Elon Musk hé lộ 2 mẫu xe điện mới của Tesla

22/05/2023 19:11

CEO của Tesla khẳng định 2 mẫu xe sẽ vượt trội các đối thủ hiện hữu, đồng thời có khả năng mang về doanh số hơn 5 triệu xe/năm.

Hình ảnh của xe điện mới vừa được Elon Musk tiết lộ. Ảnh: Carscoops.

Theo Carscoops, Elon Musk đã giới thiệu 2 mẫu xe điện mới tại cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla. Theo lời tỷ phú người Mỹ, 2 mẫu xe này có khả năng mang về cho Tesla tổng mức doanh số hơn 5 triệu chiếc mỗi năm.

Ở thời điểm hiện tại, Elon Musk cho biết không muốn tiết lộ chi tiết hơn về 2 mẫu xe điện, vốn dĩ còn chưa được đặt tên.

"Tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng Tesla đang thực sự phát triển một sản phẩm mới", Elon Musk chia sẻ tại cuộc họp.

Bên cạnh đó, CEO của Tesla đồng thời tiết lộ thiết kế và kỹ thuật sản xuất của 2 mẫu xe điện nói trên đều vượt trội so với bất kỳ mẫu xe hiện hữu nào trong ngành. Đề cập đến mức doanh số hơn 5 triệu xe mỗi năm, Elon Musk giải thích đây chỉ là phỏng đoán cá nhân về tiềm năng thành công mà 2 mẫu xe điện mới có thể đạt được.

xe dien Tesla anh 1

Elon Musk hé lộ 2 mẫu xe mới sắp ra mắt có khả năng đạt doanh số hơn 5 triệu chiếc mỗi năm. Ảnh: Carscoops.

Theo Carscoops, Elon Musk đã không xác nhận liệu các sản phẩm xe điện nói trên có phải là bản nâng cấp sắp tới của Model 3 (được biết đến với tên gọi Project Highland) và Model Y (Project Juniper) hay không. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng các phiên bản nâng cấp của Model 3 và Model Y sẽ được trình làng lần lượt vào giữa năm nay và cuối năm 2024.

Tuy vậy, hình ảnh do Elon Musk hé lộ tại cuộc họp cho thấy nhiều đường nét tương đồng với Model Y hiện hữu. Vì lẽ đó, Carscoops tin rằng rất ít khả năng khách hàng sẽ được giới thiệu một mẫu xe điện hoàn toàn mới với kích thước nhỏ hơn.

Như vậy, nhiều khả năng Model 3 và Model Y sẽ có bản nâng cấp với những cập nhật đáng kể ở nội thất và ngoại thất. Chuyên trang Carscoops tin rằng Tesla sẽ hướng đến mục tiêu hạ thấp chi phí sản xuất của các mẫu xe này, đồng thời bổ sung các công nghệ tiên tiến để gia tăng lợi thế trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Sách hay về xe điện

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay liên quan tới xe điện và những con người mở đầu cho kỷ nguyên xe điện. Elon Musk hay Tesla tất nhiên là những cái tên nổi bật trong thời đại xe điện đang phát phát triển mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Elon Musk hé lộ 2 mẫu xe điện mới của Tesla" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833