Genesis có thể ra mắt mẫu xe cạnh tranh với Mercedes-Benz G-Class

15/04/2023 06:09

Bộ phận xe sang Genesis của Hyundai đang cân nhắc tạo ra mẫu xe cạnh tranh với Mercedes-Benz G-Class dựa trên nền tảng khung rời trên mẫu bán tải sắp ra mắt.

Genesis đang xem xét tạo ra đối thủ cạnh tranh của mẫu xe mang tính biểu tượng Mercedes-Benz G-Class (hay G-Wagen) dựa trên khung chịu lực mới đang được phát triển cho mẫu xe bán tải Kia sắp ra mắt.

Để có thể so sánh, ý tưởng về một mẫu xe trong dải sản phẩm của tập đoàn Hyundai cạnh tranh với G-Wagen dẫn động bốn bánh có thể còn khá xa vời. Tuy nhiên, giám đốc thiết kế của Genesis, Luc Donckerwolke nói với truyền thông Australia rằng công ty đang xem xét sản xuất một mẫu xe có vai trò tương tự.

Ông cho biết thêm về mặt kỹ thuật, mẫu xe đối thủ của Mercedes-Benz G-Class là vẫn khả thi nhưng trước tiên nó cần phải trải qua một nghiên cứu tình huống kinh doanh để xem mẫu xe đó có phải là đối thủ xứng tầm hay không.

Genesis,  Hyundai,  Mercedes-Benz G-Class anh 1

"Chúng tôi biết rằng chúng tôi nắm trong tay phương pháp", Donckerwolke nói, gợi ý về một nền tảng tiềm năng trong tập đoàn ôtô Hyundai có thể củng cố đối thủ cạnh tranh của G-Class.

Ông có thể đang đề cập đến hệ dẫn động cầu sau, nền tảng khung rời được sử dụng cho Kia Mohave và cũng sẽ được sử dụng trên mẫu bán tải sắp tới của thương hiệu. Donckerwolke gợi ý rằng đội ngũ thiết kế Genesis đã chuẩn bị cho một đề xuất như vậy.

Thương hiệu xe sang Hàn Quốc vừa tiết lộ mẫu xe ý tưởng GV80 Coupe, được định hình sẽ cạnh tranh với BMW X6 và Mercedes-Benz GLC Coupe. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là sự bổ sung duy nhất cho dòng xe SUV trong tương lai của Genesis. Luc Donckerwolke đã ám chỉ về khả năng có một mẫu xe sẽ cạnh tranh với Mercedes-Benz G-Class và Lexus LX.

Donckerwolke cho biết nhà sản xuất ôtô chủ yếu tập trung vào "dòng xe được xác định" ở hiện tại nhưng họ sẽ thảo luận về "các vệ tinh bổ sung" cho dải sản phẩm trong tương lai, đồng thời cố gắng duy trì tính xác thực với các giá trị của Genesis.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Genesis có thể ra mắt mẫu xe cạnh tranh với Mercedes-Benz G-Class" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833