Hãng xe Trung Quốc tiếp tục 'nhái' Toyota Alphard

17/04/2023 13:08

Chiếc Wey Gaoshan có thiết kế gần như tương tự Toyota Alphard, tuy nhiên được trang bị động cơ plug-in hybrid.

Wey Gaoshan có thiết kế tương tự Toyota Alphard. Ảnh: CarnewsChina.

Vừa qua, hãng xe Trung Quốc Great Wall Motor đã ra mắt thị trường mẫu MPV hybrid Wey Gaoshan với quảng cáo có thể "đánh bại Toyota Alphard". Nhìn qua về tổng thể xe, dễ dàng nhận thấy đây là một phiên bản "nhái lại" chiếc MPV cao cấp của Toyota khi có thiết kế gần như y hệt

Xe mang kiểu dáng vuông vức và thô cứng đặc trưng của MPV với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.045x1.960x1.900 mm và có chiều dài cơ sở 3085 mm, to và cao hơn so với Toyota Alphard.

Phần đầu của Wey Gaoshan cũng được trang bị lớp lưới tản nhiệt mạ chrome khổng lồ tích hợp đèn pha. Điều làm cho nó trở nên đặc biệt hơn chính là xe được trang bị động cơ plug-in hybrid, khác hoàn toàn với động cơ đốt trong truyền thống bên trong chiếc Alphard của Toyota.

Theo CarnewsChina, chiếc Wey Gaoshan được trang bị tiêu chuẩn động cơ đốt trong 1.6L sản sinh công suất đến 156 mã lực. Công suất của biến thể hybrid chưa được nhà sản xuất tiết lộ. Xe có tầm hoạt động khoảng 150 km khi được sạc đầy với pin NMC có công suất 39,96 kWh.

Henry Ford thay đổi lối sống Mỹ với ôtô

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "1000 phát minh và khám phá vĩ đại". Trong cuốn sách này có đoạn nói về Henry Ford, một trong những người góp phần biến nước Mỹ từ nơi phần lớn người dân làm nông nghiệp trở thành một quốc gia công nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết "Hãng xe Trung Quốc tiếp tục 'nhái' Toyota Alphard" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833