Hyundai Elantra đời 2021 bốc cháy khi đang đỗ tại Mỹ

19/06/2023 15:12

Chiếc Elantra bị hư hỏng hoàn toàn phần khoang động cơ trong khi nửa thân sau không gặp vấn đề gì.

Mới đây, tài khoản có tên Gery Adams tại New Jersey (Mỹ) đã đăng tải hình ảnh chiếc Hyundai Elantra của chính ông bị cháy vào một nhóm trên Facebook. Chiếc sedan của Hyundai bị cháy gần như hoàn toàn ở phần đầu xe, chỉ còn lại phần khung và nắp ca-pô.

Hyundai Elantra chay anh 1

Gery Adams phát hiện xe bị cháy vào tối ngày 14/6, sau khi trở về từ chuyến du lịch. Ảnh: Gery Adams.

Ở bên trong, phần động cơ và hệ thống điện cũng bị phá hủy hoàn toàn. Theo Adams, ông đã đỗ chiếc Elantra vào lúc 8h30 sáng ngày 12/6 (giờ địa phương) và đi du lịch đến ngày 14/6. Chiếc Elantra này thuộc bản Limited đời 2021 và đã lăn bánh hơn 24.000 dặm, tương đương 38.600 km.

Sau khi trở về, người đàn ông này phát hiện chiếc xe bị cháy ở phần đầu và được biết sở cứu hỏa địa phương đã dập tắt đám cháy trước khi lan ra toàn bộ xe.

Vào lúc 21h06 ngày 12/6, Adams nhận được email của Hyundai thông báo rằng hệ thống chuông báo động của xe đã được kích hoạt. Hiện vẫn chưa rõ là chuông báo động được kích hoạt trước hay sau khi xe bốc cháy.

Hyundai Elantra chay anh 2

Khoang động cơ bị hủy hoại hoàn toàn. Ảnh: Gery Adams.

Tại hiện trường, cửa bên tài có dấu hiệu bị tác động và phần kính cũng bị vỡ trong khi các cửa còn lại không gặp vấn đề gì. Hiện tại, nguyên nhân của vụ cháy đang được điều tra.

Bên dưới bài đăng, một số ý kiến cho rằng có thể chiếc Elantra bị trộm cạy cửa, cắt hệ thống cảnh báo và gây ra chập mạch, dẫn đến vụ cháy. Cũng có người bày tỏ quan ngại về khả năng chiếc xe tự bốc cháy khi những năm gần đây xe Hyundai gặp khá nhiều lỗi.

Hyundai Elantra chay anh 3

Nửa thân sau của chiếc Elantra không bị hư hỏng gì. Ảnh: Gery Adams.

Tháng 5/2022, khoảng 239.000 chiếc Hyundai Elantra và Accent bị lỗi dây an toàn phải triệu hồi tại Mỹ. Cũng trong năm đó, gần nửa triệu xe Hyundai và Kia bị triệu hồi vì nguy cơ đoản mạch trong hệ thống phanh có thể gây cháy khoang động cơ. Gần đây nhất là vào tháng 3/2023, hơn 570.000 xe Kia và Hyundai bị triệu hồi vì nguy cơ bốc cháy.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Hyundai Elantra đời 2021 bốc cháy khi đang đỗ tại Mỹ" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833