Nơi xe điện Tesla Model 3 rẻ hơn Toyota Camry" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833