Lãnh đạo Ford dự báo mảng xe điện chịu lỗ 3 tỷ USD

25/03/2023 19:06

Trước đó, mảng sản xuất và kinh doanh xe điện của Ford đã phải chịu khoản lỗ 2,1 tỷ USD.

Mảng ôtô điện của Ford được dự báo lỗ 3 tỷ USD vào cuối năm nay. Ảnh: Steve Koss/Autoweek.

Theo Reuters, Ford dự kiến đơn vị kinh doanh xe điện của tập đoàn sẽ chịu khoản lỗ 3 tỷ USD trong năm nay. Tuy nhiên, Ford xác nhận vẫn đang trên đà đạt được tỷ suất lợi nhuận trước thuế 8% vào cuối năm 2026.

Khoản lỗ dự kiến nói trên đã được tiết lộ trước cuộc họp ngắn với các nhà đầu tư và nhà phân tích để thảo luận chi tiết về báo cáo tài chính mới của Ford.

Theo đó, Ford sẽ bắt đầu công bố báo cáo tài chính theo từng đơn vị kinh doanh khác nhau ngay từ quý đầu năm nay. Các đơn vị hiện hữu của Ford bao gồm Ford Model e (xe điện), Ford Blue (xe sử dụng động cơ đốt trong) và Ford Pro (nhóm xe thương mại và dịch vụ).

Trong số này, Ford dự báo tổng khoản lỗ lũy kế trong giai đoạn 2021-2023 của đơn vị Model e sẽ là 6 tỷ USD, bao gồm cả khoản lỗ ước tính 2,1 tỷ USD ghi nhận vào năm ngoái.

Giám đốc tài chính John Lawler khẳng định Ford sẽ không phân tích kết quả tài chính theo khu vực. Thay vào đó, tập đoàn ôtô của Mỹ sẽ báo cáo theo đơn vị kinh doanh như đã đề cập phía trên.

Vị này tiết lộ Ford vẫn sẽ tiếp tục cung cấp số liệu bán hàng và thị phần hàng quý cũng như thường niên cho 5 thị trường toàn cầu hàng đầu của tập đoàn.

Hồi năm ngoái, Ford phải chịu khoản lỗ trước thuế đến 600 triệu USD ở Trung Quốc. Tập đoàn ôtô hàng đầu nước Mỹ báo hòa vốn ở châu Âu và xác nhận đạt mức lãi khiêm tốn 400 triệu USD ở thị trường Nam Mỹ.

Reuters cho biết phần lớn trong tổng số 9,2 tỷ USD thu nhập trước lãi vay và thuế trong năm ngoái của Ford đến từ thị trường Bắc Mỹ.

Ford dự kiến mảng kinh doanh xe thương mại Ford Pro sẽ tăng gần gấp đôi lợi nhuận trước thuế trong năm nay để đạt 6 tỷ USD. Trong khi đó, mảng Ford Blue tăng trưởng khiêm tốn hơn nhưng cũng sẽ đạt mức lợi nhuận 7 tỷ USD.

Giám đốc tài chính John Lawler cho biết Ford sẽ hướng đến năng lực sản xuất 600.000 xe điện mỗi năm vào cuối năm nay và nâng con số này lên thành 2 triệu xe vào cuối năm 2026.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Lãnh đạo Ford dự báo mảng xe điện chịu lỗ 3 tỷ USD" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833