Lên rừng xuống biển khám phá 4 mùa cùng Lexus

25/04/2023 06:16

Cung đường đa dạng với không ít thử thách đã mang đến trải nghiệm thăng hoa cho người lái khi thử sức cùng những chiếc xe đến từ thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản.

Cung đường đa dạng với không ít thử thách đã mang đến trải nghiệm thăng hoa cho người lái khi thử sức cùng những chiếc xe đến từ thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản.

Lexus là thương hiệu xe sang hiếm hoi tại Nhật Bản có thể sánh ngang nhiều đối thủ đến từ châu Âu. Thiết kế sang trọng cộng với tiện nghi cao cấp và khả năng vận hành ưu việt của những chiếc Lexus giúp chủ nhân luôn tự tin mỗi khi xuất hiện trên đường phố hay sự kiện quan trọng.

Song, chỉ ở phố thị thì sẽ không thể trải nghiệm được mọi tính năng lẫn sức mạnh vượt trội của các “siêu phẩm” Lexus. Không chỉ mang đến ấn tượng cho người dùng bởi vẻ bề ngoài hay không gian nội thất sang trọng, mà cảm giác lái cùng sự vận hành ưu việt của hệ thống hybrid song song mới nhất của hãng xe Nhật cũng chiều lòng vị khách khó tính nhất.

Để mang đến trải nghiệm lý tưởng cho người dùng, Lexus Việt Nam tổ chức hành trình trải nghiệm Lexus “Sense the Next Chapter” với các cung đường từ phố núi cao nguyên sang thung lũng hoa rực rỡ đến bãi biển xanh thơ mộng.

Cảm xúc của chuyến đi được nâng tầm khi mọi giác quan đều có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên với sự đồng hành của Lexus.

Lexus anh 1

Lexus đã trở nên quen thuộc với phố xá thành thị, nơi nét sang trọng, hiện đại của thiết kế được tôn vinh. Tuy nhiên đô thị chật hẹp chưa thể giúp thương hiệu xe này phát huy hết thế mạnh. Một thử thách khó hơn là cần thiết để có thể khám phá khả năng ưu việt của thương hiệu xe đến từ Nhật Bản.

Cung đường trải nghiệm cùng Lexus bắt đầu từ TP Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) chạy lên TP Đà Lạt (Lâm Đồng), sau đó vòng xuống Cam Ranh (Khánh Hòa), đảm bảo vượt qua đầy đủ dạng địa hình lẫn thời tiết. Chỉ trong hành trình chưa đầy 500 km, cung đường hội tụ đủ yếu tố đối lập cần thiết như nắng - mưa, nóng - lạnh, rừng - biển.

Với hành trình này, người lái sẽ được đi qua các dạng địa hình khác nhau khi trải nghiệm những chiếc xe của Lexus ở mọi phân khúc từ xe thể thao IS đến sedan hạng sang ES, LS và không thể thiếu dàn SUV ăn khách NX, RX, LX đi qua các dạng địa hình khác nhau.

Không chỉ là địa lý và thời tiết, việc trải nghiệm giao thông trên cung đường này cũng đa dạng, người lái sẽ được thử thách với đường đèo từ êm ái đến xóc nảy, đường đô thị tới đường ven biển. Tất cả đều lý tưởng để khám phá những chiếc xe hiện đại bậc nhất và “detox” cảm xúc với quan cảnh thiên nhiên mãn nhãn.

Cung đường đầu tiên của chuyến hành trình xuất phát từ phố núi Buôn Mê chạy dọc đèo núi quanh co để đến xứ sở mù sương Đà Lạt. Ở chặng đường này, dòng xe được người lái thể nghiệm là Lexus ES250 F Sport - mẫu sedan hạng sang có giá hơn 2,7 tỷ đồng.

Hầu hết người trải nghiệm đều ấn tượng với thiết kế bên ngoài thanh lịch, thể thao và bên trong rộng rãi tiện nghi của xe. Vị trí lái vẫn nhận được nhiều sự ưu tiên với ghế ngồi vừa vặn, êm ái và các thao tác tới nút bấm, màn hình tiện dụng. Chiếc xe có nhiều cổng sạc cũng như chỗ để đồ, phù hợp thói quen khác nhau của người cầm lái. Khu vực trung tâm vẫn sở hữu nhiều nút bấm vật lý, người điều khiển không gặp khó khăn khi thao tác trong lúc lái xe.

