Nâng cấp xế hộp thành ôtô thông minh trong vài bước

15/07/2022 01:00

Cài đặt trợ lý giọng nói Kiki giúp chủ xe nâng cấp “xế hộp” thông thường thành ôtô thông minh mà không tốn nhiều chi phí.

Nhu cầu sở hữu ôtô tại Việt Nam ngày càng tăng. Bên cạnh đáp ứng nhu cầu về di chuyển, nhiều người còn quan tâm các tính năng chỉ dẫn đường, giải trí trên xe. Trong đó, trợ lý giọng nói là một trong những công cụ hiện đại nhiều người muốn sở hữu để thực hiện tác vụ thông minh trên ôtô. Hiện nay, các chủ phương tiện có thể cài đặt và sử dụng trợ lý tiếng Việt Kiki miễn phí, bất kể sở hữu ôtô đời cũ hay mới.

Ôtô lắp thêm màn hình thông minh

Hầu hết loại xe hơi lưu thông trên đường phố thường lắp thêm màn hình thông minh để phục vụ nhiều nhu cầu của tài xế như chỉ đường, nghe nhạc, mở radio… Với các xe có màn hình DVD Android, người dùng có thể vào Google Play Store tìm kiếm và tải ứng dụng Kiki Auto.

Sau khi cài đặt và khởi động, người dùng đăng nhập Kiki bằng tài khoản Zalo, cuối cùng ấn nút micro trên vô lăng để ra lệnh cho Kiki. Để tiết kiệm thời gian và thuận tiện trong quá trình sử dụng, người dùng có thể thiết lập mặc định trợ lý trên xe thành Kiki.

Kiki anh 1

Các dòng xe sử dụng màn hình DVD Android có thể cài đặt và sử dụng Kiki dễ dàng.

Việc cài đặt trợ lý giọng nói Kiki trên các màn hình tạo điều kiện cho người dùng ôtô phổ thông dễ dàng sử dụng những tiện ích thông minh như ra lệnh chỉ đường, bật nhạc, đọc tin tức… bằng giọng nói trong lúc lái xe.

Kiki anh 2

Người dùng có thể yêu cầu Kiki đọc tin tức trên trang thông tin cụ thể.

Chị Trần Diễm Hoa (Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây, tôi không dám mở nhạc hay giải trí trong lúc lái xe vì ảnh hưởng sự tập trung. Từ khi có trợ lý giọng nói trên xe, tôi chỉ cần nói câu lệnh là có thể mở nhạc hay tìm đường, quá trình lái xe cũng an toàn hơn”.

Ôtô có sẵn màn hình chính hãng

Ôtô có màn hình chính hãng theo xe cũng có thể sử dụng trợ lý giọng nói Kiki trên ứng dụng Zing MP3 thông qua Apple Carplay hoặc Android Auto nhanh chóng. Các dòng xe tại Việt Nam đều hỗ trợ 2 hệ thống này.

Với xe hỗ trợ Apple Carplay, chủ xe kết nối điện thoại hệ điều hành iOS với xe thông qua dây cáp, sau đó mở ứng dụng Zing MP3 trên điện thoại hoặc màn hình ôtô và bật bài hát bất kỳ. Người cầm lái có thể kích hoạt và ra lệnh cho trợ lý Kiki theo hai cách, bấm 2 lần nút chuyển bài trên vô lăng hoặc bấm biểu tượng micro của Kiki tại màn hình và ra lệnh.

Xe hỗ trợ Android Auto cũng tương tự. Người lái cần kết nối xe và điện thoại hệ điều hành Android bằng dây cáp và thực hiện các bước như trên.

Kiki anh 3

Người dùng có thể sử dụng Kiki trên màn hình chính hãng theo xe có hỗ trợ Android Auto hoặc Apple Carplay.

Ngoài ra, xe có màn chính hãng muốn giải trí phong phú và thực hiện nhiều tác vụ thông minh hơn có thể trang bị thêm Android Box. Đây là thiết bị công nghệ nhỏ gọn, giúp bạn nâng cấp màn hình ôtô thông minh hơn, sở hữu đầy đủ chức năng mà không cần tháo gỡ màn hình nguyên bản.

Hiện sản phẩm Android Box của hai hãng màn hình Zestech và Gotech cũng tích hợp sẵn trợ lý tiếng Việt Kiki. Người dùng có thể nâng cấp màn hình thuận tiện, tiết kiệm thời gian lẫn chi phí.

Kiki anh 4

Android Box của Gotech tích hợp sẵn Kiki, giúp người dùng thực hiện tác vụ thông minh đến từ trí tuệ nhân tạo.

Sau gần 1 năm sử dụng trợ lý giọng nói trên xe, anh Phạm Tấn Thành (Hải Phòng) chia sẻ: “Kiki có giọng nói tự nhiên, dễ nghe, có cả giọng miền Nam hoặc miền Bắc để lựa chọn. Tôi ra lệnh cho trợ lý dễ dàng, không cần nhớ câu lệnh phức tạp”.

Ôtô không có màn hình

Với các xe không có màn hình, bạn có thể trải nghiệm Kiki thông qua kết nối Bluetooth với ôtô, sau đó mở ứng dụng Zing MP3 trên điện thoại, bật bài hát bất kỳ, tiếp theo bấm 2 lần nút chuyển bài trên vô lăng để bắt đầu ra lệnh cho Kiki. Tuy nhiên, với cách này, người lái xe chỉ có thể yêu cầu Kiki mở nhạc giải trí.

Chị Vũ Ngọc Hiền (TP.HCM) chia sẻ: “Trước đây, tôi nghĩ chỉ xe xịn mới cài được trợ lý Kiki. Nhờ bạn hướng dẫn kết nối bluetooth, tôi không cần thao tác bằng tay với điện thoại để mở nhạc khi lái xe nữa”.

Trước đây, trợ lý giọng nói thường tích hợp sẵn trên các dòng ôtô phân khúc cao cấp với chi phí đắt đỏ. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của công nghệ AI, người dùng ngày nay có nhiều lựa chọn hơn để sở hữu tiện ích thông minh trên xe mà không tốn nhiều chi phí. Nhờ những trợ lý giọng nói như Kiki, ôtô dần có thêm nhiều tiện ích hữu dụng và giải trí, giúp hành trình cầm lái trở nên thú vị và an toàn hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Nâng cấp xế hộp thành ôtô thông minh trong vài bước" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833