Mazda bảo hành 6 năm cho ôtô tại châu Âu

19/04/2023 22:07

Chính sách bảo hành tiêu chuẩn của Mazda tại châu Âu được mở rộng thành 6 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Khách hàng mua ôtô Mazda tại châu Âu được bảo hành trong vòng 6 năm. Ảnh: Bối Hạ.

Theo Carscoops, Mazda sẽ triển khai chương trình bảo hành có thời hạn 6 năm cho toàn bộ ôtô mới bán ra tại 28 thị trường khác nhau trên khắp lãnh thổ châu Âu.

Khách hàng châu Âu hưởng lợi

Chương trình bảo hành có hiệu lực trong vòng 6 năm hoặc 150.000 km, tùy thuộc điều kiện nào đến trước. Thực chất, chính sách bảo hành mở rộng này của Mazda đã được triển khai lần đầu tiên vào năm ngoái tại Áo và Đức.

Chính sách này tiếp tục được áp dụng tại các thị trường khác nhau vào tháng 9/2022, bao gồm Bulgaria, Croatia, Hy Lạp, Bồ Đào Nha và Serbia.

Mới đây nhất, Mazda xác nhận chính sách bảo hành 6 năm hoặc 150.000 km sẽ được triển khai cho khách hàng tại Pháp, Thụy Sĩ và Australia.

Theo Carscoops, chính sách bảo hành mới của Mazda bao gồm các khuyết tật về vật liệu hoặc lỗi sản xuất. Gói bảo hành này cũng bao gồm các chi phí sửa chữa hoặc thay thế đối với những thành phần bị ảnh hưởng.

bao hanh Mazda anh 1

Khách hàng của Mazda tại châu Âu được mở rộng thời hạn bảo hành ôtô. Ảnh: Mazda.

Nói về chính sách bảo hành mới của mình tại thị trường châu Âu, đại diện Mazda kỳ vọng gói bảo hành mở rộng miễn phí sẽ giúp duy trì lòng trung thành của khách hàng tại châu Âu bằng cách nâng cao trải nghiệm trong suốt thời gian sở hữu ôtô.

“Các tài xế Mazda trên khắp châu Âu sẽ được hưởng lợi từ một trong những gói bảo hành toàn diện nhất trong ngành. Chính sách này mang đến cho khách hàng sự an tâm, đồng thời gia tăng giá trị chiếc xe trên các thị trường thứ cấp”, ông Martijn ten Brink – CEO của Mazda Motor châu Âu – cho biết.

Ngoài mở rộng thời hạn bảo hành lên 6 năm, Mazda còn cung cấp chế độ bảo hành chống thủng có thời hạn 12 năm, cũng như 3 năm bảo hành sơn và chống ăn mòn bề mặt. Đối với nhóm xe thuần điện chạy pin và các xe plug-in hybrid, chế độ bảo hành mà Mazda áp dụng sẽ là 8 năm hoặc 160.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Vẫn chưa rõ liệu Mazda có mở rộng thời hạn bảo hành cho ôtô tại các thị trường khác hay không.

Tại Mỹ, ôtô của Mazda được bảo hành trong vòng 3 năm hoặc 58.000 km, còn khách hàng Australia của hãng xe Nhật Bản được bảo hành tiêu chuẩn trong vòng 5 năm và không giới hạn số km di chuyển.

Chính sách bảo hành ôtô tại Việt Nam

Tại Việt Nam, phần lớn hãng xe áp dụng chính sách bảo hành cho ôtô trong thời hạn tối đa 5 năm.

Đối với khách hàng mua ôtô Mazda tại Việt Nam, xe sẽ được bảo hành trong vòng 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Chính sách này cũng được triển khai tương tự cho khách hàng mua ôtô của các hãng Ford, Honda và Suzuki.

Ôtô của Toyota, Mitsubishi và Kia cũng được bảo hành trong vòng 3 năm, tuy nhiên bộ phận ắc-quy lại có thời hạn bảo hành riêng chỉ trong vòng 1 năm.

Trong khi đó, các dòng Grand i10, Accent, Elantra, Tucson, Kona và Santa Fe của Hyundai có ngày giao xe từ 1/3/2021 sẽ được hưởng thời hạn bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Khách hàng mua ôtô Subaru tại Việt Nam cũng được hưởng chính sách bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Hãng xe Nhật Bản còn bảo hành xuyên thủng đến 10 năm cùng chính sách bảo hành 1 năm cho phụ tùng chính hãng và ắc quy.

bao hanh Mazda anh 2

Ôtô Subaru có thời hạn bảo hành 5 năm. Ảnh: Anh Xuân.

Ngoài ra, Kia áp dụng chương trình bảo hành không giới hạn số km cho toàn bộ ôtô du lịch do Thaco phân phối tại Việt Nam, trừ Kia Morning, Kia Soluto và các dòng xe nhập khẩu.

Đối với các dòng xe sang, thời hạn bảo hành áp dụng tại Việt Nam thường dao động 3-4 năm và không giới hạn số km. Cụ thể, ôtô du lịch của Mercedes-Benz được bảo hành trong vòng 3 năm tại Việt Nam, tương tự là các dòng xe của thương hiệu BMW và Audi.

Đáng chú ý, ôtô mới do Porsche Việt Nam phân phối chính hãng sẽ được trang bị tiêu chuẩn gói bảo hành trong vòng 4 năm và không giới hạn số km. Ngoài ra, Porsche còn áp dụng chính sách bảo hành thân vỏ trong vòng 12 năm, đồng thời cho phép khách hàng gia hạn các gói bảo hành đến tối đa 15 năm.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Mazda bảo hành 6 năm cho ôtô tại châu Âu" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833