Mặt khác, hàng ghế sau rộng rãi, thoải mái giúp người đồng hành không bị mệt mỏi khi di chuyển trên đường, dù hành trình trải qua rất nhiều cung đường đèo dốc quanh co uốn lượn khiến chiếc xe phải đánh lái liên tục.

Cầm lái Lexus ES250 F Sport, chủ nhân chiếc xe sẽ có trải nghiệm lái gần như hoàn hảo. Không tăng tốc quá gắt nhưng động cơ 2.5L với công suất 204 mã lực của xe đủ mạnh mẽ để người lái có thể bứt tốc bất cứ lúc nào.

Hộp số tự động 8 cấp giúp chiếc xe di chuyển êm ái và hiếm khi xảy ra hiện tượng giật cục. Lexus ES250 F Sport vận hành theo kiểu thanh lịch nhiều hơn là thể thao, điều này giúp những người ngồi trên xe đều thoải mái sau hành trình dài 200 km.

Vóc dáng sedan cùng hệ thống khung gầm cứng vững là ưu điểm không thể bỏ qua của Lexus ES250 F Sport. Chiếc xe ôm cua chắc chắn, an toàn và giúp người lái cảm thấy tự tin cũng như người ngồi trên xe cảm thấy thoải mái. Các khúc cua đều được chiếc Lexus thực hiện đúng theo ý muốn của người cầm vô lăng, chính xác và không dư thừa.

Lexus anh 2

Lexus ES250 F Sport là mẫu xe được nhiều tay lái đánh giá là chạy rất “sướng” trên cung đường đèo có mặt đường đẹp, chỉ sau dòng xe thể thao IS. Ở những đoạn đường xấu hơn một chút, người lái có thể giảm tốc độ để giữ an toàn, chiếc xe vượt qua vững chãi và không quá xóc nảy, giúp người trong xe cảm thấy thoải mái.

Nếu cố tìm một điểm trừ trên chiếc Lexus ES250 F Sport, thì có lẽ chiếc xe vẫn có đôi chỗ già dặn về thiết kế bên trong và chưa đủ thể thao với những người thích sự cực đoan trong phong cách lái. Với những người muốn tìm kiếm một mẫu sedan hạng sang đáp ứng được đa dạng nhu cầu cho cá nhân và gia đình, Lexus ES là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Tiếp nối những chiếc Lexus ES250 F Sport trong chặng kế của hành trình là RX500h F Sport Performance - mẫu xe mang xu hướng thiết kế mới của Lexus - đại diện cho những chiếc xe trong tương lai của thương hiệu xe sang Nhật Bản. Lần này, RX500h F Sport Performance sẽ cùng cả đoàn vượt cung đường đèo uốn lượn ở Đà Lạt để tăng tốc hướng về phía biển xanh cát trắng ở Cam Ranh.

RX500h F Sport Performance mới được ra mắt tại Việt Nam, giá gần 5 tỷ đồng và đang rất được quan tâm không chỉ tại Việt Nam mà trên khắp thế giới. Thiết kế bên ngoài chiếc xe gây ấn tượng với những đường cắt táo bạo. Bên trong xe là không gian hiện đại hơn hẳn xu hướng thiết kế trước, với màn hình cảm ứng cỡ lớn ở trung tâm có thiết kế hướng về người lái. Nhiều nút bấm chức năng được gọt bớt và “cất giấu” trong màn hình này, trong đó có cả việc điều chỉnh các chế độ lái.

Lexus anh 3

Các phím điều hướng trên vô lăng cũng chuyển sang cảm ứng. Riêng núm xoay chỉnh điều hòa vẫn được thiết kế vật lý dễ sử dụng khi lái xe. Nhìn chung RX500h F Sport Performance cho thấy nỗ lực của Lexus trong việc làm mới khoang nội thất để hiện đại và bớt nhàm chán hơn.

Là phiên bản thể thao, RX500h F Sport Performance sở hữu tính năng đánh lái bánh sau, giúp xe có những pha vào cua trên đèo ổn định hơn, dù nhiều ý kiến chia sẻ cảm giác vẫn không “sướng” bằng các mẫu sedan của Lexus.

Xe sở hữu động cơ xăng 2.4L kết hợp cùng mô-tơ điện cho công suất tối đa 366 mã lực, dư thừa sức mạnh trong những pha cần tăng tốc. Kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh Direct4, chiếc Lexus hoàn thành tốt nhiệm vụ với các pha vào cua chính xác, mạnh mẽ và nhiều uy lực.

