Hơn 350 khách mời tham dự Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam 2023 do Prudential Việt Nam tổ chức.

26/11/2023 23:32

Ngày 23/11/2023, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) đăng cai tổ chức Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam 2023 (Vietnam Actuarial Conference 2023 – VAC 2023). Hội nghị có sự tham dự của hơn 350 chuyên gia trong và ngoài nước, cùng thảo luận về chủ đề “Kỷ nguyên mới của ngành bảo hiểm” (The Next Insurance Era).

Hội nghị định phí Bảo hiểm Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất ngành Bảo hiểm. Bên cạnh sự góp mặt của Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính), Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) và Hiệp hội Định phí Hoa Kỳ (SOA), VAC 2023 còn quy tụ các đại diện đến từ 19 doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT), các nhà tái Bảo hiểm quốc tế hàng đầu như RGA (Hoa Kỳ), Swiss Re (Thụy Sĩ), Gen Re (Hoa Kỳ), Pacific Life Re (Hoa Kỳ), Scor (Pháp) và Munich Re (Đức) và một số trường Đại Học lớn của Việt Nam.

1-1701016099.jpg
 

 

Hơn 350 khách mời tham dự Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam 2023 với chủ đề “Kỷ nguyên mới của ngành bảo hiểm”

Với chủ đề “Kỷ nguyên mới của ngành bảo hiểm”, VAC 2023 đem đến một góc nhìn toàn cảnh về thị trường Bảo hiểm tại Việt Nam thông qua 4 bài tham luận của các chuyên gia đến từ RGA, Swiss Re, Gen Re và Pacific Life Re xoay quanh các chủ đề phân tích vai trò của chuyên gia định phí và ngành Bảo hiểm trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Bacassurance 2.0 và các sản phẩm thế hệ mới giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, áp dụng các phương pháp phân tích dữ liệu hiện đại để tối ưu hóa quy trình thẩm định, và ứng dụng học máy (machine learning) để thẩm định và dự đoán rủi ro Bảo hiểm.

Phát biểu mở đầu sự kiện, bà Lý Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Bảo hiểm Nhân thọ, Cục quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính chia sẻ: “Tôi đánh giá rất cao những nội dung được thảo luận trong sự kiện ngày hôm nay. Đây thực sự là dịp tốt để cho tất cả các bạn hoạt động trong ngành định phí Bảo hiểm có cơ hội được cập nhật những kiến thức, cũng như nội dung mới từ các đồng nghiệp, các chuyên gia nước ngoài. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi và lan toả tình yêu đối với nghề định phí Bảo hiểm”.

2-1701016099.jpg
 

Bà Lý Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Bảo hiểm Nhân thọ, Cục quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính phát biểu mở đầu sự kiện

Trải qua năm 2023 đầy thăng trầm và biến động, VAC 2023 là sự kiện quy tụ toàn ngành bảo hiểm cùng chung tay khôi phục niềm tin thị trường, mở ra một chương mới hướng tới sự phát triển bền vững. Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị: “Những thử thách và thay đổi trong năm 2023 đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành Bảo hiểm Nhân thọ tại Việt Nam, đặc biệt sau khi Thông tư 67 của Luật Kinh doanh Bảo hiểm ra đời vào ngày 2/11 vừa qua. Kỷ nguyên mới của ngành cần sự chung tay của tất cả các bên để mang lại sự tăng trưởng bền vững và đặt khách hàng làm trọng tâm”.

3-1701016099.jpg
 

 

Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Nổi bật trong hội nghị VAC 2023 là phiên tọa đàm với chủ đề “Mở khóa Tăng trưởng Bền vững: Ứng dụng ESG trong Bảo hiểm nhân thọ” được điều phối bởi ông Trần Thanh Phong, Phó Tổng Giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam, cùng với sự tham dự của 3 đại diện tới từ RGA, Swiss Re và Gen Re.

4-1701016099.jpg
 

Ông Trần Thanh Phong, Phó Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam (ngoài cùng bên trái) cùng đại diện đến từ các công ty tái Bảo hiểm: RGA, Gen Re và Swiss Re trong phiên tọa đàm với chủ đề “Mở khóa Tăng trưởng Bền vững: Ứng dụng ESG trong Bảo hiểm nhân thọ”

Phiên tọa đàm đi sâu phân tích về chiến lược ESG trong ngành Bảo hiểm, các thực hành ESG của các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như bài học kinh nghiệm từ các thị trường phát triển.

Bà Elena Quek – Giám đốc Phát triển Kinh doanh thị trường Đông Nam Á, Công ty tái Bảo hiểm Quốc tế RGA chia sẻ một gợi ý cho các doanh nghiệp Bảo hiểm tại Việt Nam:

“Trên hành trình cùng Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu 15% dân số tham gia Bảo hiểm Nhân thọ vào năm 2025, các doanh nghiệp Bảo hiểm nói chung và bộ phận Định phí Bảo hiểm (Actuary) nói riêng cũng như các nhà hoạch định chính sách cần đặc biệt chú ý tới nhóm dân số già (trên 65 tuổi). Việt Nam đang trải qua giai đoạn già hóa dân số nhanh. Dự đoán tới năm 2050 Việt Nam sẽ có thêm 17 triệu người già. Đây là nhóm dân số cần được bảo vệ. Và đây cùng là một trong những khía cạnh liên quan tới yếu tố Xã hội của ESG”.

Ở chiều ngược lại, có thể thấy khách hàng ngày càng nhận thấy tầm quan trọng của ESG. Họ có xu hướng tìm đến các DNBH có các sản phẩm hướng đến ESG, thể hiện quan điểm, mục tiêu đạo đức và giá trị của mình thông qua các quyết định tài chính. Cũng có thể nói rằng khẩu vị của khách hàng đang dẫn dắt thị trường, khi các DNBH đang đưa ra những chính sách mới liên quan đến ESG và cải thiện tính minh bạch của mình trong thực hành ESG để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. Hơn nữa, những tiến bộ công nghệ, đặc biệt là phân tích dữ liệu, đang giúp các công ty bảo hiểm đánh giá rủi ro và cơ hội ESG hiệu quả hơn, cho phép họ đưa ra quyết định đầu tư và thẩm định sáng suốt hơn.

5-1701016099.jpg
 

 

                     Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám Đốc Prudential Việt Nam cảm ơn các đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng Hội nghị.

Thông qua VAC 2023, các công ty BHNT và các đối tác đã cùng nhau nêu bật tầm quan trọng của chuyển đổi công nghệ, tầm nhìn đặt khách hàng làm trọng tâm, và hướng tới phát triển bền vững bằng cách thực hành chiến lược ESG.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Hơn 350 khách mời tham dự Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam 2023 do Prudential Việt Nam tổ chức." tại chuyên mục Kinh doanh. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833