Hệ thống loa Mark Levinson trứ danh với 21 loa mang đến trải nghiệm đáng giá cho người dùng trên chiếc RX500h F Sport Performance. Mặt khác, chiếc RX vẫn có khả năng cách âm tốt, hệ thống treo nằm ở giữa của thể thao và êm ái, ghế da Smooth cao cấp kèm tính năng làm mát mang đến sự thoải mái và dễ chịu.

Xe được nhiều tay lái đánh giá rất thú vị trong phân khúc SUV sang trọng cỡ trung, với ưu điểm là thiết kế nội ngoại thất hiện đại, hợp thời, động cơ mạnh mẽ và nhiều công nghệ hỗ trợ. Ngoài phiên bản Hybrid, Lexus Việt Nam có thêm các tùy chọn RX 350 với giá từ 3,43 tỷ đồng sẽ là lựa chọn phù hợp, với trang bị không khác biệt quá lớn.

Sau khi đã cảm nhận được sự mạnh mẽ và tinh tế của những chiếc sedan hạng sang hay nét uy lực của dòng SUV cỡ trung, hành trình “Sense the Next Chapter” trở nên thú vị và thử thách hơn khi người lái được hoàn thiện trải nghiệm với dòng LX - chiếc SUV cỡ lớn nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam.

LX là dòng Lexus nổi tiếng với thiết kế to lớn hầm hố mang tính biểu tượng và nét uy quyền rất riêng. Ở thế hệ mới, LX tiếp tục phát huy thế mạnh và nhanh chóng trở thành mẫu SUV cỡ lớn được săn đón khắp thế giới và cả Việt Nam. Trải nghiệm xe Lexus sẽ không được xem là hoàn chỉnh nếu bỏ qua dòng LX.

Mẫu xe được thử nghiệm trong chuyến đi lần này là LX 600 F Sport với giá bán 8,75 tỷ đồng. Vóc dáng bên ngoài của Lexus LX có khả năng áp đảo các mẫu xe khác nhờ kiểu sang trọng rất khác, không phô trương mà toát lên vẻ cứng cáp, mạnh mẽ riêng. Phía trước LX 600 F Sport vẫn là thiết kế lưới tản nhiệt chuẩn Lexus nhưng to lớn, khiến phần đầu xe thêm bệ vệ.

Nội thất xe nổi bật với những bộ ghế da cỡ lớn có thể khiến những người nhỏ bé trở nên “lọt thỏm” tuy nhiên, phần không gian phía trong của chiếc LX 600 F Sport vẫn rộng rãi, đảm bảo sự thoải mái.

Không ít người nhìn nhận trải nghiệm lái LX 600 F Sport giống như điều khiển một “cỗ xe tăng” đích thực, với phần đầu xe nhô cao, thân xe to lớn và động cơ tăng áp 3.5L luôn có cảm giác sẵn sàng bơm thêm sức mạnh mỗi khi người lái đạp ga. Công nghệ hiện đại cùng hệ thống khung gầm phần nào khống chế sức mạnh và giúp chiếc xe dễ điều khiển hơn.

Hệ thống treo của LX 600 F Sport vẫn thiên về êm ái, có thể nâng hạ tùy điều kiện mặt đường. Khi hạ thấp xuống, có thể cảm giác được chiếc xe bám đường và bớt chòng chành hơn, trong khi việc nâng cao hết cỡ giúp chiếc xe có khoảng sáng gầm rất lớn và có thể vượt qua những đoạn đường offroad. LX 600 F Sport cũng được trang bị rất nhiều công nghệ hỗ trợ vượt địa hình.

Bằng nội ngoại thất cao cấp, tính năng tiện ích phong phú, công nghệ vận hành vượt trội trên nhiều địa hình, hãng xe Nhật Bản vẫn chiếm được sự ưu ái của người dùng. Nhìn chung, dải sản phẩm của Lexus là những dòng xe mang cá tính riêng và phù hợp đa dạng khách hàng.

Với người dùng trẻ, các thế hệ sản phẩm mới khởi đầu từ RX có thiết kế hiện đại là lựa chọn khó bỏ qua. Trong khi đó, thế mạnh và những yếu tố tạo nên tên tuổi của Lexus như sự sang trọng hay độ hoàn thiện mức cao nhất về chi tiết vẫn tiếp tục được duy trì trên từng dòng sản phẩm, chiều lòng các khách hàng trung thành.

Bạn đang đọc bài viết "Lên rừng xuống biển khám phá 4 mùa cùng Lexus" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833